ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ผอมแล้ว.. แต่ทำไมยังมีพุง ?

ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ผอมแล้ว.. แต่ทำไมยังมีพุง ?

ออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ผอมแล้ว.. แต่ทำไมยังมีพุง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงสัยกันบ้างหรือไม่คะว่าทั้งๆ ที่น้ำหนักก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ รูปร่างก็ไม่ได้อ้วน สัดส่วนโดยรวมถือว่าผ่าน แต่นั่นมันอาจจะไม่ใช่ความโชคดีของคนที่กินแล้วไม่อ้วนก็ได้นะคะ เพราะการที่คุณผอมแต่มีพุงก็ไม่ต่างอะไรจากคนอ้วนเลย สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ เราลองมาดูสาเหตุที่มีพุงน้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้ามกันอีกต่อไป

ออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ไม่ออกกำลังกายเน้นหน้าท้องเลย

คนที่มีรูปร่างดีอยู่แล้ว มักจะออกกำลังกายที่เน้นไปทางคาร์ดิโอ เช่น การวิ่ง หรือการปั่นจักรยาน แต่กล้ามเนื้อและไขมันที่สะสมไม่ได้ถูกเบิร์นไปทุกสัดส่วนแต่อย่างใด สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการฟิตกล้ามเนื้อด้วยวิธีการวิดพื้น หรือเวทเทรนนิ่งอื่นๆ สามารถช่วยให้ร่างกายกระตุ้นระบบเผลาผลาญ และการเบิร์นไขมันที่อันตรายในร่างกาย ช่วยลดหน้าท้อง เพราะเกิดการเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

กินอาหารที่ไม่มีประโยชน์

อาหารที่สาวๆ ชอบรับประทานมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น เครื่องดื่มหวานเย็น ขนม อาหารฟาสต์ฟู้ด บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างที่ล้วนอุดมไปด้วยไขมัน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ไขมันจะเข้าไปเกาะอยู่ที่หน้าท้อง จนยื่นออกมากลายเป็นพุงหน้าเกลียดที่สาวๆ ไม่ชอบใจ เพราะอาหารจำพวกนี้เป็นอาหารที่ไร้ประโยชน์สามารถกินเล่นๆ ได้แต่ก็ไม่ควรกินในปริมาณที่มากจนเกินไป นอกจากจะทำให้การลดหน้าท้องไม่ได้ผลแล้ว ก็อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคหวาน ความดัน และโรคหัวใจ ซึ่งถือว่าเป็นโรคยอดฮิตทั้งหลายตามมา

โฟกัสแค่ตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนัก

การโฟกัสที่ตัวเลขจากเครื่องชั่งมากเกินไปอาจทำให้สาวๆ เกิดความเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองควรจะมีน้ำหนักที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ทว่าเลขบนตาชั่งกับรูปร่างของตัวเอง ดันเป็นสิ่งที่ดูตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง นั่นก็เป็นเพราะว่ารูปร่างที่ไร้พุงควรจะโฟกัสที่ตัวเองมากกว่า เพราะการออกกำลังกายที่ดีบางครั้งก็ไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดลงเสมอไป หรือบางคนยิ่งออกกำลังกายก็ยิ่งมีน้ำหนังเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ ดังนั้นสาวๆ อาจจะต้องมาโฟกัสที่เรื่องเมนูอาหารของตัวเองด้วยจะดีกว่า

ไม่ยอมซิทอัพและเกร็งหน้าท้อง

ท่าเหล่านี้เป็นท่ากายบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ดีที่สุด เป็นท่าที่ไม่ยากไม่ง่าย แต่ได้ผลอย่างรวดเร็ว เพราะต้องอาศัยการเกร็งหน้าท้องเป็นหลัก นอกจากจะช่วยลดพุงได้แล้ว ท่านี้จะช่วยทำให้เรียวขากระขับขึ้นได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเกร็งกล้ามท้องด้านล่าง ที่สามารถบรรเทาอาการกรดไหลย้อนได้ การเกร็งท้องขาตั้งตรง เป็นท่าที่ง่ายที่สุด สามารถทำได้ทุกช่วงเวลา และจะทำบ่อยแค่ไหนก็ได้ เป็นท่าที่ไม่ซับซ้อน เกร็งท้องขาสลับ ท่านี้ค่อยข้างซับซ้อน แต่ถ้าหากทำบ่อยๆแล้ว รับรองเลยว่าจะได้กล้ามท้องที่สวยงามอย่างแน่นอนแถมยังมีเอวที่เพรียวบางลงอีกด้วย

หากสาวๆ คนไหนที่กำลังเจอปัญหาผอมแล้วแต่ยังมีหน้าท้อง ลองหันมาปรับพฤติกรรมตัวเอง ลดหน้าท้องด้วยวิธีที่ถูกต้อง ก็จะช่วยให้การลดความอ้วนกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง สามารถกลับมาสวมใส่ชุดสวยๆ โชว์หน้าท้องแบนราบได้อย่างมั่นใจอีกครั้ง

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com, pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook