วิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย สุขภาพดีอยู่เสมอ

วิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย สุขภาพดีอยู่เสมอ

วิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย สุขภาพดีอยู่เสมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลเส้นผมเป็นเรื่องที่ต้องหมั่นบำรุงดูแลอยู่เสมอ อย่าปล่อยให้สุขภาพเส้นผมอ่อนแอ เพราะนอกจากจะทำให้ผมแห้งเสียไม่น่าดูแล้ว ยังก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกหลายอย่าง ทั้งเรื่องหนังศีรษะอ่อนแอ จนทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้ง่าย วันนี้เรามีวิธีดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย สุขภาพดีอยู่เสมอมาฝาก ต้องทำยังไงบ้างนั้นมาดูเลยค่ะ

1.ใช้แชมพูในปริมาณน้อย

การใช้แชมพูในปริมาณมาก ไม่ได้ส่งผลดีอย่างที่หลายคนคิดหรอกนะคะ เพราะหลายคนอาจคิดว่าการใช้แชมพูมากจะทำให้สามารถกำจัดสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันจะทำให้เกิดสารตกค้างบนเส้นผมและหนังศีรษะเป็นจำนวนมากนั่นเอง ดังนั้นขั้นตอนแรกของการดูแลให้เส้นผมแข็งแรงมีสุขภาพดี คือการใช้แชมพูในปริมาณที่พอเหมาะ โดยชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ขยี้ให้ทั่วอย่างเบามือ อย่าขยี้หนังศีรษะรุนแรงมากเกินไป และต้องล้างน้ำสะอาดหลาย ๆ ครั้ง เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีสารตกค้างบนหนังศีรษะ

2.หลีกเลี่ยงความร้อน

รู้หรือไม่ว่าตัวการทำลายความแข็งแรงของเส้นผม คือความร้อน ไม่ว่าจะเป็นจากแสงแดด จากไดร์ผม ที่หนีบผม ล้วนทำให้เส้นผมแห้งเสีย ดังนั้นถ้าหากอยากมีเส้นผมสุขภาพดีแล้วละก็ หลังจากสระผมเสร็จแล้วควรปล่อยให้เส้นผมแห้งด้วยวิธีธรรมชาติ อย่าเช็ดผมแรงจนเกินไป จะทำให้รากผมอ่อนแอ แต่สามารถใช้พัดลมเป่าผมเพื่อให้ผมแห้งเร็วขึ้นได้

3.หวีผมอย่างเบามือ

การหวีผมนั้นควรหวีอย่างเบามือ ไม่ควรรีบเร่งมากจนเกินไป ควรรอให้ผมแห้งดีเสียก่อน อย่าหวีผมในขณะที่ผมเปียก เพราะมิฉะนั้นแล้วจะทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วงออกมามากยิ่งขึ้น เพราะในช่วงที่ผมเปียกเป็นช่วงที่เส้นผมมีความอ่อนแอมาก ลองเปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านี้ จะช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรงขึ้น

4.บำรุงด้วยน้ำมัน

สาวๆ สามารถบำรุงเส้นผมด้วยวิธีง่าย ๆ โดยชโลมเส้นผมและหนังศีรษะด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ ได้แก่ น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันเหล่านี้มีประโยชน์ต่อการบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวย ก่อนการสระผม ลองหมักผมด้วยน้ำมันเหล่านี้ประมาณ 1 ชั่วโมง ทำติดต่อกัน 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้ผมนุ่มสลวยได้แล้ว

5.อย่าใช้น้ำร้อนสระผม

การสระผมด้วยน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน เป็นสิ่งหนึ่งที่จะทำลายความแข็งแรงของเส้นผม ทำให้เส้นผมแห้งเสีย แต่การใช้น้ำเย็นสระผมจะช่วยเก็บกับความชุ่มชื้นในผมไว้ได้ดีกว่า

การบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงนุ่มสลวย ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยาก เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่มีส่วนทำลายเส้นผม หลีกเลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม การเช็ดผมอย่างรุนแรง และการใช้แชมพูในปริมาณมาก เพียงแค่นี้ก็ช่วยทำให้เส้นผมที่อ่อนแอ กลับมาแข็งแรงได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook