เผยเคล็ดลับรักษาความรักที่ห่างไกลให้คบกันยาวนาน 3 วิธี!

เผยเคล็ดลับรักษาความรักที่ห่างไกลให้คบกันยาวนาน 3 วิธี!

เผยเคล็ดลับรักษาความรักที่ห่างไกลให้คบกันยาวนาน 3 วิธี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความกังวลที่เกิดจากระยะทางของความรักเราที่ไกลกว่าเดิม ไม่ว่าจะเกิดจากการไปเรียนต่อ ไปทำงานที่ต้องไกลห่าง สิ่งเหล่านั้นทำให้เราคิดต่างๆนานา ท้ายสุดทั้งหมดนั้นก็จะทำให้เกิดการเลิกราหรือการนอกใจนั่นเอง อ๊ะๆ แต่อย่าเพิ่งเป็นกังวลไป วันนี้เราได้เคล็ดลับดีจากสาวญี่ปุ่นในการรักษาความรักของคุณที่จะทำให้คุณชนะอุปสรรคเรื่องระยะทางอย่างสบายๆ! เราลองมาติดตามกันดูสิว่า ถ้าสาวญี่ปุ่นเขาต้องเจอกับความรักแบบนี้ เขาจะรักษาความรักนั้นไว้กันยังไง!

ทำไมความรักเมื่อห่างไกลถึงไม่ยืนยาว?มันมีเหตุผลอยู่ 3 อย่าง

ในปัจจุบันนี้มีคู่รักที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่จะพิสูจน์ความรักเช่น การไปเรียนต่อ การไปทำงานที่ห่างไกล สิ่งเหล่านั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ความรักเริ่มไปไม่ไหวจนท้ายสุดก็ต้องเลิกรากันไป ทำไมเมื่อความรักเริ่มห่างไกลถึงไปต่อกันไม่ยืด? เราจะมาวิเคราะห์สาเหตุนั้นพร้อมกับวิธีการรักษาให้ความรักยืนยาวไปพร้อมๆกันเลย

1. วิธีรับมือกับอุปสรรคใหญ่สุด นั่นก็คือ การไม่ได้เจอกัน

ก่อนอื่นสิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่ในความรักเมื่อต้องไกลกันคือ การไม่ได้เจอกันถึงแม้ว่าเราอยากจะเจอกันแค่ไหน แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนั้นยังไงเราสองคนก็ไม่สามารถเจอกันได้ ถึงแม้ว่าจะรักกันมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่ได้เจอกัน เราอาจจะนึกถึงความทรมานนั้นไม่ออกเลยก็ได้ ถ้าเรายังพูดได้ว่ามันเจ็บปวดหรือมันทรมานก็ยังดีกว่าที่ความรู้สึกนั้นของเรามันเริ่มจืดจางและหมดเยื่อใยไปในที่สุด

เริ่มวางแผนนัดเจอกันดีกว่า

วิธีรับมือนั้นหมายถึง เราต้องวางแผนในการจะนัดเจอกันให้ชัดเจน จะ 1 เดือนถัดไป หรือจะ 3 เดือนถัดไป หรือจะ 1 ปีก็ยังได้ ให้เราวางแผนนัดเพื่อที่จะได้เจอกันเอาไว้ก่อนเลย เพียงแค่นั้นเราก็จะสามารถก้าวผ่านระยะทางที่กั้นเราพร้อมเดินไปข้างหน้าพร้อมกันได้แล้ว

2. ถ้าเริ่มไม่ค่อยติดต่อกันล่ะก็ นั่นหมายถึงสัญญาณอันตรายมาเยือนแล้ว

หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าทำไมนะครับ แต่ความรักเมื่อมีระยะทางที่ห่างไกลกันแล้วเริ่มติดต่อกันน้อยลงนั้น เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยๆในหลายคู่จริงๆ
ก็เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า ทำไมกันล่ะ?

ถ้าเรามีแฟนของเราอยู่ใกล้ๆ ก็จะมีเหตุการณ์ร่วมกันหรือมีคนรู้จักที่รู้จักกันทั้งสองฝ่าย ทำให้การพูดคุยสนทนานั้นทำได้ง่ายและหาเรื่องคุยร่วมกันได้ด้วย แต่เมื่อระยะทางมาเกี่ยวข้อง จุดร่วมกันของคนสองคนจะเริ่มเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะสถานที่ที่ไม่รู้จัก คนที่ไม่รู้จัก รายละเอียดการทำงานที่แปลกใหม่จนไม่เข้าใจ เมื่อเริ่มคุยกันไม่ได้มากขึ้น ก็จะกลายเป็นสองฝั่งคือ ฝั่งใดฝั่งหนึ่งจะพยายามพูดคุย ส่วนอีกฝ่ายก็ทำได้เพียงเป็นผู้ฟังเท่านั้น เมื่อการสนทนาไม่ค่อยคืบหน้าไปไหน ก็จะเริ่มรู้สึกถึงความแตกต่างของกันและกันจนเริ่มเหนื่อยไปเอง เมื่อรู้สึกแบบนั้นเมื่อไหร่ จำนวนครั้งในการติดต่อหากันก็มักจะเริ่มน้อยไปเรื่อยๆนั่นเอง และในระหว่างที่เรารู้สึกกันแบบนั้น เราก็จะเริ่มชินกับการใช้ชีวิตโดยที่เราไม่ได้มีซึ่งกันและกันอีกต่อไป

เมื่อความสนใจของอีกฝ่ายน้อยลง ประกอบกับท่าทีของเราที่เปลี่ยนไป ความรู้สึกที่มีให้กันก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พอจะนึกกันออกใช่ไหมครับ?

เราต้องติดต่อพูดคุยกันอย่างต่อเนื่อง

วิธีการรับมือข้อนี้คือ ต้องมีการติดต่อพูดคุยกันให้ได้ 1 ครั้งใน 3 วัน จะคุยเรื่องอะไรก็ได้ เช่น วันนี้ไปร้านนั้นร้านนี้มา ชุดที่ซื้อมานี่โอเคหรือเปล่าก็ไม่รู้ จะเป็นเรื่องเล็กน้อยอะไรก็ได้ทั้งนั้น เมื่อระยะทางมาเกี่ยวข้องกับความรัก สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ การติดต่อพูดคุยกันนี่ละนะครับ

3. เหงาจนเริ่มหวั่นไหวไปมองคนอื่นแทน…

ความรักที่ระยะทางห่างไกลนี้ จุดที่แย่ที่สุดก็คือไม่สามารถเจอแฟนของเราได้ ดังนั้นเราก็จะเริ่มหันไปมองคนที่อยู่ใกล้ตัวเราแทน ตอนนี้คุณอาจจะคิดว่า ไม่! เป็นไปไม่ได้หรอก! ในขณะที่เจ้าตัวอาจจะไม่รู้สึกตัว แต่พอเวลาผ่านไป ใจก็ไม่ได้อยู่กับแฟนคนปัจจุบันแต่ใจกลับไปชอบคนที่อยู่ใกล้ตัวคนนั้นแทน ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้ก็มีเกิดขึ้นอยู่เหมือนกัน ในยามที่เกิดความเหงาเข้ามา พอโดนรุกเร้ามา ไม่ว่าจะเป็นใครก็ย่อมมีหวั่นไหวทั้งนั้น

ต้องเช็คอีกทีสิว่า เสน่ห์เรามากกว่าคนอื่นยังไง

วิธีรับมือในส่วนนี้คือ ต้องหาจุดที่เราชอบแฟนของเราแล้วเอาออกมาให้ชัดเจน ถ้าถูกถามว่า ชอบเขาที่ตรงไหน? ถ้าตัวเองยังรู้สึกไม่แน่ใจในคำตอบนี่ก็ถือว่าอันตรายเช่นกันครับ ดังนั้นเมื่อระยะทางทำให้เราห่างไกลกัน เรายิ่งต้องหาส่วนที่เราชอบเขาให้ได้นะ!

พออ่านมาถึงตรงนี้ ก็ต้องยอมรับว่า ความรักที่มีเรื่องระยะทางเข้ามาเกี่ยวก็จริงแต่ก็สามารถประคับประคองให้ยืดยาวไปได้นั้นมีอยู่จริงแน่นอนครับ แต่เมื่อความรักของเรานั้นเริ่มห่างไกลออกไป ก็อย่ามัวแต่เศร้าหรือจมปลักกับสิ่งนั้น ถ้าเราเป็นคู่รักที่พยายามต่อสู้และเดินหน้าไปข้างหน้าก็จะสามารถประคองความรักไปได้อย่างยาวนานแน่นอน ยังไงพวกเราก็อย่ายอมแพ้กับอุปสรรคของความรักในเรื่องระยะทางกันนะครับ เราต้องมาคอยเฝ้ารอนับวันที่เราจะได้พบกันอีกครั้งถึงจะถูก!

ที่มา:latte
ผู้เขียน:โจเซฟิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook