5 เรื่องสำคัญที่คนรักกันห้ามทำบนโลกโซเชียล

5 เรื่องสำคัญที่คนรักกันห้ามทำบนโลกโซเชียล

5 เรื่องสำคัญที่คนรักกันห้ามทำบนโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การโพสต์เรื่องราวต่าง ๆ บนโลกโซเชียลนั้นเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายอย่างยิ่ง  การแบ่งปันทุก ๆ เรื่องราวบนโลกออนไลน์ รวมถึงเรื่องราวของคุณและคนรักไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่การโพสต์ข้อความลงบนโซเชียลโดยปราศจากการยั้งคิด อาจส่งผลเสียได้หลายอย่าง ไม่เว้นแม้แต่เรื่องความรัก เราลองมาดูกันว่าการโพสต์เกี่ยวกับความรักแบบไหนบ้างที่ควรระวัง

1.โชว์ความหวานเกินเหตุ

การพูดคุยส่วนตัวของคุณกับคนรักด้วยถ้อยคำที่หวานแหววนั้นอาจเป็นเรื่องน่ารัก แต่มันเป็นเรื่องส่วนตัว ที่เก็บเอาไว้รู้กันสองคนจะดีกว่า ก่อนที่จะเอาสิ่งเหล่านั้นมาโชว์ให้กับคนอื่นเห็นควรคิดให้รอบคอบเสียก่อน เพราะการใช้สื่อโซเชียลที่ยังมีหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน ลูกค้าของคุณรวมอยู่ในนั้นด้วย อาจทำให้คุณเสียภาพลักษณ์เอาได้ง่าย ๆ ดังนั้นก่อนจะโพสต์อะไร ให้คิดให้รอบคอบก่อนเป็นดีที่สุด

2.ประจานพฤติกรรมของแฟน

ชีวิตรักของแต่ละคนย่อมต้องมีการกระทบกระทั่งกันเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ในฐานะที่เป็นแฟนกัน สิ่งที่สำคัญคือการควบคุมอารมณ์ อย่าได้ใช้สื่อโซเชียลเป็นที่ระบายอารมณ์เด็ดขาด โดยการประจานการกระทำของแฟนเราลงไปในโลกโซเชียล เพราะการสาดโคลนผ่านโลกโซเชียลนั้น น่ากลัวมากกว่าที่คุณคิดเสียอีก

3.รูปภาพชวนสยิว

ความสวีทหวานแบบที่มีภาพถ่ายชวนสยิวของคุณกับคนรัก ควรเก็บเอาไว้ดูกันสองคนจะดีกว่า อย่าได้เอามาโพสต์ลงสื่อโซเชียลให้คนอื่นเห็น ไม่ว่าจะเป็นการหอมแก้ม กอด เพราะในปัจจุบันผู้คนหันมาใช้สื่อโซเชียลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นญาติผู้ใหญ่ของเรา ทำให้เรากลายเป็นผู้หญิงที่ดูไม่ดี เรื่องแบบนี้เก็บเอาไว้เป็นความสุขส่วนตัวจะเหมาะสมที่สุด

4.โพสต์ถึงคนรักทุกสามนาที

การโพสต์แบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ในชีวิตลงบนสื่อโซเชียล ในวันสำคัญต่าง ๆ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าหากโพสต์วันละหลาย ๆ ครั้ง พร้อมกับรูปคู่รักสุดสวีทดูแล้ว ชวนให้น่ารำคาญแล้วละก็ แบบนี้คงไม่ดีเป็นแน่ ดังนั้นเอาแค่พอประมาณจะดีกว่านะ

5.แสดงความเป็นเจ้าของ

การแสดงความเป็นเจ้าของจนออกหน้าออกตาเกินไปไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ดังนั้นควรเก็บเอาไว้ คุยกันสองคนจะดีกว่า ส่วนสำหรับผู้ที่ต้องการแสดงความเป็นเจ้าของคนรักก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการโพสต์รูปคู่ โดยการบรรยายสั้น ๆ โดยไม่ต้องตั้งสถานะว่าคบกัน แบบนี้จะน่าดูมากกว่าค่ะ

การใช้พื้นที่ของโลกโซเชียลเป็นสิ่งที่ต้องระวังให้มาก อย่าได้โพสต์ทุกเรื่องราวในชีวิตลงไป โดยเฉพาะเรื่องราวส่วนตัวของคุณกับคนรัก ควรเก็บเอาไว้รู้กันสองคนดีกว่าเอามาป่าวประกาศให้คนอื่นรู้ ทำให้เขารำคาญ แถมบางพฤติกรรมยังทำให้ภาพพจน์ของเราดูไม่ดีอีกด้วย อย่าลืมว่าการมีความรักและมีคนให้รักเป็นเรื่องที่ดี แต่การแสดงออกอย่างเหมาะสมถูกที่ย่อมเป็นเรื่องที่ดูดีและน่ารักกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook