5 ประโยชน์ของกล้วยมีดีต่อความสวยอย่างน่าทึ่ง !

5 ประโยชน์ของกล้วยมีดีต่อความสวยอย่างน่าทึ่ง !

5 ประโยชน์ของกล้วยมีดีต่อความสวยอย่างน่าทึ่ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้วยเป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารอาหาร ช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กล้วยยังช่วยบำรุงความสวยความงาม ให้กับผิวพรรณและร่างกายของเราได้ดีอีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากบำรุงให้ผิวสวยสดใส สุขภาพดี มีรูปร่างที่กระชับ ลองมาดูสรรพคุณในด้านความสวยของกล้วยกันดีกว่า

1.บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำ แถมมีใยอาหารอยู่ในปริมาณที่สูง ไฟเบอร์ในกล้วยนั้นมีหน้าที่ในการดักจับไขมัน น้ำตาล และขจัดสารพิษต่าง ๆ ออกไปจากร่างกาย ทำให้ระบบขับถ่ายในร่างกายดีขึ้น ในกล้วยยังเต็มไปด้วยวิตามินบี 3 มีคุณสมบัติในการลดผิวหนังอักเสบ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส ดังนั้น หากอยากมีผิวสวย แนะนำให้สาวๆ ทานกล้วยเป็นประจำค่ะ

2.ทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ ลดริ้วรอยได้

เพราะในกล้วยอุดมไปด้วยสารโพแทสเซียม โดยมีคุณสมบัติในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดเกิดการไหลเวียนดีขึ้น ส่งผลดีทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี แถมสารอาหารต่าง ๆ ที่มีอยู่ในกล้วยยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้เกิดเซลล์ผิวใหม่ ผิวพรรณจึงอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่ตลอดเวลา ที่สำคัญกล้วยยังช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ปกป้องผิวจากปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ ได้อีกด้วย

3.ช่วยลดน้ำหนัก

จัดว่าเป็นคุณสมบัติที่ดีอีกข้อหนึ่งของกล้วย ในกล้วยนั้นมีวิตามินบี 3 กับ บี 2 ที่ช่วยเร่งระบบการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ เมื่อทานกล้วยเข้าไปจะทำให้อิ่มท้องนานขึ้น การทานกล้วยในตอนเช้ายังช่วยลดความอยากทานของหวานลงได้ด้วย แถมกล้วยยังเป็นผลไม้ที่มีแคลอรีต่ำ จึงเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว

4.เร่งผมยาว

ในกล้วยนั้นเต็มไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ จึงส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย กระตุ้นให้เกิดเซลล์ใหม่ สำหรับสาวคนไหนที่อยากเร่งผมให้ยาว หรือต้องการมีสุขภาพผมที่ดีแล้วละก็ ลองรับประทานกล้วยเป็นประจำ ร่างกายจะได้ดูดซึมสารอาหารที่ดี เพื่อไปช่วยบำรุงเส้นผม ลดการหลุดร่วงของเส้นผม และยังสามารถใช้กล้วยผสมกับน้ำผึ้งเพื่อหมักผมให้นุ่มสลวยได้อีกด้วย

5.ปรับอารมณ์

น้ำตาลที่มีอยู่ในกล้วยจะช่วยเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้สาว ๆ อารมณ์ดีหายหงุดหงิด แร่ธาตุโพแทสเซียมและวิตามินบี 6 ที่มีอยู่ในกล้วย ยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายช่วยลดอาการอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดอาการอารมณ์เสียในวันนั้นของเดือนได้เป็นอย่างดี

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้าน นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่มีสารอาหารที่หลากหลายในการช่วยบำรุงความงาม ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส แก้ปัญหาริ้วรอย ทำให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอและช่วยลดน้ำหนัก ทำให้หุ่นสวยได้ มีดีมากมายเพียงนี้แล้ว สาวๆ ห้ามพลาดกันเลยเด็ดขาด

ขอบคุณภาพประกอบจาก pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook