6 อาหารพาอ้วน หากกินหลังออกกำลังกาย รู้แล้ว.. เลี่ยงเลย !

6 อาหารพาอ้วน หากกินหลังออกกำลังกาย รู้แล้ว.. เลี่ยงเลย !

6 อาหารพาอ้วน หากกินหลังออกกำลังกาย รู้แล้ว.. เลี่ยงเลย !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากอาหารที่ควรกินหลังจากออกกำลังกายแล้ว สาวๆ รู้มั้ยคะว่าเพื่อให้การลดน้ำหนักของคุณเป็นผลสำเร็จยิ่งขึ้น เราจะต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่ไม่ควรกินหลังออกกำลังกายด้วยเช่นเดียวกัน ว่าแต่อาหารเหล่านั้นมีอะไรบ้าง รีบมาดูกันเลยดีกว่า

1.อาหารฟาสต์ฟู้ด

อาหารฟาสต์ฟู้ดอันได้แก่ เฟรนช์ฟรายส์ ฮอทดอกหรือแฮมเบอร์เกอร์ เหล่านี้ล้วนเป็นอาหารที่อุดมไปด้วยน้ำมันมากทั้งสิ้น ถึงแม้ว่าจะทำให้ร่างกายอิ่มท้อง หากก็เป็นอาหารที่มีไขมันสูง แถมยังทำให้ระบบย่อยอาหารต้องใช้เวลาในการย่อยนาน ดังนั้น ที่สู้อุตส่าห์ออกกำลังกายลดน้ำหนักมาเป็นอย่างดี หากไม่อยากให้แผนการลดน้ำหนักพังก็เลี่ยงกินอาหารฟาสต์ฟู้ดจะดีกว่า

2.ขนมรสเค็ม

เหล่าขนมกินเล่นทั้งหลายอย่างมันฝรั่งทอดที่มักจะให้รสเค็ม ถือเป็นของโปรดของใครหลายคนเลยทีเดียว แต่ของกินเล่นแบบนี้ไม่เหมาะที่สาวๆ จะนำมากินเล่นหลังจากออกกำลังกายลดน้ำหนักมาเหนื่อยๆ เลยค่ะ เพราะมันมีส่วนเข้าไปทำลายความสมดุลระหว่างเกลือและน้ำในร่างกาย ทำให้ปริมาณโพแทสเซียมที่มีลดลงไปด้วย และที่แย่ไปกว่านั้นคือ ขนมรสเค็มๆ นี่แหละตัวการทำให้ร่างกายบวมน้ำอย่างที่หลายคนคาดไม่ถึง

3.ผักสดต่างๆ

น่าแปลกใจมั้ยคะว่าทำไมอาหารที่มีประโยชน์ทั้งยังเต็มเปี่ยมไปด้วยสารอาหารต่างๆ หลายชนิดอย่างผักสดจึงไม่แนะนำให้กินหลังจากออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ สาเหตุนั่นก็เพราะว่า ผักแม้จะมีประโยชน์มากก็ตาม หากก็เป็นอาหารที่ให้พลังงานต่อร่างกายได้อย่างไม่เพียงพอที่จะช่วยฟื้นฟูพละกำลังให้กลับคืนมาได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

4.น้ำหวาน

หลังออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ เพื่อเติมพลังให้สดชื่น หลายคนมักจะดื่มน้ำหวาน แต่รู้มั้ยคะว่าน้ำหวานนั้นมีน้ำตาลสูงมากทีเดียว ไม่เหมาะสมกับการดื่มหลังออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างแน่นอน

5.ขนมหวาน

นอกจากน้ำหวานที่ควรเลี่ยงแล้ว ขนมหวานก็ควรเลี่ยงเช่นกันค่ะ เพราะมันอัดแน่นไปด้วยปริมาณน้ำตาลสูงด้วยกันทั้งสิ้น หากกินเข้าไปร่างกายก็จะได้รับไขมันเข้าไปสะสมในกรณีเผาผลาญไม่หมดอยู่ดี ทำให้น้ำหนักตัวขึ้นและกลายมาเป็นไขมันส่วนเกินในที่สุด

6.ชีส

ทุ่มเทออกกำลังกายลดน้ำหนักแล้วทั้งที ก็ต้องพยายามงดอาหารที่กินแล้วอ้วนหลังออกกำลังกายให้ได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งนอกเหนือจากอาหารที่กล่าวไปเบื้องต้นแล้ว อาหารที่มีไขมันอิ่มตัวอย่างชีส สาวๆ ก็ต้องหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าไขมันก็มีแต่จะยิ่งเพิ่มเข้ามาในร่างกายไม่จบไม่สิ้น

หากสาวๆ ยังคงกินอาหารเหล่านี้หลังจากออกกำลังกายอยู่บ่อยๆ การลดน้ำหนักของคุณก็ย่อมไม่เป็นผลสำเร็จแน่นอน รู้แบบนี้แล้วก็จงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่ โดยหันมากินอาหารที่มีคาร์บและโปรตีนไขมันต่ำอย่างเพียงพอจะดีที่สุด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook