การกระทำ Vs คำพูด ผู้ชายชอบบอกรักแบบไหน

การกระทำ Vs คำพูด ผู้ชายชอบบอกรักแบบไหน

การกระทำ Vs คำพูด ผู้ชายชอบบอกรักแบบไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชายแต่ละคนมีวิธีแสดงออกทางความรักแตกต่างกัน บางคนก็ชอบบอกรักออกมาตรงๆ ไม่ต้องลีลาท่ามากพิรี้พิไร ส่วนบางคนก็ชอบบอกผ่านการกระทำ เพราะคิดว่าสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็มีเหตุผลที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ดังเช่นตัวอย่างกรุบกริบ ที่จูนหามาให้สาวๆได้อ่าน ตามนี้เลยค่ะ

บอกรักสำคัญไฉน จะดีกว่าไหมถ้าทำให้เห็น

 

 

ไนกี้ – นิธิดล ป้อมสุวรรณ

พระเอกหล่อล่ำดาวรุ่งจากละครเรื่อง ป่ากามเทพ ที่กำลังออนแอร์ช่อง GMM25 เลือกบอกรักผ่านการกระทำโดยให้เหตุผลว่า

“ผมเลือกที่จะทำมากกว่า เพราะตัวเราเองถ้ามีคนมาพูดกับเราเฉยๆ เราไม่เชื่ออยู่แล้ว จะดูการกระทำเป็นหลัก และถ้าผมจะทำให้คนที่ผมรัก รับรู้ความรู้สึกดีๆ ผมจะดูแลเขา เช่น แกะน้ำให้ ถามเขาบ่อยๆ ว่าอยากได้อะไรไหม พยายามทำให้เขารู้สึกว่า เราเอาใจใส่คุณอยู่นะ ผมเชื่อว่าถ้าเราแสดงออกชัดเจน เขาจะรับรู้ได้ครับ”

 

 

ท็อป - เทวินทร์ สุรเชิดเกียรติ

นักแสดงหนุ่มผู้แจ้งเกิดจากซีรี่ย์ Love Song Love Stories ลงเอย กับบทเกย์ ที่ทำเอาหลายคนอินไปตามๆ กัน แต่เจ้าตัวคอนเฟิร์มเสียงดังฟังชัดว่า แมนร้อยเปอร์เซ็นต์ อีกทั้งตัวจริงเขาค่อนข้างเป็นผู้ชายแมนๆ ที่ปากแข็งเสียด้วยซ้ำ

“ผมเป็นผู้ชายปากแข็ง ไม่ค่อยพูดคำว่ารักกับใครจะเน้นการกระทำมากกว่า เช่น พาคนที่เรารักไปกินข้าว ดูหนัง แล้วก็พาไปเที่ยวภูเขา ทะเล ที่ไหนเขาอยากไปผมก็จะพาไป ผมเชื่อว่าการแสดงออกของผมแม้ไม่พูดออกมาแต่เขาจะรับรู้ความรู้สึกของผมได้อย่างแน่นอน”

 

พอพูดถึงเรื่องบอกรักผ่านการกระทำ ทำให้จูนคิดถึงเรื่องเล่าจากอาจารย์ท่านหนึ่ง เป็นเรื่องราวน่ารักๆ ที่อยากเอามาเล่าสู่กันฟัง เผื่อว่าใครมีคนข้างกายเป็นผู้ชายปากแข็งจะได้รู้ว่า จริงๆ แล้ว ผู้ชายปากแข็งเขาก็มีมุมเป็นห่วงในสไตล์ของเขาเหมือนกัน             

คุณพ่อคุณแม่ของอาจารย์ท่านนี้ไม่เคยพูดดีๆ ต่อกัน เถียงกันตลอด อารมณ์ขิงก็ราข่าก็แรงว่างั้นเถอะ วันหนึ่งคุณแม่ของอาจารย์เบาหวานขึ้นตา ทำให้คุณแม่มองไม่เห็น อาจารย์จะเป็นคนพาคุณแม่ไปพบหมอตามนัดตลอด แต่ที่น่าแปลกก็คือ คุณพ่อผู้ซึ่งไม่เคยญาติดีกับคุณแม่เวลาคุยกัน กลับรู้ทุกวันนัดที่คุณแม่จะต้องเข้ารับการรักษา และจะโทรมาหาอาจารย์ถามถึงคุณแม่อยู่เสมอ ไม่เคยขาด! นี่สินะ ที่เขาเรียกกันว่า ถึงปากจะร้ายแต่ใจก็รัก!

 

เอาล่ะค่ะทีนี้มาดูฝั่งที่เขาบอกรักกันบ้างดีกว่า ว่าเหตุผลของเขาจะไปสะกิดใจใครหลายๆ คนบ้างหรือเปล่า

 

บอกรักในวันที่ยังมีโอกาส ดีกว่าพลาดไม่ได้พูดตลอดชีวิต

อาร์ม – กรกันต์ สุทธิโกเศศ  

หนุ่มหน้ากากระฆัง จากรายการ  The mask singer และควบตำแหน่งผู้ประกาศข่าวช่อง Workpoint อีกทั้งยังเป็น Dj.103Like FM งานของเขาคนนี้เน้นไปที่การพูด แน่นอนว่าตัวตนจริงๆ ของเขา เจ้าตัวก็ยอมรับตรงๆ ว่า เป็นคนชอบสื่อสาร ไม่ปากแข็งในทุกๆ กรณี

“ผมเป็นคนไม่ค่อยเก็บความรู้สึก เพราะคิดว่าถ้าคนเราไม่สื่อสารกัน อีกฝั่งจะรู้ได้อย่างไรว่าเราต้องการอะไร อย่างเรื่องความรัก ผมองว่าทุกอย่างที่เราสื่อสารออกไป มันคือการบอกรัก เช่น การถามว่า เหนื่อยไหม การทักมาว่าฝันดีนะ ทุกอย่างเป็นความรักหมด อยู่ที่ใครจะเลือกใช้คำไหน และสำหรับผม ถ้าผมรู้สึกดีๆ กับใคร หรือผมรู้สึกอะไร ผมก็จะบอกครับ ไม่เก็บไว้แน่นอน”

 

ป๊อบ – กิตติพงศ์ ตันติชินานนท์     

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับดีเจป๊อบแห่งคลื่น Greenwave 106.5 และกำลังมีผลงานละครเรื่อง ป่ากามเทพ อยู่ในขณะนี้ทางช่อง GMM25 ล่าสุดกับอีกหนึ่งบทบาทคือ การทำธุรกิจแป้งฟัพ MANSER ซึ่งเป็นเครื่องสำอางเพื่อคุณผู้ชายโดยเฉพาะ แต่ถึงงานจะเยอะขนาดนี้ ดีเจป๊อบก็ขอเคลียร์เวลาเพื่อมาตอบคำถามประเด็นนี้โดยเฉพาะ รับรองเลยว่า คำตอบของเขาคงจะโดนใจสาวๆ ไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

“เมื่อก่อนผมเป็นคนปากแข็งครับ ไม่พูดคำว่ารักเลย แต่พออาม่าซึ่งเป็นคนที่ผมรักเหมือนแม่จากไป ทำให้ผมได้ทบทวนอะไรหลายๆ อย่าง คิดได้ว่าชีวิตคนเรามันสั้นจนผมไม่มีเวลาได้ทำอะไรให้อาม่า ยังไม่ได้พูดอะไรหลายๆอย่าง รวมถึงคำสั้นๆ คำว่ารัก ตั้งแต่นั้นมาถ้าผมรู้สึกดีกับใคร ผมจะบอกเขาตรงๆ อย่างภรรยาก็เช่นกัน ผมบอกรักทุกวัน เช้าก็บอก เย็นก็บอก ไม่ได้บอกเพราะเป็นหน้าที่ แต่บอกออกมาเพราะผมซื่อสัตย์กับความรู้สึกตัวเอง และผมคิดเสมอว่า สำหรับความรัก ไม่มีคำไหนจะมาแทนคำว่ารักได้ คำนี้ครอบคลุมทุกอย่างที่ต้องการจะสื่อหมดแล้วครับ” 

 

มันคงจะดีถ้าการบอกรักมีทั้งการกระทำและคำพูดควบคู่กันไปเป็นส่วนผสมที่ลงตัว และคงจะดีที่สุดถ้าความรักที่สื่อออกมาเป็นความรักที่กลั่นออกมาจากหัวใจที่แท้จริง

 

ขอบคุณภาพจาก IG: nike_nitidon, toptewin, armkornkan, djpopkittiphong

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook