วิตามิน บำรุงผิวใส สำหรับสาววัย 30+

วิตามิน บำรุงผิวใส สำหรับสาววัย 30+

วิตามิน บำรุงผิวใส สำหรับสาววัย 30+
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน เป็นตัวการที่ทำให้ผิวร่วงโรยไปตามกาลเวลา ทำให้เกิดปัญหาผิวได้หลายประการ โดยเฉพาะสาวที่อยู่ในวัยช่วง 30+ ย่อมต้องกังวลใจกับปัญหาริ้วรอย ผิวพรรณไม่สวยสดใสอย่างที่เคย แต่เราสามารถเพิ่มความสดใสให้ผิวได้ ด้วยการเพิ่มวิตามินผิวสวยให้แก่ผิว ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิตามินตัวไหนบ้างที่จะช่วยบำรุงผิวสาวให้สวยสดใสอีกครั้ง

1.วิตามินเอ

สาว ๆ คนไหนที่มักจะมีปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำ ให้รับประทานวิตามินเอเป็นประจำ เพราะวิตามินเอ มีคุณสมบัติที่ช่วยสร้างผิวหนังใหม่ให้แข็งแรง ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระ ป้องกันสิวและโรคผิวหนังได้

2.วิตามินซี

ถือว่าเป็นวิตามินที่มีการกล่าวถึงอย่างแพร่หลาย ในด้านการดูแลความสวยความงาม มีคุณสมบัติในการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพราะวิตามินซีเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น ทำให้แผลหายเร็วขึ้น มีคุณสมบัติในการกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ป้องกันไม่ให้เซลล์เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ง่าย ทำให้ผิวหนังแข็งแรง และช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดด สำหรับผู้ที่อยากผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ให้ทานวิตามินซีเป็นประจำ

3.วิตามินอี

เป็นวิตามินอีกตัวหนึ่งที่ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้นมากขึ้น ทั้งยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย วิตามินอีมีความโดดเด่นในด้านการป้องกันผิวจากแสงแดด จึงลดความเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งผิวหนัง ทำให้แผลหายเร็วขึ้น ป้องกันแผลเป็น รวมถึงทำให้ผิวเนียนสดใสและดูอ่อนกว่าวัย

4.วิตามินบี 3

ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส เพิ่มคอลลาเจนให้แก่ผิวหนัง ยับยั้งการสร้างสารเมลานิน ที่จะทำให้เซลล์ผิวหนังมีสีเข้มขึ้น ดังนั้นการได้รับวิตามินบี 3 อย่างเพียงพอ จึงทำให้ผิวขาวสดใสขึ้นได้ แถมที่สำคัญยังช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น ทำให้ผิวมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5.กรดอะมิโน

นับเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีนที่ร่างกายสามารถดูดซึมในไปใช้ ประโยชน์ของกรดอะมิโนคือ ช่วยเผาผลาญไขมันและคาร์โบไฮเดรต ส่งเสริมการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี เปล่งปลั่ง เรียบเนียน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ อันเป็นสาเหตุอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผิวถูกทำลาย จนเสื่อมสภาพ ไม่แข็งแรง นำมาซึ่งปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

การดูแลผิวพรรณสำหรับสาว ๆ วัย 30+ เป็นเรื่องที่ต้องให้ความใส่ใจ ด้วยการเสริมด้วยวิตามินผิวสวยเหล่านี้ จะช่วยทำให้เซลล์ผิวของคุณแข็งแรง กระตุ้นทำให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนให้มากขึ้น คงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพรรณ ทำให้ผิวสดใส ดูอ่อนกว่าวัยแน่นอน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook