ท่าออกกำลังกายลดสะโพก โบกมือลาสะโพกใหญ่ ทำง่าย แค่วันละ 10 นาที

ท่าออกกำลังกายลดสะโพก โบกมือลาสะโพกใหญ่ ทำง่าย แค่วันละ 10 นาที

ท่าออกกำลังกายลดสะโพก โบกมือลาสะโพกใหญ่ ทำง่าย แค่วันละ 10 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีไขมันสะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายมากเกินไป ทำให้รูปร่างไม่น่าดู โดยเฉพาะผู้หญิงการมีสะโพกอวบใหญ่ เพราะเต็มไปด้วยไขมัน ย่อมไม่มีใครต้องการแน่ และหากสาวๆ อยากมีสะโพกที่สวยงามก็จำเป็นต้องลดน้ำหนัก ร่วมกับการออกกำลังกายลดสะโพก ซึ่งเป็นวิธีธรรมชาติ เพื่อรูปร่างที่สวยงาม ลองมาดูกันว่ามีวิธีการลดอย่างไรบ้าง

1.ยืนเตะขาออกยังด้านข้าง

การออกกำลังกายลดสะโพกในท่านี้ จะช่วยให้ต้นขาด้านในและสะโพกด้านนอกได้รับการบริหารมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นมีความกระชับมากขึ้น ช่วยสลายไขมันออกไป โดยเริ่มจากการยืนตัวตรง แยกเท้าออกจากกันให้กว้าง แล้วนำมือทั้งสองข้างมาจับบริเวณสะโพก แล้วค่อย ๆ เตะขาขวาไปด้านข้าง ให้มีความสูงระดับสะโพก แล้วค้างไว้ 3 วินาที แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำประมาณ 15 ครั้ง แล้วจึงเปลี่ยนมาทำกับขาข้างซ้ายบ้าง

2.กระโดดออกข้าง

เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อสะโพกได้เป็นอย่างดี โดยเริ่มเอามือมาวางไว้ที่สะโพก จากนั้นให้ยกเข่าข้างขวาจากพื้น แล้วเกรงกล้ามเนื้อขาขวาไว้ แล้วกระโดดออกไปทางด้านขวา เสร็จแล้วกลับสู่ท่าเดิม แล้วทำซ้ำอีก 15 ครั้ง จนครบแล้วจึงเปลี่ยนมาทำกับขาข้างซ้าย วิธีนี้จะช่วยทำให้ท้องขาทั้งสองข้างเรียวสวยกระชับ แข็งแรง ทำให้สะโพกกลมกลึง

3.นอนยกขาด้านหลัง

เป็นวิธีออกกำลังกายลดสะโพกง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธี เริ่มด้วยการหมอบตัวลงกับพื้น ชันเข่าขึ้นมา ยืดแขนตรงสัมผัสกับพื้น เหมือนกับท่าแมว จากนั้นให้เหยียดขาซ้ายไปด้านหลังให้ขนานกับพื้น แล้วให้ยกสูงขึ้นเรื่อย ๆ พยายามเกรงร่างกายเอาไว้ กลับสู่ท่าเดิม แล้วเปลี่ยนมาทำกับขาขวาบ้าง ทำ 10 ครั้ง

4.ยกสะโพก

โดยการนอนราบลงไปกับพื้น หงายหน้าขึ้นแล้วเริ่มงอเข่าหนึ่งข้างขึ้นมา วางฝ่ามือทั้งสองข้างลงบนพื้น จากนั้นให้ยกสะโพกให้สูงมากที่สุด สามารถใช้ท่อนแขนช่วยได้ ให้พยายามเหยียดขาอีกข้างให้ตึงที่สุด โดยให้ขาทำมุมกับพื้น 45 องศา ทำค้างไว้ 3 วินาที แล้วเปลี่ยนสลับข้าง ให้ทำข้างละ 10 ครั้ง ท่านี้เป็นท่าออกกำลังกายลดสะโพกที่ดีมาก

5.เตะขาสูง

ท่านี้เป็นท่าง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ทุกวัน เป็นวิธีออกกำลังกายลดสะโพกที่มีประสิทธิภาพมา จะช่วยกระชับต้นขาด้านใน โดยเริ่มจากการยืนตรง แล้วเอามือทั้งสองข้างมากุมไว้บริเวณหน้าอก แล้วก้าวเท้าออกมา 1 ก้าว เกรงบริเวณสะโพกและต้นขาเอาไว้ แล้วจึงเต๊ะขาขวาขึ้นด้านหน้า แล้วปล่อยขาลงพื้นช้า ๆ กลับสู่ท่าเดิม ทำทั้งหมด 15 ครั้ง แล้วจึงสลับทำอีกข้าง

การออกกำลังกายลดสะโพกจะช่วยทำให้สะโพกกับขาด้านในของเราค่อย ๆ ลดลง แต่สิ่งที่สำคัญที่ต้องทำควบคู่กันไปคือการลดน้ำหนัก เพราะจะช่วยทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ตามส่วนต่าง ๆ ลดลง ทำให้รูปร่างทุกส่วนกระชับดูดีสมใจนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook