ทำไมมนุษย์แม่ถึงชอบอวดลูก?

ทำไมมนุษย์แม่ถึงชอบอวดลูก?

ทำไมมนุษย์แม่ถึงชอบอวดลูก?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคโซเชียล คุณแม่มือใหม่มักอดไม่ได้ที่จะคอยอวดความน่ารักและพัฒนาการของเจ้าตัวเล็กตาม social media แม้จะทำให้ newsfeed ของคนรอบข้างต้องเต็มไปด้วยภาพเด็ก เห็นกันจนเบื่อ แต่เหล่านี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของคุณแม่ที่ทำให้มีกำลังใจในการเลี้ยงดูลูกน้อยต่อไป คุณแม่สายอวด พีช สิตมน ผลดี ได้มาแชร์ประสบการณ์บนเวที Mom Talk ที่รวบรวมมนุษย์แม่ชื่อดัง 5 สาย ภายในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ไวเอท นิวทริชั่น ผู้คิดค้นและพัฒนาสูตรนมผงที่เหมาะสำหรับเด็กเล็กรายแรกเพื่อให้ได้สารอาหารที่ดีที่สุดในการพัฒนาร่างกาย สมอง การมองเห็นและระบบภูมิคุ้มกัน ด้วยความเข้าหัวใจของแม่ที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก จึงได้วิจัยและค้นคว้านวัตกรรมนมผงจากความเข้าใจแม่มากว่า 100 ปี 

 “การอวดของมนุษย์แม่ ไม่ได้หมายถึงการอวดว่าลูกหน้าตาดี แต่คือการอวดพัฒนาการของลูก ซึ่งกลายเป็น moment of joy ของเหล่าคุณแม่ ให้ได้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ และช่วงเวลาประทับใจ ทำให้คนที่เห็นได้มีความสุขไปด้วย” พีช เล่าถึงเหตุผลที่ชอบโพสต์ภาพอวดลูกชายวัยสามขวบ

 

การส่งเสริมพัฒนาการของเด็กอายุหนึ่งขวบขึ้นไปอยู่ที่การเลี้ยงดูและโภชนาการที่จะช่วยด้านการเติบโตของร่างกายและสมอง สารอาหารสำคัญ เช่น โคลีน ลูทีน และแอลฟา-แล็คตัลบูมิน มีส่วนช่วยในการมองเห็นและการสร้างสารสื่อประสาทขณะหลับ ช่วยให้ประสบการณ์ในตอนกลางวันกลายมาเป็นความทรงจำระยะยาวในตอนกลางคืน การทำกิจกรรมที่หลากหลายทั้งในบ้านและนอกบ้าน ให้ลูกได้เรียนรู้จากธรรมชาติและประสบการณ์ตรง

   

“น้องเต็นท์เป็นเด็กที่มีพัฒนาการด้านร่างกายค่อนข้างเร็ว เดินได้เร็ว เตะบอลได้ตั้งแต่ยังเล็กๆ เราพยายามเสริมพวกโภชนาการและสรรหาสารอาหารที่ดี พัฒนาการอีกอย่างที่เค้ามีอย่างต่อเนื่องก็คือ พัฒนาการด้านจิตใจค่ะ เค้าเป็นเด็กที่อ่อนโยนและรักสัตว์มาก ทุกเช้ากิจวัตรประจำวันของเค้าคือจะต้องออกไปดูสัตว์ในสวน พวกหอยทาก กิ้งกือ กิ้งก่า ผีเสื้อ เค้าจะไปเดินเล่นดู ไม่เคยกลัวเลย และรู้สึกว่าพวกนี้เป็นเพื่อนเค้าหมด ดังนั้นเค้าจะไม่ชอบให้ใครทำร้ายสัตว์ สิ่งเหล่านี้มันส่งผลต่อการพัฒนาสมองของเค้าด้วยในทางหนึ่ง ที่จะช่วยหล่อหลอมให้เค้าเติบโตอย่างสมวัย”

 

พีช ตบท้ายว่า “ที่อวดรูปลูกบนโซเชียล ก็เพื่อให้มันกลายเป็นความทรงจำอิเล็กทรอนิกส์ ที่วันนึงเราจะมอบให้กับลูกเมื่อตอนโต วันใดที่ลูกรู้สึกท้อแท้ ภาพเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้กับเขาได้ ว่าพ่อแม่ที่เลี้ยงมารักเขามากขนาดไหน”

 

สามารถรับชมคลิปเต็มของงาน Mom Talk ได้ที่ https://www.facebook.com/Smomclub/videos/10154789433655042/ #WyethNutritionเข้าใจแม่ และติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ด้านโภชนาการ พัฒนาการสมอง และแนวทางการเลี้ยงดูสำหรับคุณแม่ จากทาง ไวเอท นิวทริชั่น ได้ตลอดทั้งปีนี้ ผ่าน Facebook Page S-MomClub หรือ โทร. 02 640 2288

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook