หลังวิ่งออกกำลังกายยามเช้ากินไรดี? 5 อาหารนี้คือ คำตอบ!

หลังวิ่งออกกำลังกายยามเช้ากินไรดี? 5 อาหารนี้คือ คำตอบ!

หลังวิ่งออกกำลังกายยามเช้ากินไรดี? 5 อาหารนี้คือ คำตอบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การวิ่งออกกำลังกายเป็นการลดน้ำหนักในรูปแบบคาร์ดิโอที่ได้ผล สาวๆ สามารถวิ่งได้ทั้งตอนเช้าและเย็น แต่สำหรับสาวๆ ที่ชอบลุกมาออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยการวิ่งยามเช้า พร้อมกับการสูดอากาศดีๆ ให้เต็มปอด ขณะเดียวกัน คุณอาจจะอยากรู้ว่าเราควรกินอาหารอะไรดีหลังจากวิ่งมาเหนื่อยๆ วันนี้เราเลยมีอาหารยามเช้าสำหรับร่างกายนักวิ่งมาฝาก มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.อัลมอนด์

อัลมอนด์ อาหารที่มีประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพหัวใจ เพราะสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่มีผลทำลายสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดได้ นอกจากนี้ ในอัลมอนด์ยังเปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่จะช่วยให้ร่างกายสามารถจัดการกับไขมันในเลือดได้อย่างลงตัว ไม่เพียงเท่านั้น อัลมอนด์ยังเป็นแหล่งของวิตามินและสารอาหารต่างๆ นานาชนิดที่จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้เกิดพลังงาน ดังนั้น สำหรับสาวๆ ที่หลังวิ่งออกกำลังกายมาในตอนเช้า แนะนำให้กินอัลมอนด์คู่กับคอร์นเฟล็กหรือดื่มนมไขมันต่ำคู่กันด้วยก็เหมาะสมอย่างมากทีเดียว  

2.ผลไม้

ผลไม้ นอกจากจะมีรสชาติที่หวานอร่อยแล้ว ยังมีวิตามิน เกลือแร่และมีน้ำซึ่งเป็นส่วนประกอบอยู่มากอีกด้วย เพราะฉะนั้นหลังจากวิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักตอนเช้ากลับมา อย่าลืมจัดอาหารมื้อเช้าให้มีผลไม้อย่างส้ม เกรปฟรุต องุ่น แอปเปิลและกีวีด้วยนะคะ ผลไม้เหล่านี้รับรองจะช่วยปลุกคืนความสดชื่นให้แก่ร่างกาย และยังช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแก่ร่างกาย บอกเลยพลาดไม่ได้เด็ดขาด

3.กล้วย

กล้วย ผลไม้ที่มีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ซึ่งนับว่าเหมาะสำหรับร่างกายของสาวนักวิ่งอย่างมากทีเดียว เพราะคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนนั้นเป็นแหล่งของพลังงานทดแทนจากส่วนที่ร่างกายของเราสูญเสียไปในขณะวิ่ง กล้วยยังมีวิตามิน เกลือแร่ และแร่ธาตุอีกหลายชนิด โดยมีส่วนในการเพิ่มความฟิตให้กับร่างกาย แถมการกินกล้วยยามเช้ายังเหมาะสำหรับคนลดน้ำหนักอีกด้วย

4.กรีกโยเกิร์ต

กรีกโยเกิร์ตมีโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากจะช่วยให้อิ่มท้องแล้ว ยังมีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทำให้สาวๆ สามารถเบิร์นแคลอรีได้มากยิ่งขึ้น จึงเหมาะสำหรับสาวนักวิ่งหลังออกกำลังกายยามเช้ายิ่งนัก

5.ข้าวโอ๊ต

ข้าวโอ๊ต อาหารที่เปี่ยมไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์และมีคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่กินไปแล้วจะทำให้อิ่มท้องนาน และไฟเบอร์ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลลงได้ และนี่ก็คือ อีกหนึ่งอาหารเช้าที่เหมาะสำหรับคนวิ่งออกกำลังกายลดน้ำหนักอย่างมากที่สุด

อาหารเหล่านี้ เป็นทั้งอาหารลดน้ำหนัก และอาหารที่เหมาะสำหรับบำรุงร่างกายสาวนักวิ่งยามเช้าได้เป็นอย่างดี กินแล้วอิ่มท้อง และยังช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรงได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook