รอยหมองคล้ำรอบดวงตา จัดการได้ด้วย 3 ตัวช่วยจากธรรมชาติ

รอยหมองคล้ำรอบดวงตา จัดการได้ด้วย 3 ตัวช่วยจากธรรมชาติ

รอยหมองคล้ำรอบดวงตา จัดการได้ด้วย 3 ตัวช่วยจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยหมองคล้ำที่อยู่รอบดวงตาสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ทำให้สาวๆ หลายคนไม่มั่นใจ เมื่อต้องออกไปพบเจอกับผู้คน รอยหมองค้ำรอบดวงตาเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งในเรื่องของพันธุกรรม ปัญหาริ้วรอย การนอนดึกหรือการร้องไห้ตลอดทั้งคืน ก็ทำให้เกิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาขึ้นได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย วันนี้เราลองมาดูวิธีจัดการรอยหมองคล้ำรอบดวงตาด้วยวิธีธรรมชาติกันดีกว่า

1.บำรุงด้วยน้ำมันอัลมอนล์

น้ำมันจากอัลมอนด์มีประโยชน์ที่ดีต่อผิวพรรณ มีความอ่อนโยนสูง จึงเหมาะสำหรับการนำมาใช้บำรุงผิวพรรณรอบดวงตา การใช้นำมันอัลมอนด์อย่างเป็นประจำ จะทำให้รอยหมองคล้ำบริเวณดวงตาลบเลือนอย่างเห็นได้ชัด เพราะมีวิตามินอีอยู่เป็นจำนวนมาก วิธีการใช้ เพียงแค่นำน้ำมันอัลมอนด์ มาทาลองในบริเวณที่ต้องการนวดเบา ๆ ให้น้ำมันได้ซึมเข้าไปสู่ชั้นผิว ควรทำก่อนเข้านอน โดยทิ้งเอาไว้โดยไม่ต้องล้างออก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นในตอนเช้า ทำอย่างเป็นประจำทุกวัน จะทำให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาที่เคยมีอยู่จางหายไป

2.บำรุงด้วยแตงกวา

แตงกวามีคุณสมบัติในการลดเลือนจุดด่างดำ แก้ปัญหารอยหมองคล้ำรอบดวงตาให้จางหายไปได้ ดังนั้นเราสามารถใช้แตงกวาในการลบเลือนรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ทำให้ผิวผ่อนคลายและสดชื่นมากขึ้น วิธีใช้ให้นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นหนา ๆ นำไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วจึงนำแตงกวามาแปะไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำเป็นประจำก็จะช่วยบำรุงผิวและแก้ปัญหาดังกล่าวได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยลบเลือนรอยหมองคล้ำให้หายไปได้อย่างง่ายดาย ด้วยการผสมน้ำแตงกวากับน้ำมะนาว ในปริมาณ 1:1 แล้วจึงนำส่วนผสมมาทาลงบริเวณผิวที่ต้องการ หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด หากทำอย่างเป็นประจำ จะทำให้บริเวณนั้นขาวกระจ่างใสได้อย่างแน่นอน

3.บำรุงด้วยมันฝรั่งสด

ในมันฝรั่งนั้นมีสารชำระล้างตามธรรมชาติ ที่สามารถแก้รอยคล้ำรอบดวงตาได้ เพราะน้ำในมันฝรั่งสามารถชำระล้างสิ่งสกปรกต่าง ๆ วิธีการใช้ ให้นำมันฝรั่งไปแช่เย็นทิ้งไว้ 30 นาที แล้วขุดมันฝรั่งคั้นเอาเฉพาะน้ำ ออกมาชุบกับสำลีก้อน แล้วนำวางทิ้งไว้บนเปลือกตา 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ร่วมกับการทาครีมบำรุงไปด้วย สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลา ให้หั่นมันฝรั่งเป็นแผ่นหนา ๆ วางไว้บนเปลือกตาได้เลย ทำเป็นประจำ จะทำให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตา จะค่อย ๆ จางหายไป

รอยหมองคล้ำรอบดวงตา เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจได้ แต่เราสามารถจัดการกับรอยหมองคล้ำรอบดวงตา ด้วยวิธีทางธรรมชาติ ก็จะช่วยบำรุงผิวรอบดวงตา และทำให้รอยหมองคล้ำรอบดวงตาจางหายไปได้ในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook