เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาแรงในปี 2017 คอเฮลตี้ ไม่ควรพลาด!

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาแรงในปี 2017 คอเฮลตี้ ไม่ควรพลาด!

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาแรงในปี 2017 คอเฮลตี้ ไม่ควรพลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ สำหรับคนยุคใหม่นั้น นอกจากคุณประโยชน์ของสารอาหารที่มีดีต่อร่างกายอย่างเต็มเปี่ยมแล้ว เราจะต้องเลือกกินแต่อาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนักหรือมีผลดีต่อการลดน้ำหนักพร้อมกันด้วย ซึ่งวันนี้เราก็หยิบมาฝากแล้วค่ะ กับเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่มาแรงในปี 2017 ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

ขมิ้นชัน (Turmeric)

ขมิ้นชัน สมุนไพรที่เลื่องชื่ออย่างมากในด้านการดูแลสุขภาพ และมีดีต่อด้านความงาม สำหรับขมิ้นชันนั้นมีสรรพคุณทางยาหลากหลาย ใครที่มีอาการท้องอืดท้องเฟ้อ หากได้กินขมิ้นแล้ว รับรองเลยค่ะว่าอาการดังกล่าวจะต้องหายไปเป็นปลิดทิ้งแน่นอน ส่วนที่มีคอเลสเตอรอลในเลือดสูง การกินขมิ้นก็จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ลดลงได้เช่นกัน นอกจากนี้ หากใครที่กลัวแก่ก่อนวัย ขมิ้นยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยต่อต้านความแก่ ช่วยชะลอริ้วรอย ทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์มากขึ้น

อาหารสีม่วง (Purple power)

อาหารสีม่วง เป็นอาหารที่อุดมไปด้วยสารแอนโทไซยานิน โดยมีคุณสมบัติช่วยในการขยายหลอดเลือด จึงสามารถช่วยลดอัตราของการเกิดโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แล้ว ในอาหารสีม่วงก็ยังเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยป้องกันมะเร็งได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งเม็ดเลือดขาวและมะเร็งในระบบสืบพันธุ์

อาหารหมักดอง (Fermentation)

อาหารหมักดองที่กลายเป็นหนึ่งในกระแสเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ หากไม่พูดถึงกิมจิผักดองของเกาหลีหรือซาวเคราท์ กะหล่ำปลีหมักเกลือของเยอรมันคงเป็นไปไม่ได้แน่นอน ซึ่งอาหารหมักดองเหล่านี้ก็ล้วนมีแบคทีเรียที่ดี ที่ชื่อว่า โปรไบโอติกส์ โดยมีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลของสภาพแวดล้อมเกี่ยวกับลำไส้ ส่งผลทำให้จุลินทรีย์ชนิดดีสามารถเกาะติดผนังลำไส้และยังเจริญเติบโตได้ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ชนิดที่ไม่ดีแพร่ปริมาณเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

 

สาหร่ายพวงองุ่น (Green Caviar)

สาหร่ายพวงองุ่น เป็นสาหร่ายที่ฮิตติดกระแสเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพมาตั้งแต่ปีที่แล้วก็ว่าได้ เพราะสาหร่ายชนิดนี้มีคุณค่าทางอาหารสูง ซึ่งมีไอโอดีนที่จะช่วยป้องกันการเกิดโรคคอพอก แมกนีเซียมช่วยในการบำรุงกล้ามเนื้อและประสาท โพแทสเซียมที่จะช่วยควบคุมการทำงานเกี่ยวกับเซลล์และระบบน้ำภายในร่างกาย เป็นต้น

น้ำตาลเพื่อสุขภาพ (Alternative Sugar)

เนื่องจากเทรนด์อาหารคลีนมาแรง วัตถุดิบอย่างเครื่องปรุงรสที่ให้ความหวานอย่างน้ำตาล จากที่นิยมใช้น้ำตาลทรายแดง รู้มั้ยคะว่าปัจจุบันสาวกคนรักสุขภาพทั้งหลาย เขานิยมหันไปกินน้ำตาลจากดอกมะพร้าวแทนน้ำตาลทรายแดงกันแล้ว เนื่องจากน้ำตาลชนิดนี้มีโพแทสเซียมมากกว่าน้ำตาลทรายแดง โดยจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต ลดระดับคอเลสเตอรอล และยังดีต่อการลดน้ำหนักอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำตาลดอกมะพร้าวยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุอื่นๆ อีกหลายชนิดที่ในน้ำตาลทรายแดงไม่มี คนรักสุขภาพและคนที่ต้องการลดน้ำหนักจริงๆ อย่าพลาดน้ำตาลเพื่อสุขภาพชนิดนี้กันนะคะ

และนี่ก็คือ เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่มาแรงในปี 2017 ใครไม่อยากตกเทรนด์ อยากมีสุขภาพที่ดีและลดน้ำหนักประสบความสำเร็จต่อเนื่อง ต้องกินอาหารเพื่อสุขภาพเหล่านี้กันเป็นประจำล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook