เนรมิตผิวขาวใสออร่า ด้วย 4 ผักผลไม้ใกล้ตัวที่ไม่ควรพลาด !

เนรมิตผิวขาวใสออร่า ด้วย 4 ผักผลไม้ใกล้ตัวที่ไม่ควรพลาด !

เนรมิตผิวขาวใสออร่า ด้วย 4 ผักผลไม้ใกล้ตัวที่ไม่ควรพลาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การมีผิวขาวกระจ่างใสย่อมเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการ และในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมความงามหลากหลายชนิด ที่มีคุณสมบัติบำรุงผิว ทำให้ผิวขาวเนียนดูมีออร่าสวยเปล่งประกายสดใส มีหลายคนที่อยากขาวมากเกินไปจนต้องไปฉีดผิวขาวที่อาจจะก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยทำให้ผิวขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยการทานผักผลไม้เหล่านี้ มีอะไรกันบ้างมาดูกันนะคะสาวๆ

1.ผักโขม

มีการกล่าวถึงประโยชน์ของผักโขมกันอย่างกว้างขวาง ในด้านของสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย ผักโขมนั้นเป็นแหล่งของเหล็ก โฟเลต คลอโรฟิล วิตามินอี แมกนีเซียม โปรตีน ในผักโขมยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยปกป้องผิวพรรณจากการทำลายจากมลภาวะ ช่วยแก้ปัญหาผิวได้ทุกประเภท จึงเป็นผักชนิดหนึ่งที่เหมาะสำหรับคนที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดี

2.พริกหวานแดง

ผักทุกชนิดล้วนอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ดีต่อผิวพรรณ สามารถใช้ประกอบอาหารหรือทานสด ๆ ก็ได้ พริกหวานแดงเป็นผักชนิดหนึ่งที่เต็มไปด้วยวิตามินซี มีใยอาหารอยู่ในปริมาณมาก แถมยังมีวิตามินบี 6 และ carotenoid จะช่วยป้องกันปัญหาริ้วรอย กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปเลี้ยงผิวพรรณทุกส่วน ช่วยชะลอวัย แก้ปัญหาสิวและผดผื่นคัน พริกหวานเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่มีปริมาณแคลอรีต่ำ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก แถมมีรสชาติอร่อยอีกด้วย

3.ผักคื่นฉ่าย

สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณให้สมบูรณ์แข็งแรง แนะนำให้รับประทานผักชนิดนี้เป็นประจำ นอกจากจะช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงแล้ว มันยังช่วยส่งเสริมการทำงานของร่างกาย เพราะในผักคื่นฉ่ายเต็มไปด้วยวิตามินเอ ที่ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดความดันโลหิต ช่วยลดความเครียดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน มีสรรพคุณต้านมะเร็งผิวหนัง ในคื่นฉ่ายยังมีโซเดียมที่เป็นธรรมชาติ โพแทสเซียม และน้ำทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ลบเลือนริ้วรอยอันเกิดจากสิว เป็นผักที่มีแคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน สาวที่ลดน้ำหนักอยากมีหุ่นสวย ต้องไม่พลาดเช่นกัน

4.มะละกอ

เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารอาหารหลายชนิด มีรสชาติอร่อย มีปริมาณแคลอรี่ต่ำ ในมะละกอ 100 กรัม จะมีแคลอรีอยู่เพียง 39 แคลอรี ปราศจากคอเลสเตอรอล มะละมีสรรพคุณในการกระตุ้นระบบการขับถ่าย ช่วยย่อยอาหาร ส่งผลดีต่อผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก มะละกอมีสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีและอี มีเบต้าแคโรทีน ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีคุณสมบัติในการบำรุงทำให้ผิวขาวสดใส ลดการอักเสบและการเสื่อมสภาพของผิว ช่วยปกป้องผิวพรรณจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี

การทานผักและผลไม้ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซีและอี เป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยปกป้องผิวสวยจากการถูกทำลายจากมลพิษ ทำให้ผิวแข็งแรงจากภายใน และช่วยบำรุงผิวให้ขาวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ สาวคนไหนอยากผิวขาว ห้ามมองข้ามผักผลไม้เหล่านี้เด็ดขาด ได้ทั้งหุ่นดี ผิวขาวใสและลดน้ำหนักได้ผลด้วยนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pexels

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook