ทิปส์ดีๆ ให้วันแรกของการทำงานเริ่ดสุดๆ

ทิปส์ดีๆ ให้วันแรกของการทำงานเริ่ดสุดๆ

ทิปส์ดีๆ ให้วันแรกของการทำงานเริ่ดสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ช่วงนี้หลายๆ คนบ่นว่างานหายากสุดๆ เพราะฉะนั้นใครที่ได้งานที่ตัวเองชอบแล้วก็คงจะต้องเก็บรักษาไว้ให้ดีๆ เสียหน่อย การสร้างความประทับใจตั้งแต่วันแรกที่เริ่มงานในออฟฟิศน่าจะเป็นอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ทำให้เราสามารถยึดขาเก้าอี้เอาไว้ได้อย่างแข็งแรง และ Sanook! ก็มีเคล็ดลับง่ายๆ ในการสร้างความประทับใจที่เรียกว่าเราเคยทดลองใช้มาแล้วว่าเวิร์คจริง และทำให้เราอยู่ยืนยงจนยังเขียนบทความนี้ให้คุณอ่านได้นี่ล่ะ (แต่ไม่รู้ว่าหลังจากอวดแล้วจะเป็นไงนะ!!!)

     - คิดบวกเข้าไว้ทำหัวให้โล่งๆ
ไม่ว่าจะเริ่มงานใหม่กี่ครั้ง ยังไงก็ตื่นเต้น ต้องงัดเอาความคิดบวกมาใช้กันแบบสุดๆ ซึ่งเทคนิคคือง่ายมาก นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นมาตอนเช้าและบอกตัวเองในกระจกว่า “ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฉันทำได้” พูดดังๆ ออกมาให้เหมือนกับการสะกดจิตตัวเอง พร้อมกับหัวโล่งๆ ที่พร้อมเปิดใจให้กับทุกอย่างในชีวิต รับรองได้ว่าแค่คิดบวกออร่าก็พุ่งจับให้ใครๆ ก็อยากทักทายน้องใหม่ในออฟฟิศแน่ๆ

     - จำชื่อเพื่อนร่วมงานให้ได้มากที่สุด
การจำชื่อเพื่อนร่วมงานได้ถือว่าเป็นวิธีการง่ายๆ ที่สามารถซื้อใจได้อย่างอยู่หมัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เราต้องร่วมงานด้วยโดยตรง สำหรับคนความจำสั้นเราแนะนำตัวช่วยอย่าง Intranet ของออฟฟิศที่รวมชื่อของเพื่อนร่วมงานเอาไว้ให้ ถ้าวันแรกยังไม่มีงานอะไรให้ทำมาก ก็ใช้เวลาอันมีค่านี้ล่ะเปิดไล่ดูไปเลย นอกจากเพื่อนร่วมงานแล้ว พี่แม่บ้าน พี่รปภ. ขอให้จำให้ได้หมด แล้วลองดูสิ พอเราเรียกและจำชื่อเขาได้ รับรองว่าเป็นการสร้างความประทับใจได้ดีสุดๆ

     - แต่งตัวให้ดูโปรเฟสชันแนล
การแต่งตัวของเราในวันแรกของการทำงานจะเป็นการสร้างการจดจำ บ่งบอกบุคลิกภาพ และตัวตนของเราได้ดีที่สุด ให้นึกถึงตอนที่น้ำตาลเปิดตัวในชุดราตรีบนเวทีมิสยูนิเวิร์สนั่นล่ะ เรามี 4 จุดสำคัญที่ต้องสำรวจว่าพร้อมเป๊ะ เป็นตัวของตัวเองหรือยัง!

     เสื้อผ้า
     วันแรกขอให้เลือกชุดที่เป็นตัวเองแต่ยังมีความทางการสักหน่อย วางโพสิชันของตัวเองเป็นมืออาชีพไว้ก่อน ถ้าอยากบ่งบอกความตัวเองให้ลองเพิ่มแอสเซสเซอรี่ชิ้นโปรดเข้าไปรับรองว่าได้ใจคณะกรรมการในการเปิดตัวแน่นอน

     มือและเล็บ
     ห้ามเถียงว่าครั้งสุดท้ายที่โดนตรวจเล็บคือตอนเรียนมัธยมฯ แล้วใครจะมาแคร์เรื่องเล็บในการทำงานวันแรก ลองคิดดูสิว่าสิ่งแรกที่ต้องทำตอนเดินเข้าออฟฟิศและเจอหน้าคนอื่นก็คือการไหว้นี่ล่ะ แล้วนั่นก็ทำให้เล็บเจ้ากรรมมีบทบาทในชีวิตขึ้นมาทันที การมีเล็บมือที่สะอาด ทำให้คนที่เห็นรู้ว่าเราดูแลใส่ใจตัวเองแค่ไหน

     การแต่งหน้า
     โทนสีของการแต่งหน้าก็ถือว่าสำคัญนะ วันแรกของการทำงานอาจจะต้องใช้โทนสีอ่อนในการแต่งหน้าไว้ก่อน อย่าเพิ่งบล็อกตาดำเข้ม จัดสีปากแดงแปร๊ด เพื่อนร่วมงานจะคิดว่าเราเป็นคนแรงๆ เอาได้ เน้นแบบใสๆ ดูเฟรนด์ลี่เข้าไว้ คนจะ ได้กล้าทักทาย

      ผม
      เรื่องของผมนี่เปลี่ยนชีวิตคนมานักต่อนักแล้ว เราแนะนำว่าอย่าเพิ่งตัดผมหรือเปลี่ยนทรงที่เราคุ้นเคยในช่วงที่กำลังจะไปทำงานที่ใหม่ จะได้มั่นๆ ส่วนเรื่องของสีผมก็ถือว่าสำคัญมาก สำหรับคนที่ชอบทำสีผม สำหรับการเริ่มงานวันแรกอาจ จะต้องอดใจเก็บสีแรงไว้ก่อน ขอให้เน้นโทนสีธรรมชาติ อย่างโทนดำ หรือโทนน้ำตาล จะเป็นน้ำตาลธรรมชาติ โทนน้ำตาลช็อกโกแลต หรือถ้าอยากมีประกายให้เป็นประกายอ่อนๆ อย่างน้ำตาลประกายมะฮอกกานีก็ช่วยขับให้ผิวเอเชีย อย่างเราดูมีความสดใส แถมเทรนด์ปีนี้ผมโทนสีเข้มกำลังมาเสียด้วย!!!

     นอกจากนี้ใครที่เริ่มมีผมขาวหรือมีผมขาวก่อนวัยอันควร ขอบอกเลยว่าอย่าปล่อยให้ตัวเองดูโทรมด้วยการปล่อยให้ผมขาวออกมาทักทายกับเพื่อนร่วมงานในวันแรกเลย เพราะอาจจะโดนชิงเรียกพี่ก่อน จะพาลให้สูญเสียความมั่นใจในตัวเองกันไปเปล่าๆ เพราะฉะนั้นสร้างความดูดี ประทับใจด้วยการทำสีผมเสียหน่อย

 

     สำหรับเรื่องของสีผมนั้นสามารถทำง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้านด้วยการเลือกครีมทำสีผมที่ให้คุณทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน มีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุง และมีคุณสมบัติช่วยปิดผมขาว อย่าง Lolane Aroma Rose Color Cream ที่มาพร้อมกับโฉมใหม่ที่เพิ่มสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง Rose Hip Oil ที่มีคุณสมบัติช่วยให้สีผมติดทนนาน ช่วยให้ผมไม่แห้งเสีย ดูมีสุขภาพดี และมาพร้อมกับโทนสีธรรมชาติ ช่วยให้ดูดีในวันแรกของการทำงานของคุณ

     เมื่อเรื่องของลุคและแอตติจูดพร้อมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากให้คุณหลีกเลี่ยงคือการเม้าท์เพื่อนร่วมงาน หรือเจ้านายตั้งแต่วันแรกที่ทำงาน เพราะหลายครั้งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยว่าเข้ามาวันแรก ก็อาจจะมีคนอยากอัพเดตอะไรต่อมิอะไรให้เราได้รู้ แต่นั่นแหล่ะ การอยู่เหนือเหล่าข่าวเม้าท์และการเมืองในที่ทำงานคือสิ่งที่ทำให้เราโฟกัสงานได้ดีที่สุดและไม่มีเรื่องกวนใจ

     เอาล่ะ! เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนพร้อมกับการเริ่มงานวันแรกแล้ว อย่างไรก็อย่าลืมเอาเคล็ดลับของเราไปใช้ และ Sanook! ขออวยพรให้ทุกคนทำงานที่รักอย่างมีความสุขและสนุกๆ ในทุกๆ วันที่ทำงานเหมือนกันนะ!!!

 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook