สูตรมาส์กหน้าใสจากนมสด อวดผิวสวยด้วยงบสบายกระเป๋า
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/58279/beauty.jpgสูตรมาส์กหน้าใสจากนมสด อวดผิวสวยด้วยงบสบายกระเป๋า

    สูตรมาส์กหน้าใสจากนมสด อวดผิวสวยด้วยงบสบายกระเป๋า

    2017-03-04T18:39:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การดูแลผิวหน้าให้สดใสนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยุ่งยาก เพียงลองหาเวลาในแต่ละวันบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก ด้วยการมาส์กหน้า จะช่วยทำให้ใบหน้าเรียบเนียน เปล่งประกายสดใส วันนี้เรามีสูตรหน้าใสง่าย ๆ จากการใช้นมสดซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่หาได้ง่ายและมีราคาไม่แพงมาฝาก ลองไปดูกันเลยดีกว่านะคะว่ามีวิธีการทำอย่างไรบ้าง

    1.สูตรใบบัวบก + นมสด

    นำใบบัวบกมาปั่นให้ละเอียดรวมกับนมสดให้พอหนืดอย่าให้เหลวจนเกินไป นอกจากนี้สาวๆ สามารถผสมดินสอพองลงไปด้วยได้ หลังจากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที แล้วล้างออก สามารถทำได้สัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง ในบัวใบบกเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ใบหน้าขาวกระจ่างใสขึ้น ปกป้องผิวจากมลภาวะ แถมยังมีสารอาร์บูติน (Arbutin) ช่วยลดการสร้างเมลานิน ที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ จัดเป็นสูตรหน้าใสที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

    2.มะขามเปียก + นมสด

    ให้นำมะขามเปียกกับนมสดมาผสมกัน จนเนื้อได้เนื้อข้น ๆ ไม่เหลวมากจนเกินไป แล้วนำจึงนำส่วนผสมดังกล่าว มาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว ในน้ำมะขามเปียกนั้นอุดมไปด้วยกรดผลไม้ ที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป เผยเซลล์ผิวที่กระจ่างใสมากยิ่งขึ้น วิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ที่อยู่ในนมยังช่วยเติมสารอาหารที่จำเป็นให้แก่ผิว เป็นอีกสูตรหน้าใสที่ทำให้ผิวขาวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

    3.สูตรมะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด

    สูตรหน้าใสที่จะช่วยปรับเปลี่ยนผิวหมองคล้ำให้ขาวขึ้นได้อย่างทันใจ โดยการนำมะขามเปียก 1 กำมือ มาคั้นกับนมสด 1 แก้ว ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย ผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วจึงนำมาขัดให้ทั่วผิวหน้า โดยขัดอย่างเบามือให้ทั่ว จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 – 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ

    4.มะละกอ + นมสด

    นำบดมะละกอ 1 ชิ้น มาบดให้ละเอียด แล้วนำมาผสมกับนมสดจนเริ่มข้น แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ในมะละกอนั้นเต็มไปด้วยวิตามิน C และวิตามิน E ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวขาวกระจ่างใส กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่า ช่วยเผยเซลล์ผิวใหม่ทำให้ผิวหน้ากระชับตึง และดูอ่อนเยาว์กว่าวัย

    สูตรหน้าใสเหล่านี้เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้บ่อย ๆ ด้วยการใช้นมสดกับสมุนไพรหรือผลไม้ชนิดอื่น ๆ เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกทำลาย และเป็นการเติมอาหารที่สำคัญให้แก่ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใส และเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ 

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pixabay