สุดยอดสาวผิวสวยของญี่ปุ่นอยู่จังหวัดไหนกันนะ?

สุดยอดสาวผิวสวยของญี่ปุ่นอยู่จังหวัดไหนกันนะ?

สุดยอดสาวผิวสวยของญี่ปุ่นอยู่จังหวัดไหนกันนะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันดีว่าสาวๆญี่ปุ่นนั้นมีผิวขาวสวยจนน่าอิจฉา แล้วรู้หรือไม่ว่าใน 47 จังหวัดของญี่ปุ่นสาวๆจากจังหวัดไหนได้รับการจัดอันดับว่ามีผิวสวยที่สุด? บริษัทเครื่องสำอางอย่าง POLA ทำการสำรวจแชมป์จังหวัดที่มีผิวสวยที่สุดในญี่ปุ่นขึ้น เนื่องในวัน “วันผิวดี” ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็คือวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

วิเคราะห์จากข้อมูลผิวกว่า 650,000 หัวข้อ

การจัดลำดับดังกล่าวจัดขึ้นแล้วเป็นครั้งที่ 5 โดยการสำรวจจัดทำขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนของปีที่แล้วถึงเดือนสิงหาคมของปีนี้ โดยวิเคราะห์จากข้อมูลผิวมากกว่า 650,000 หัวข้อจากกลุ่มตัวอย่างที่ได้รับการทำ skin check โดย POLA มีการคำนวณหาค่าความคาดเคลื่อนของผิว พร้อมกับประเมินจากหัวข้อด้านล่าง จนออกมาเป็นอันดับจังหวัดที่มีผิวสวยที่สุดของญี่ปุ่นได้ ซึ่งหัวข้อทั้ง 6 ที่ทำการประเมินมีดังต่อไปนี้

(1)จุดด่างดำก่อตัวขึ้นได้ยาก
(2)ความชุ่มชื้นของผิว
(3)ความชัดเจนของรูขุมขน
(4)ไร้ซึ่งความหมองคล้ำ
(5)สิวขึ้นได้ยาก
(6)ความละเอียดของผิว

hiroshima

Hiroshima ที่เคยอยู่ในอันดับล่างๆเมื่อ 2 ปีก่อน

เมื่อปีที่แล้ว Hiroshima ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 8 และก่อนหน้านั้นก็อยู่ในอันดับที่ 39~43 แม้แต่ในปีนี้ในหัวข้อความชุ่มชื้นของผิวก็อยู่ในอันดับที่ 46 หัวข้อสิวขึ้นได้ยากอยู่ที่อันดับ 30 แต่อีก 4 หัวข้อกลับอยู่ในอันดับ best 5 ทำให้ได้คะแนนรวมอยู่ในอันดับที่น่าพอใจ เมื่อรวมคะแนนทั้งหมดกลับกลายเป็นว่าสาวๆจาก Hiroshima ได้อันดับที่ 1 ของจังหวัดที่มีผิวสวยที่สุดในญี่ปุ่น เพราะอะไรกันนะที่ทำให้สาวๆ Hiroshima มีผิวสวยขนาดนี้?

อากาศไม่หนาวมาก แถมเป็นคนไม่เครียด

จากการวิเคราะห์พบว่าฤดูหนาวของปี 2015 ที่ Hiroshima มีอุณหภูมิที่ไม่เย็นมาก ทำให้ผิวไม่เย็นและแห้งจนเกินไป นอกจากนี้ในเดือนเม.ย.~ก.ค. ที่ปกติจะมีรังสี UV รุนแรงขึ้น ก็กลับมีปริมาณน้ำฝนมากกว่าปกติ ทำให้ปัจจัยที่ก่อให้เกิดจุดด่างดำและความหมองคล้ำอย่างรังสี UV ลดน้อยลง ซึ่งนี่เองคือหนึ่งเหตุผลทำให้ในปีนี้สาวๆ Hiroshima มีผิวดีขึ้น นอกจากนี้คน Hiroshima ยังมีความเครียดน้อยและไม่ขี้หงุดหงิด ซึ่งเมื่อมีความเครียดน้อยก็จะส่งผลให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นสัมพันธ์ต่อการมีผิวสวย

hiroshima2

3 อันดับแรกตกเป็นของ 3 จังหวัดจากภูมิภาค Chugoku

อันดับ 2 ได้แก่จังหวัด Shimane ส่วนอันดับที่ 3 ตกเป็นของจังหวัด Tottori โดย 3 อันดับแรกล้วนแล้วแต่เป็นจังหวัดที่อยู่ใน ภูมิภาค Chugoku ด้วยกันทั้งสิ้น จังหวัด Tottori อยู่ในเขตที่มีหิมะตกเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เกราะป้องกันผิวมีประสิทธิภาพลดลงเนื่องจากความหนาวเย็น และทำให้ผิวแห้งง่ายอีกด้วย ดังนั้นสาวๆที่อยู่ในจังหวัด Tottori หากบำรุงผิวพรรณด้วยการทาครีมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเพิ่มมากขึ้นกว่านี้ ก็อาจจะสามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สูงขึ้นได้

เป็นไงบ้างคะ ทีนี้ก็รู้แล้วใช่มั้ยละว่าสาวๆจากจังหวัดไหน หรือภูมิภาคไหนของประเทศญี่ปุ่นที่มีผิวสวยใสสุดๆ แต่การจะมีผิวสวยได้นั้นนอกเหนือจากปัจจัยภายนอกต่างๆแล้ว การดูแลตัวเองทั้งจากภายนอกและภายในก็มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ใครที่อยากมีผิวสวยแบบสาวๆญี่ปุ่นแล้วละก็ อย่าลืมดูแลตัวเองกันนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook