6 วิธีเร่งผมยาวทันใจ สาวผมสั้นอยากผมยาวเร็ว ห้ามพลาด !

6 วิธีเร่งผมยาวทันใจ สาวผมสั้นอยากผมยาวเร็ว ห้ามพลาด !

6 วิธีเร่งผมยาวทันใจ สาวผมสั้นอยากผมยาวเร็ว ห้ามพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผมยาวนุ่มสลวย ย่อมเป็นที่ต้องการของสาว ๆ ทุกคน ยิ่งสำหรับคนที่ผมสั้นหรือเผลอไปตัดผมแล้วกลับได้ทรงผมที่ไม่ถูกใจ ทำให้เสียอารมณ์อยากจะให้ผมยาวอย่างรวดเร็วทันใจ เพราะหลายคนรู้สึกว่าเส้นผมของตัวเองยาวช้าจนเกินไป วันนี้เรามีวิธีเร่งผมยาวเร็วทันใจมาฝาก สำหรับวิธีเร่งผมยาวนั้นมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ

1.ใช้ครีมนวดผม

หลังจากสระผมทุกครั้งให้ใช้ครีมนวด เพราะการใช้แชมพูในการทำความสะอาดหนังศีรษะและเส้นผม จะทำให้น้ำมันที่อยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะลดลง ทำให้สุขภาพผมของคุณแย่ ดังนั้นการบำรุงเส้นผมด้วยครีมนวดหลังสระผมทุกครั้ง จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม จะช่วยเร่งอัตราการเติบโตของเส้นผมได้

2.กินโปรตีนและแร่ธาตุ

วิธีเร่งผมยาวอย่างเป็นธรรมชาติ ก็คือการกินโปรตีนและแร่ธาตุให้มากขึ้น เพราะเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายทุกส่วน รวมถึงเส้นผมด้วย สารอาหารเหล่านี้ จะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี ทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็ว หรือจะหาไบโอตินมากินเพื่อบำรุงสุขภาพผมโดยเฉพาะก็ได้ สารอาหารดังกล่าวเป็นอาหารผมและเล็บโดยตรง มีส่วนกระตุ้นผมให้ยาวเร็วขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

3.แปรงผมให้ถูกวิธี

นอกจากการบำรุงเส้นผมแล้ว การแปรงผมอย่างถูกวิธี ก็ยังช่วยกระตุ้นทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นด้วย เพราะการแปรงผมผิดวิธีอย่างต่อเนื่อง มีส่วนในการทำลายเส้นผม ทำให้สุขภาพเส้นผมอ่อนแอ การแปรงผมที่ถูกวิธีในขณะที่ผมเปียก ให้แปรงผมจากด้านล่างขึ้นสู่ด้านบน และเลือกใช้แปรงที่มีซี่ขนาดใหญ่แบบห่าง เพื่อลดการทำลายเส้นผมให้น้อยลง

4.นวดศีรษะ

การนวดศีรษะเป็นการกระตุ้นการทำงานของเส้นผม โดยการก้มหัวลงเล็กน้อย แล้วจึงใช้ปลายนิ้วทั้งสองข้างนวดหนังศีรษะให้ทั่วบริเวณประมาณ 2 – 3 นาที ทำในขณะที่สระผมอย่างเป็นประจำทุกวัน จะช่วยกระตุ้นให้ทำให้เลือกไหลเวียนไปเลี้ยงทั่วศีรษะ ทำให้เส้นผมแข็งแรงและยาวเร็วขึ้น

5.ใช้แชมพูเร่งผมยาว

สำหรับผู้ที่ใจร้อนอยากผมยาวเร็ว ๆ ลองหาแชมพูสูตรเร่งผมยาวมาใช้ดู เพราะแชมพูเร่งผมยาวเหล่านี้มีส่วนประกอบของอาหารผม และวิตามินต่าง ๆ ที่มีส่วนในการบำรุงและกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม จึงทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้นั่นเอง

6.เล็มปลายผม

การหมั่นตัดเล็มบริเวณปลายผมออกเสียบ้าง เป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ค่ะ เพราะปลายผมเป็นส่วนที่แห้งเสีย การทำแบบนี้จะช่วยทำให้เส้นผมได้รับการฟื้นบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย

วิธีเร่งผมยาวให้เร็วขึ้นสามารถทำได้ด้วยวิธีเหล่านี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือ การบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำลายเส้นผม ที่ทำให้เส้นผมขาดความอ่อนแอ หากหนังศีรษะและสุขภาพผมแข็งแรงแล้วละก็ ย่อมช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้อย่างแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook