งาน “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 10”

งาน “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 10”

งาน “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 10”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารสุดสัปดาห์ เดินหน้าสานต่อภารกิจทำดีเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ในโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดี” กิจกรรมที่รวมพลังคนหล่อในวงการบันเทิงมาแล้วกว่า 100 คน เพื่อทำภารกิจช่วยเหลือสังคมอย่างครอบคลุมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ บูรณะเขื่อน, สร้างแนวกันไฟ, ทำโป่งให้ช้างป่า, ปล่อยเต่า, อนุรักษ์ปลาโลมา และปรับปรุงภูมิทัศน์เกาะกลางถนน เป็นต้น

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆของโครงการซึ่งมาจากความตั้งใจของนิตยสารสุดสัปดาห์ ที่อยากจะทำความดีให้กับสังคม ในโอกาสฉลองครบรอบวันเกิดของนิตยสารตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา จนกระทั่งในปัจจุบันนิตยสารสุดสัปดาห์ก็ยังมุ่งมั่นจัดกิจกรรมเพื่อสังคมดังกล่าวต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการส่งมอบสิ่งดีๆคืนแก่สังคม โดยในปีที่ผ่านมานิตยสารสุดสัปดาห์ได้ดำเนินโครงการ “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี9” ภายใต้คอนเซ็ปต์  “คนหล่อรักในหลวง” 

ด้วยการมอบหมายให้บรรดาคนหล่อนิสัยดีในวงการบันเทิง ได้ทำหน้าที่ตัวแทนความรักของพ่อที่มีต่อแผ่นดินจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั้งสิ้น 3 โครงการ ได้แก่ ดิน น้ำ และป่า เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยการเป็นจิตอาสาปฏิบัติภารกิจร่วมกับผู้ดูแลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริดังกล่าว ซึ่งจากการดำเนินโครงการดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 9 ปีเต็ม ทำให้สามารถรวบรวมยอดเงินบริจาคจากการทำกิจกรรมและส่งมอบให้กับองค์กรการกุศลและหน่วยงานการกุศลจำนวนรวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 4,358,798.25 บาท

 

ในปี พ.ศ. 2560 นิตยสารสุดสัปดาห์ได้ถือฤกษ์ดีฉลองครบรอบวันเกิดก้าวเข้าสู่ปีที่ 35 พร้อมกับการจัดงานแถลงข่าวโครงการ  “สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดีปี 10”  ที่จัดขึ้นในวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 16.00 น. ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คนหล่อพอเพียง”  เพื่อร่วมดำเนินภารกิจตามรอยพระราชดำรัส ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9

โดยได้เหล่าบรรดาคนหล่อนิสัยดีตัวท็อปของวงการบันเทิง จำนวน 17 ท่าน  มารวมตัวพร้อมเดินหน้าร่วมทำกิจกรรมดีๆ  ได้แก่  บอย-หน่อง-ภัทร จากครอบครัวฉัตรบริรักษ์, โตโน่-ภาคิน, ต่อ-ธนภพ, ฌอห์ณ จินดาโชติ, ไมค์-ภัทรเดช, มิกค์-ทองระย้า, สกาย-วงศ์รวี, แบงค์-ธิติ, กัปตัน ชลธร, ทอย-ปฐมพงษ์, เพชร-เต๋อ-เจเจ จากไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ ร่วมด้วย คริส และสิงโต จาก Sotus The Series  มาร่วมพูดคุยพร้อมเผยถึงภารกิจตามรอยพระราชดำรัสปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่แต่ละคนได้รับ พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าบรรดาแฟนคลับได้ร่วมระดมทุน เพื่อนำเงินบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ ผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ด้วยการซื้อบัตรเข้าร่วมฐานกิจกรรมกับคนหล่อในดวงใจ พร้อมร่วมลุ้นรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ที่จะได้รับกลับบ้านไป

 

ภายในงาน เริ่มด้วยบรรยากาศสนุกสนานจาก 2 พิธีกรฝีมือดีอย่าง  อ้อม-สุนิสา สุขบุญสังข์ และดีเจเอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ  โดย มนทิรา ภูปากน้ำ บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์ ได้กล่าวถึงโครงการในครั้งนี้ว่า  “ย้อนหลังไปเมื่อสิบปีที่แล้วเราอยากจะทำอะไรดีๆฉลองวันเกิดสุดสัปดาห์ เหมือนเวลาถึงวันเกิดที่เราก็ต้องทำบุญใหม่ และมันคงจะดีมากถ้าสิ่งที่เราทำนั้นถ้าสิ่งที่เราทำนั้นกลายเป็นแรงบันดาลใจต่อยอดออกไปคล้ายๆ Pay it forward แล้วโครงการสุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดีก็เกิดขึ้นมาจนครบปีที่10  โดยในปีนี้เราจะเน้นไปที่การใช้ชีวิตอย่างพอเพียงตามรอยพระราชดำรัส ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้น้องๆด้วยนะค่ะ”

 

โดยมีกิจกรรมภายในงานทั้ง 7 ฐาน ได้แก่

สะใภ้บ้านฉัตร             :           แอ็คท่าสุดเกรียน ร่วมเฟรมสุดมันส์ ไปกับ3หนุ่ม“บอย-หน่อง-ภัทร์”

4 คนหาม                    :           สูดหายใจให้ลึก...พร้อมฟินตัวลอยเมื่อถูกหามด้วย 4 หนุ่ม  “กัปตัน” “ทอย” “คริส” “สิงโต” จาก Sotus the series

3 คนโอบ                      :           พบอ้อมกอดสุดฟินจาก 3 หนุ่ม บ้านนาดาว “สกาย” “แบงค์” “ต่อ”    

2 คนป้อน                     :           ตกอยู่ในสภาวะสุดหวิว...พร้อมป้อนคำหวานไปกับ 2 หนุ่มจากช่อง 7 “มิกค์ ทองระย้า” และ “ไมค์ ภัทรเดช” ผลัดกันป้อนผลัดกันชิมขนม...จนหวานเยิ้มม!

เซลฟี่อรรถรส                  :           ผมพร้อม! หน้าพร้อม! และเตรียมโพสท่าเซลฟี่สุดชิค แบบได้อรรถรสไปกับ 3 หนุ่ม “เพชร” “เต๋อ” “เจเจ” จากไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์

5 วิฯ พิชิตโตโน่               :           ท้าประลอง..พิสูจน์ความแข็งแกร่งของร่างกายและหัวใจ เมื่อต้องมาเล่นจ้องตา งัดข้อ กับ หนุ่มตี๋ สายร็อค “โตโน่-ภาคิน”       

แล้วแต่ฌอห์ณ               :           ลุ้นเดาใจ....หนุ่มหล่อ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” กับภารกิจ แล้วแต่ฌอห์ณ อยากจัดอะไร.......แล้วแต่ฌอห์ณเล๊ย!

 

สามารถร่วมให้กำลังใจและติดตามกิจกรรมการปฏิบัติภารกิจของ 17 คนหล่อได้ทางนิตยสารสุดสัปดาห์ www.sudsapda.com , facebook.com/sudsapdafanclub และ instagram : @sudsapda

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ งาน “สุดสัปดาห์คนหล่อขอทำดีปี 10”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook