สูตรหน้าใสจากสมุนไพรไทย เนรมิตผิวสวยหน้าใสด้วยสมุนไพรใกล้ตัว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/58291/beauty.jpgสูตรหน้าใสจากสมุนไพรไทย เนรมิตผิวสวยหน้าใสด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

    สูตรหน้าใสจากสมุนไพรไทย เนรมิตผิวสวยหน้าใสด้วยสมุนไพรใกล้ตัว

    2017-03-05T22:38:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    นอกจากการบำรุงผิวหน้าให้สวยสดใสด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวหน้าอย่างเป็นประจำแล้ว การรู้จักสร้างความแข็งแรงของผิวจากภายใน ยังเป็นเรื่องที่สำคัญ ที่จะช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากมลพิษภายนอก วันนี้เราก็มีสูตรหน้าใสจากสมุนไพรมาฝาก เป็นวิธีที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าให้กลับมาแข็งแรง สดใสมากขึ้นกว่าเดิม ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

    1.ว่านหางจระเข้

    สมุนไพรไทยชนิดนี้ มีสรรพคุณในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากการถูกทำลายจากแสงแดด ในว่านหางจระเข้มีสาร Aloin เป็นสารที่สกัดมาจากเปลือกของว่านหางจระเข้ มีฤทธิ์ในการยับยั้งการเกิดจุดด่างดำบนใบหน้า ดังนั้นว่านหางจระเข้จึงเป็นส่วนผสมของครีมบำรุงผิวต่าง ๆ เราสามารถนำว่านของจระเข้มาทำเป็นสูตรหน้าใส ด้วยการนำเนื้อว่านหางจระเข้สด มาพอกหน้าทิ้งไว้ แล้วล้างออก ทำเป็นประจำ จะทำให้ผิวขาวใสและอ่อนเยาว์ขึ้น

    2.ขมิ้นชัน

    เป็นสูตรหน้าใสที่มีการใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยในขมิ้นชันมีสารสีเหลืองที่มีชื่อว่า สารเคอร์คูมินอยด์ (curcuminoids) ซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านการอักเสบ ทำให้ผิวขาวขึ้น ช่วยบำรุงผิวให้สดใส การพอกหน้าด้วยขมิ้นชันยังทำได้ง่าย เพียงแค่นำผลขมิ้นชันมาผสมกับน้ำหรือนม แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก

    3.แตงกวา

    ในแตงกวานั้นอุดมไปด้วยน้ำที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว นอกจากนั้นมันยังมีเอ็นไซม์ Erepsin ที่มีคุณสมบัติในการย่อยโปรตีน จึงช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังที่หยาบกร้านให้หลุดออกไป เผยเซลล์ผิวใหม่ที่อ่อนนุ่มสว่างใสขึ้นมาแทนที่ ในปัจจุบันมีเครื่องสำอางหลายชนิดที่มีส่วนผสมของแตงกวา สาวๆ ก็ลองหามาเลือกใช้กันดู หรือจะปั่นแตงกวาให้ละเอียดแล้วนำมาพอกหน้าก็ได้เช่นกัน

    4.มะนาว

    ในน้ำมะนาวนั้นอุดมไปด้วยกรด AHA (Alpha Hydroxy Acids) ค่อนข้างสูง ซึ่งเป็นกรดจากผลไม้ที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว วิธีใช้ง่ายมาก เพียงใช้น้ำมะนาวผสมกับน้ำเปล่าในปริมาณเล็กน้อย แล้วนำมาพอกหน้า สูตรนี้จะช่วยเร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว นอกจากนี้ในน้ำมะนาวยังมีวิตามินซี ที่ช่วยบำรุงผิวให้ขาวสดใส ช่วยแก้ปัญหาจุดด่างดำ ลดเลือนรอยสิว เป็นสูตรหน้าใสอีกสูตรที่สาวๆ อยากมีหน้าใสยิ่งไม่ควรพลาด

    5.ฟักทอง

    ในฟักทองนั้นเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินเอ ที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากแสงแดดและมลภาวะ และยังเป็นวิธีเติมสารอาหารที่ดีให้กับผิว นับว่าเป็นสูตรผิวใสที่ดีมาก ๆ สูตรหนึ่ง โดยการนำฟักทองต้มแล้วบดเอาแต่เนื้อ แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาทีจากนั้นล้างออกให้สะอาด ผิวหน้าจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นและอ่อนเยาว์มากขึ้น 

    สูตรหน้าใสด้วยสมุนไพรเหล่านี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลผิวอย่างเป็นธรรมชาติ ที่จะช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิวจากภายในสู่ภายนอก ช่วยเติมวิตามินที่จำเป็นให้แก่ผิว ทำผิวขาวเรียนเนียนใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock