5 กิจกรรมที่จะทำให้ฟินสุดๆ ในซัมเมอร์นี้ 

5 กิจกรรมที่จะทำให้ฟินสุดๆ ในซัมเมอร์นี้ 

5 กิจกรรมที่จะทำให้ฟินสุดๆ ในซัมเมอร์นี้ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยอุณหภูมิความร้อนของอากาศที่ระดับองศาปรับสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้สาวๆ ต่างมองหากิจกรรมทำเพื่อคลายร้อนที่แตกต่างกันออกไป หากแต่ถ้าอยากรู้ว่าซัมเมอร์นี้มีกิจกรรมใดบ้างที่ติดโผ “สุขใจ เมื่อได้ทำ” เรามีผลสำรวจมาฝาก

39% หลบความวุ่นวายไปรับลมทะเล
16 % หนีร้อนไปพักผ่อนในสวน
15% สนุกกับสีสันแฟชั่นหน้าร้อนให้เต็มที่
12% มองหาสถานที่เก๋ๆ ถ่ายรูปในมุมส่วนตัว
11 % ชื่นใจกับสมูธตี้หรือเครื่องดื่มเย็นๆ
7% ชื่นชมหนุ่มๆ ในชุดว่ายน้ำตามชายหาด

 

ทำไมใครๆ ก็อยากไปทะเล
คงไม่น่าแปลกใจ ถ้าใครๆก็เลือกท่ี่จะเทใจให้ “การพักผ่อนที่ทะเล” เพราะขนาดนางแบบชื่อดัง เคท มอสส์ ยังเลือกที่จะใช้ชีวิตช่วงซัมเมอร์ที่ เซนต์ โทรเพซ์  

“ฤดูร้อนคือช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน” เคท มอสส์ กล่าว หากแต่ล่าสุดด้วยความที่เธอไม่อยากให้ความสนุกตกเป็นเป้าความสนใจมากนัก ฤดูร้อนที่ผ่านมาเธอจึงเปลี่ยนสถานที่พัก จากที่เคยไปโชว์ความเซ็กซี่ที่หาดมาลิบู มาเป็นล่องเรือยอร์ชในเซนต์โทรเพซ์ที่ฝรั่งเศสแทน

คำแนะนำ : ด้วยอุณหภูมิความร้อนที่ค่อนข้างสูง เราก็ควรทำความเข้าใจและรู้จักการปรับร่างกายให้เข้าสิ่งแวดล้อม โดยการมองหาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ถ้าต้องออกไปกลางแจ้ง แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้ว เพราะการอยู่ในอากาศที่ร้อนนานๆ ร่างกายอาจสูญเสียน้ำ ส่วนปาร์ตี้เกิร์ล รู้หรือไม่ ในช่วงหน้าร้อน แอลกอฮอล์จะซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็ว ทำให้แรงดันเลือดสูงกว่าปกติ ฉะนั้นควรงดแอลกอฮอล์งและหันมาดื่มน้ำผลไม้จะดีกว่า

 

หนีร้อนไปพักผ่อนในสวน
แม้ฟังดูแล้วจะเป็นกิจกรรมเบาๆ และไม่ได้สร้างสีสันให้ชีวิตมากมาย แต่จากผลสำรวจ การมีโอกาสได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ  แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ กับหนังสือเล่มโปรดสักเล่ม กลับสร้างความสุขที่ยากจะบรรยาย  

การหลบหนีความวุ่นวายในเมืองไปสูดบรรยากาศดีๆ ท่ามกลางภูเขาหรือที่มีต้นไม้เยอะๆ สักแห่ง ขอเพียงหมวกเก๋ๆ สักใบไว้ซุกหน้ายามโดนแสงแดดส่อง และได้เอนตัวนอนบนเปล มีเสียงลมพัดผ่านท่ามกลางหมู่ไม้ เท่านี้ก็ทำเอาเคลิ้มหลับได้ไม่ยากแล้วล่ะ

แนะนำ 4 กิจกรรมเบาๆ สำหรับร้อนนี้

1.ลองหัดทำน้ำสมูธตี้ปั่นที่เน้นการใช้ผลไม้หรือผักสดเป็นเครื่องปรุงหลัก

2.เข้าสปาเลือกทรีตเมนท์นวดคลายเครียดจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย  

3.อ่านหนังสือเล่มไหนก็ได้ที่อ่านแล้วทำให้คุณอมยิ้ม

4.ฟังเพลงจังหวะสบายๆ ปล่อยใจให้ว่างเปล่า

 

แต่งเติมสีสันให้แฟชั่นในซัมเมอร์
ในช่วงหน้าร้อนทั้งแฟชั่นเสื้อผ้า ข้าวของ เครื่องประดับส่วนใหญ่ มักได้รับการออกแบบโดยเน้นโทนสีสดใส และนั่นก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้หญิงสนุกกับการแต่งตัวในช่วงซัมเมอร์

สาวซ่าส์เสน่ห์ร้อนแรง ลินด์เซย์ โลฮาน ก็เคยพักร้อนหลุดจากวงจรการทำงานแล้วหันไปเริงร่าอยู่ริมหาดมาลิบู ซึ่งนอกจากเจ้าตัวจะไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ และเปิดคาราโอเกะเฮฮาแบบสุดเหวี่ยงแล้ว ตื่นเช้ามาเธอยังสร้างสีสันให้ร้อนนี้ดูซาบซ่า สดใส ด้วยการนอนอาบแดดด้วยชุดบิกินีตัวจิ๋วลายเสือดาวอีกด้วย

คำแนะนำ : จริงๆ แล้วมีสิ่งของที่จำเป็นไม่น้อย สำหรับการเที่ยวทะเล อาทิ ครีมกันแดดชนิดที่มีค่า SPF สูงๆ และยาสามัญประจำบ้าน อย่าง ยากแก้ปวด แก้ไอ แก้แพ้ หรือพลาสเตอร์ยา นอกจากนี้ก็ยังมีข้าวของที่มองดูเหมือนเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่ก็มีความสำคัญไม่น้อยเลย เช่น ยาสระผม ครีมอาบน้ำ ครีมบำรุงผิว แต่ขนาดปกติที่ใช้กันอาจมีขนาดที่ใหญ่ไม่สะดวกต่อการพกพา แนะนำให้แบ่งใส่ขวดบรรจุเล็ก ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการพกพา

 

 
เก็บภาพประทับใจ...ในมุมส่วนตัว
อาจกล่าวได้ว่าสมัยนี้กล้องกลายเป็นของใช้จำเป็นของสาวๆ ไปแล้ว เพราะไม่ว่าเธอจะอยู่บนพื้นที่ใดในโลก ก็สามารถหยิบกล้องมาแช๊ะในมุมโปรดแล้วอัพโหลดขึ้นโลกออนไลน์ได้เสมอ และเพื่อให้การท่องเที่ยวแต่ละครั้งเป็นไปโดยสมบูรณ์แบบ สาวๆ จึงไม่เคยพลาดกิจกรรมการถ่ายภาพเสมอ  

คำแนะนำ : หากเบื่อมุมมองเดิมๆ ลองปั่นจักรยานเพื่อตระเวณถ่ายรูปดูสักครั้ง การปั่นจักรยานเพื่อเก็บภาพบรรยากาศ จะทำให้ได้มุมมองการถ่ายรูปที่กว้างขึ้น และต่างออกไปจากทุกครั้ง แต่แนะนำว่าไม่ควรปั่นจักรยานกลางแดดจัดๆ เพราะอาจทำให้ผิวเสียได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook