เคลียร์ปัญหาสิวให้ผิวหน้าใส แบบไม่ต้องง้อยา ทำตามนี้สิ.. ได้ผลชัวร์

เคลียร์ปัญหาสิวให้ผิวหน้าใส แบบไม่ต้องง้อยา ทำตามนี้สิ.. ได้ผลชัวร์

เคลียร์ปัญหาสิวให้ผิวหน้าใส แบบไม่ต้องง้อยา ทำตามนี้สิ.. ได้ผลชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องสิวถือเป็นเรื่องปกติที่ขึ้นบนใบหน้าของคนเรา ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุเพราะแพ้เครื่องสำอาง ล้างหน้าไม่สะอาด ชอบใช้มือที่สกปรกไปสัมผัสบนใบหน้า หรือจะเป็นเพราะอะไรก็ตาม การรักษาสิวจึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญสำหรับผู้ที่ประสบกับปัญหานี้ทันที วันนี้เราขอนำวิธีรักษาสิวโดยไม่ต้องพึ่งยารักษาสิวมาฝาก แถมยังช่วยให้ผิวหน้าสวยใสอีกด้วย จะมีวิธีรักษาสิวให้ผิวใสแบบไหนบ้างต้องตามไปดูกันค่ะ

ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

การล้างหน้าไม่สะอาด คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้า ดังนั้นเพื่อลดปัญหาการเกิดสิว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพราะการล้างหน้าไม่สะอาด จะทำให้แบคทีเรียก่อตัวขึ้นภายในข้ามคืนเลยทีเดียว โดยเฉพาะสาวๆ ที่แต่งหน้าทุกวัน ก่อนนอนควรล้างหน้าให้สะอาด เช็ดล้างเครื่องสำอางให้หมด และที่สำคัญห้ามนอนทั้งที่ยังไม่ล้างหน้าเด็ดขาด

ดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอ

เพราะน้ำ คือสิ่งที่มีความสำคัญต่อทุกสิ่งมีชีวิต และก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับร่างกายของคนเรา แถมยังเป็นส่วนสำคัญสำหรับเรื่องความงามอีกด้วย เพราะน้ำช่วยทำให้ผิวของคนเรามีความเปล่งปลั่งและสดใสมากยิ่งขึ้น และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวได้เป็นอย่างดี และเมื่อใดก็ตามที่ผิวของคนเรามีความแข็งแรงที่มากพอ สิวก็ย่อมก่อตัวขึ้นได้ยาก ทั้งนี้ก็เพราะน้ำเข้าไปปรับสมดุลให้ผิว และทำให้หลากหลายกระบวนการมีความสอดคล้องกัน จึงทำให้ผิวแลดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ สวยใสดั่งที่ใจต้องการเลยทีเดียว เอาเป็นว่าใครไม่อยากพึ่งยารักษาสิว แนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดวันละประมาณ 2 ลิตรจะช่วยได้ค่ะ

หลีกเลี่ยงอาหารมันทุกชนิด

แน่นอนว่าอาหารคือ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้สิวก่อตัวขึ้นบนใบหน้า โดยเฉพาะอาหารประเภทของมัน เพราะของมันหรือของทอด รวมทั้งอาหารประเภทที่มีไขมันที่สูง จะทำให้เกิดสิวได้ง่าย เอาเป็นว่าใครไม่อยากเป็นสิว หรืออยากรักษาสิวด้วยการไม่ใช้ยารักษา แนะนำให้งดของมันทุกอย่าง เพราะการงดอาหารประเภทนี้จะช่วยให้การเกิดสิวลดลงได้ดี

นอนหลับให้เพียงพอ

เคยได้ยินกันมาบ่อยว่าการนอนดึกและการนอนไม่พอ จะทำให้สิวเห่อขึ้นบนใบหน้าอย่างไม่ทันตั้งตัว ใครที่ชอบนอนดึก หรือมีเวลานอนเพียงน้อยนิด ควรที่จะหันมาให้ความสำคัญกับช่วงเวลาในการนอนให้มากๆ โดยในแต่ละวันควรให้ร่างกายได้นอนหลับให้เพียงพอ จะช่วยลดปัญหาสิวได้

ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายช่วยลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นการทำให้ผิวขับของเสียออกมาทางเหงื่อ ซึ่งเหงื่อที่ไหลออกมาในช่วงที่ออกกำลังกายคือสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในร่างกาย และสิ่งสกปรกที่อยู่ภายในร่างกาย ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง

ใครที่ไม่อยากมีสิวบนใบหน้า หรือใครที่เป็นสิวอยู่แต่ไม่อยากรักษาด้วยยารักษาสิว หันมาใช้วิธีที่ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุดกันค่ะ รับรองว่าผิวหน้าของคุณจะกลับมาสวยใสได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook