5 สูตรหน้าใสจากผลไม้ คืนผิวสวยใส ไม่ต้องง้อสกินแคร์แพงๆ

5 สูตรหน้าใสจากผลไม้ คืนผิวสวยใส ไม่ต้องง้อสกินแคร์แพงๆ

5 สูตรหน้าใสจากผลไม้ คืนผิวสวยใส ไม่ต้องง้อสกินแคร์แพงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าให้สดใสด้วยการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์แล้วคงยังไม่เพียงพอหรอกค่ะสาวๆ เพราะการใช้วิธีธรรมชาติ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยทำให้ผิวได้รับอาหารผิวมากขึ้น ไม่ต้องเสี่ยงต่อสารเคมี ที่สำคัญยังมีราคาถูก ทำได้บ่อยเท่าที่ต้องการและไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยากอีกด้วย วันนี้เราก็มีสูตรหน้าใสจากวิธีธรรมชาติมาฝากกัน เพียบหยิบเอาผักผลไม้เหล่านี้มาพอกหน้า รับรองจะได้ผิวหน้าสวยกระจ่างใสอย่างไร้ที่ติแน่นอน

1.กล้วยหอม

กล้วยหอมไม่ได้ดีต่อสุขภาพเท่านั้น เราสามารถนำกล้วยหอมมาบำรุงผิว ทำเป็นสูตรหน้าใสได้ด้วยเช่นกัน โดยการนำกล้วยหอมสุกมาบดให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออก ก็จะช่วยทำให้ใบหน้าเรียบเนียน และมีความชุ่มชื้นมากขึ้น

2.แอปเปิล

ผลไม้ชนิดนี้เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อผิว เริ่มจากปอกเปลือกแอปเปิล แล้วเอาเฉพาะเนื้อมาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที คอลลาเจนและอิลาสตินที่อยู่ในแอปเปิล จะทำให้หน้าสวยใส ไร้ริ้วรอย ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง พร้อมเผชิญกับมลภาวะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน นับเป็นสูตรหน้าใสที่ต้องลองอย่างยิ่ง

3.มะเขือเทศ

ถ้าอยากมีผิวหน้าที่สดใส สุขภาพดี ต้องลองสูตรหน้าใสนี้เลย โดยเริ่มจากการนำมะเขือเทศ 1 ลูก มาบดหรือปั่นให้ละเอียด หรือจะนำมาฝานเป็นชิ้นหนา ๆ ก็ได้ จากนั้นนำมานวดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ วิตามินซีและกรดผลไม้ที่มีอยู่มากในมะเขือเทศ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป เผยเซลล์ผิวใหม่ให้สดใสมากกว่าเดิม วิตามินและแร่ธาตุที่มีอยู่ในมะเขือเทศ ยังช่วยบำรุงผิวให้สดใสได้อีกด้วย

4.มะขามเปียก น้ำผึ้ง มะนาว

ให้นำเนื้อมะขามเปียก 1 กำ แยกเอากากและเมล็ดออก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำมะนาวลงไป 1 ช้อนชา ผสมให้เข้าจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นล้างออก ทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกไป ทำให้ผิวหน้าขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และนี่ก็คือสุดยอดสูตรหน้าใสที่ทำแล้วได้ผลเร็วสุดๆ

5.อะโวคาโด

ทราบหรือไม่คะว่าในอะโวคาโดนั้นเต็มไปด้วยกรดโอเมก้า 3 เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง จึงจะเหมาะอย่างมากสำหรับการนำมาใช้พอกหน้าเพื่อทำเป็นสูตรหน้าใส ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เป็นเกราะป้องกันแสงแดดให้กับผิวได้เป็นอย่างดี โดยการบดอะโวคาแล้วใส่น้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาทาให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

การดูแลผิวหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ ด้วยสูตรหน้าใสเหล่านี้ เป็นวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยคงความอ่อนเยาว์ ทำให้สุขภาพผิวแข็งแรง ปกป้องริ้วรอย ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ดูอ่อนกว่าวัย ทำให้สาวๆ ไม่ต้องเสียเงินกับสกินแคร์แพง ๆ อีกต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook