อยากตื่นมาหน้าใสยามเช้า ไม่ยาก แค่ฝึกทำ 5 นิสัยนี้ให้ชิน

อยากตื่นมาหน้าใสยามเช้า ไม่ยาก แค่ฝึกทำ 5 นิสัยนี้ให้ชิน

อยากตื่นมาหน้าใสยามเช้า ไม่ยาก แค่ฝึกทำ 5 นิสัยนี้ให้ชิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าให้สวยสดใสอยู่เสมอนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก แต่ต้องรู้จักวิธีดูแลผิวให้ถูกวิธีและต้องทำอย่างเป็นประจำด้วย เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ชัดเจน เพียงแค่การดูแลบำรุงอย่างพิถีพิถันจะทำให้ผิวของคุณสวยสดใส วันนี้ลองมาดูวิธีดูแลผิวหน้าอย่างถูกต้อง ดูแลอย่างไรให้มีสุขภาพดีเปล่งปลั่งอยู่เสมอ

1.ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอน

การใช้ชีวิตในแต่ละวัน ทำให้ผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับมลภาวะ สารอนุมูลอิสระต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว สิ่งสกปรกที่อยู่รอบตัว ดังนั้นการทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะปัญหาผิวหมองคล้ำไม่สม่ำเสมอ รวมทั้งปัญหาริ้วรอย ล้วนเกิดจากการละเลยการทำความสะอาดผิว ทำให้รูขุมขนอุดตันทำให้เป็นสิวได้ง่าย หากอยากมีผิวสดใสในทุกเช้าแล้วละก็ ให้เช็ดทำความสะอาดผิวด้วยคลีนซิ่งเสียก่อน แล้วจึงล้างหน้าตามปกติ เพื่อขจัดเครื่องสำอางที่ติดอยู่บนใบหน้า ให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจด

2.มาส์กหน้าก่อนนอน

การมาส์กหน้าก่อนนอนเป็นวิธีที่จะช่วยดูแลผิวเสียได้อย่างล้ำลึก แถมยังเป็นสูตรหน้าใสที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจน หลายคนอาจจะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก แต่การมาสก์หน้าเพียงแค่สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าของเราสดใสได้อย่างง่ายๆ แล้ว แถมช่วยทำให้สุขภาพผิวแข็งแรงขึ้น รับรองว่าตื่นมาตอนเช้าหน้าเด้งอย่างแน่นอน อาจมาส์กด้วยโยเกิร์ตหรือใช้แผ่นมาส์กหน้าสำเร็จรูปทั่วไปก็ได้ และนี่จะเป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้ยามเช้า สาวๆ ตื่นมาหน้าเด้งกระจ่างใสสวยทันตาเลยล่ะ

3.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้เซลล์ร่างกายได้มีความชุ่มชื้น ทำให้ผิวพรรณสดใส ไม่แห้งกร้าน การดื่มน้ำก่อนนอนจะช่วยเข้าไปซ่อมแซมผิวที่อ่อนล้า ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี

 

4.ผ่อนคลายความเครียด

ความเครียดเป็นตัวบั่นทอนสุขภาพ แถมยังทำให้ผิวเสียได้ง่าย ทำให้การทำงานของระบบในร่างกายแปรปรวน ถ้าหากอยากมีผิวสวยสดใสในตอนเช้าแล้วละก็ ลองหากิจกรรมผ่อนคลายความเครียด ไม่ว่าจะเป็นการทำงานอดิเรกที่ชอบ การเล่นกับสัตว์เลี้ยง การดูรายการทีวีที่ชอบ ก็ช่วยลดความเครียดได้เป็นอย่างดี และยังทำให้หน้าตาสดใสดูอ่อนกว่าวัย

5.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายจะช่วยขับเหงื่อ ทำให้รูขุมขนสะอาด ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือกทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จะช่วยทำให้ผิวหนังได้รับสารอาหารได้มากขึ้น ทำให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่ง สวยจากภายใน เราสามารถออกกำลังกายได้ง่าย ๆ ด้วยการเดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ จนเหงื่อออกก็ใช้ได้แล้ว

การรู้จักดูแลผิวพรรณให้ถูกวิธี ด้วยการล้างหน้าให้หมดจด การบำรุงผิวพรรณด้วยการมาส์กหน้าอย่างเป็นประจำ รู้จักผ่อนคลายความเครียด ร่วมกับการออกกำลังกายอยู่เสมอ เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้ใบหน้าสดใสในตอนเช้าได้แล้วค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook