4 สิ่งที่สาวๆ ควรคิดให้ดีก่อนลงมือทำ

4 สิ่งที่สาวๆ ควรคิดให้ดีก่อนลงมือทำ

4 สิ่งที่สาวๆ ควรคิดให้ดีก่อนลงมือทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเรามีโอกาสขอพรกับนางฟ้าสักข้อหนึ่ง สาวๆจะขออะไรกันเอ่ย? เรามั่นใจว่าหนึ่งในนั้นต้องมีคนตอบว่า ขอให้ตัวเองสามารถย้อนกลับไปแก้ไขในสิ่งที่ทำพลาดไปในอดีตอยู่แน่ๆ แต่ความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถได้รับพรวิเศษแบบนั้นหรอกจริงไหม ดังนั้นทางแก้ที่ดีที่สุดก็คือ ต้องคิดทบทวนให้ดีก่อนลงมือทำนั่นเอง และนี่คือ 4 สิ่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่ควรคิดให้ดีก่อนตัดสินใจลงมือทำเพื่อไม่ให้มารู้สึกเสียใจทีหลังค่ะ

1. คิดให้ดีก่อนพูด  
 
ว่ากันว่าก่อนพูดเราเป็นนาย แต่ถ้าพูดออกไปแล้ว คำพูดจะกลายเป็นนายของเราทันที นั่นก็เพราะว่าเมื่อเราพูดอะไรออกไปแล้ว คนฟังเขาก็จะจำและเก็บมาคิด ดังนั้น เราต้องคิดให้ดีก่อนว่าสิ่งที่เรากำลังจะพูดไปนั้นจะทำให้คนฟังรู้สึกอย่างไร เพราะมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่มักจะมานั่งเสียใจทีหลังกับสิ่งที่ตัวเองได้พูดออกไปจนทำร้ายความรู้สึกของคนที่ได้ฟังแม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีก็ตาม

2. แฟนบอกเลิกก็ต้องหาคนมาดามใจสิ

การที่เราจะตัดสินใจคบกับใครสักคน เราควรที่จะต้องคิดให้ดีก่อนว่าเราคบกับเขาเพราะมีความรู้สึกดีๆต่อกันจริงรึเปล่า ไม่ใช่เพียงเพราะรู้สึกเหงา อยากมีแฟน หรือที่ร้ายแรงที่สุดคือเพื่อประชดแฟนเก่า เพราะถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกดีขึ้นบ้างแต่คนที่มาเป็นตัวคั่นเวลาของเรา เขาไม่ได้มีความสุขด้วยหรอกนะคะ

3. กินแก้เครียด

เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่เมื่อรู้สึกเครียด มักจะหาวิธีต่างๆเพื่อผ่อนคลายความเครียดเหล่านั้น และสิ่งที่หลายคนเลือกทำก็คือการกิน ไม่ว่าจะเป็นขนมหวาน บุฟเฟต์  ซึ่งล้วนทำร้ายหุ่นสวยของสาวๆที่อุตส่าห์ออกกำลังกายกันมาเป็นเดือนๆได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นเพื่อไม่ให้สาวๆรู้สึกเสียใจทีหลัง แทนที่จะเลือกทานอาหารหนักๆอย่างไม่ยั้ง ลองหันมาทานอย่างอื่นที่มีประโยชน์และไม่อ้วนดูสิคะ  อย่างเช่น ผลไม้แช่เย็น โดยเฉพาะผลไม้ตระกูลเบอรี่ ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอรี่, ราสเบอร์รี่, หรือ บลูเบอร์รี่ ซึ่งอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่มีส่วนช่วยลดอาการเครียดได้เป็นอย่างดี และยังมีไฟเบอร์ โฟลิค แอซิด และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย

4. ผมเสียก็ต้องตัดให้ขาดไปเลย

เป็นสิ่งที่คลาสสิคสุดๆ สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำผม ไม่ว่าจะเป็นการหนีบผมด้วยความร้อน ดัดผม ทำสี เติมโคน ซึ่งผลที่ได้ก็คือผมเสีย ชี้ฟู  กระด้างจนทนไม่ไหวต้องตัดทิ้งให้สั้น และแล้วก็พบกับปัญหาต่อมาคือ ทรงผมใหม่มันช่างไม่เข้ากับเราเอาซะเลย ครั้นจะให้ผมกลับมายาวเหมือนเดิมก็นานเหลือเกิน ดังนั้น เพื่อไม่ให้เราต้องมารู้สึกเสียใจทีหลัง ควรเริ่มจากการบำรุงและดูแลสุขภาพผมของเราให้ดีตั้งแต่ต้น เช่นการใช้ครีมนวดผมที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูและซ่อมแซมเส้นผมให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว อย่างเช่น  ผลิตภัณฑ์แพนทีน โปร-วี ทรี มินิท มิราเคิล คอนดิชันเนอร์ (Pantene Pro-V 3-Minute Miracle Conditioner)  ที่สามารถซ่อมแซมผมเสียได้ลึกถึงแกนผม รวมถึงลดการขาดโปรตีนเพื่อป้องกันผมเสียในอนาคต แค่ 3 นาที สาวๆ ก็มีผมสวยสุขภาพดี จะเปลี่ยนสีผมสักกี่ทรงก็ไม่ต้องกลัวผมเสียจนต้องตัดทิ้งแล้วมานึกเสียใจทีหลังอีกแล้วค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook