เผย! เคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนของ Makeup Artist มือโปรจากเกาหลี!

เผย! เคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนของ Makeup Artist มือโปรจากเกาหลี!

เผย! เคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนของ Makeup Artist มือโปรจากเกาหลี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครหลายคนอาจเคยลองใช้วิธีกำจัดสิวเสี้ยนมากมาย ทั้งกดบีบ มาส์คหน้า ลอกหน้า ใช้สารพัดสิ่ง แต่ทำไมสิวเสี้ยนถึงยังไม่หาย!?

เรื่องนี้ Makeup Artist ชื่อโปรชื่อดังอย่าง "Jung Saem Mool" ที่ได้แต่งหน้าให้เหล่า Celeb เกาหลีตัวแม่มากมาย อาทิ Kim Tae Hee, Jeon Ji Hyun, Song Hye Gyo รวมทั้งเหล่านางแบบอีกเพียบ! ได้เผยเทคนิคส่วนตัวมาฝากสาวๆ แล้วค่ะ!

 

 

แต่ก่อนจะไปดูเทคนิคส่วนตัวของเธอนั้น สาวๆ ต้องรู้สองขั้นตอนนี้ก่อน!!!!

 

#1 ใช้คลีนซิ่งให้เหมาะกับฤดู

หลายคนอาจจะคิดว่า สภาพอากาศเมืองไทยเราก็มีอยู่ฤดูเดียวนี่แหละ ซึ่งนั่นก็เป็นประเด็นที่ถูกส่วนหนึ่ง แต่ใครหลายๆ คนอาจจะทำงานในห้องแอร์ตลอดเวลา ทำให้ผิวแห้งก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นต้องดูด้วยว่าเราอยู่ในสภาพอากาศแบบไหนบ่อย แล้วเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพอากาศนั้นๆ 

#2 ใช้คลีนซิ่งตามสภาพผิว 

สิ่งสำคัญมากๆ คือคุณต้องรู้สภาพผิวของตัวเองก่อน ว่าคุณผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสมหรือผิวแพ้ง่าย แล้วเลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวด้วย อย่างคนที่ผิวแพ้ง่ายมากๆ อาจจะเลือกใช้เป็นเจลที่อ่อนโยน หรือสำหรับคนที่ผิวมันอยู่แล้วก็ควรหลีกเลี่ยง cleansing oil ส่วนในช่วงหน้าหนาวก็ควรใช้เป็น cleansing foam & oil เป็นต้น 

เมื่อรู้สองขั้นตอนนี้แล้ว ที่เหลือสบ๊าย ลองมาดูเทคนิคส่วนตัวของสาวแซมมูลกันดีกว่า ซึ่งสาวๆ นำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างแน่นอน! 

 

Jung Saem Mool's Personal Tips*
Step #1 Cleansing Water 


 

สาวแซมมุลมีผิวที่แห้งมากๆ เธอเริ่มต้นขั้นตอนแรกด้วยการใช้ Cleansing Water หยดใส่สำลีแผ่น แล้วค่อยๆเช็ดเครื่องสำอางบนผิวหน้าออกอย่างเบามือ 

 

Step #2 Eye & Lip Remover 

หลังจากเช็ดหน้าแล้วก็ต้องเช็ดปากกับตาด้วย เธอใช้ Eye & Lip remover หยดใส่สำลีแล้วก็ค่อยๆ เช็ดตากับปากอย่างเบามือ แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขน

 

Step #3 Cleansing Tissue + Cleansing Foam**

จุดนี้แหละ คือเคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนที่เธอเปิดเผย!! หลังจากเปิดรูขุมขนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เธอใช้ทิชชู่สำหรับเช็ดเครื่องสำอางจุ่มลงในน้ำสะอาด ขยี้ๆลักษณะเดียวกับการซักผ้า

 

แล้วบีบโฟมล้างหน้าลงบนทิชชู่บนด้านที่มีลายนูน จากนั้นค่อยๆ เช็ดวนบริเวณผิวที่มีสิวเสี้ยนอย่างจมูก คางแล้วล้างออก

 

เธอยังเสริมอีกว่า การที่เราใช้วิธีนี้ในขณะที่รูขุมขนกำลังอ่อนตัวนั้น จะเป็นการทำให้ผิวนุ่มขึ้นอีกด้วย! 

นอกจากนี้ ยังมีตัวช่วยในการกำจัดสิวเสี้ยนอีก ซึ่งนั่นก็คือ มาส์คลอกสิวเสี้ยนนั่นเอง!

วิธีใช้นั่นก็เหมือนมาส์คลอกสิวเสี้ยนทั่วไป ทาทิ้งไว้บริเวณจมูกหรือทั้งใบหน้าก็ได้ รอจนเนื้อมาส์คแห้งแล้วค่อยๆ ลอกออก สิวเสี้ยนบริเวณจมูกหรือคางก็จะหลุดออกมาด้วย **สำหรับวิธีนี้นั้น เธอก็ได้แนะนำว่าควรลอกเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ก็เพียงพอค่ะ  

นอกจากเทคนิคตรงนี้แล้ว สาวๆก็ควรจะบำรุงสกินแคร์เป็นประจำและดื่มน้ำให้เพียงพอด้วยนะคะ ไม่เพียงแต่ผิวจะใส แต่ผิวจะยิ่งดูอิ่มน้ำสดชื่นอีกด้วย! 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook