เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ มีผมสวยเงางาม

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ มีผมสวยเงางาม

เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะทำให้สาวๆ มีผมสวยเงางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวคนไหนที่คิดวางแผนจะไว้ผมยาว หรือสาวคนไหนที่หลงใหลในการดูแลเส้นผมที่เก็บยาวมาโดยตลอด วันนี้ไม่ควรพลาดกับเคล็ดลับง่ายๆ ที่ต้องรู้ ในการดูแลผมให้สวยเงางามจนใครเห็นเป็นต้องหลงเสน่ห์ ส่วนเคล็ดลับที่ว่าจะมีอะไรกันบ้าง ต้องไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

เลือกแชมพูให้เหมาะกับเส้นผม

สาวๆ หลายคนอาจจะเลือกใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของวิตามินสูง เพราะเชื่อว่ามันจะส่งผลดีต่อเส้นผมและหนังศีรษะ แต่รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้ววิตามินจะมีโมเลกุลที่ใหญ่เกินกว่าจะซึมเข้าสู่หนังศีรษะเพื่อเข้าไปบำรุงเส้นผมได้ง่าย ในขณะที่แชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคนก็มีส่วนทำให้เกิดการสะสมจนทำให้เส้นผมต้องเผชิญกับปัญหาเส้นผมอ่อนแอและหลุดร่วงลงไปได้เช่นกัน

สระผมพร้อมกับนวดศีรษะ

การนวดศีรษะในขณะที่กำลังสระผมนั้น มีส่วนช่วยในการกระตุ้นเส้นเลือดที่อยู่ในบริเวณหนังศีรษะ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นสารอาหารและออกซิเจนให้ไปเลี้ยงรากผมได้อย่างทั่วถึง เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะเคยใช้วิธีนี้กันอยู่บ่อยๆ และแนะนำให้ใช้กันต่อไป เพื่อการมีเส้นผมสุขภาพดีนั่นเอง

ห้ามขยี้ผมแรงๆ หลังสระผมเสร็จ

การเช็ดผมและขยี้ผมแรงๆ หลังจากสระผมเสร็จ จะทำให้เส้นผมของสาวๆ เกิดพันกันยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการทำร้ายเกล็ดผมอีกด้วย ดังนั้นแนะนำให้ใช้มือบีบน้ำออกเป็นอันดับแรก แล้วตามด้วยใช้ผ้าขนหนูห่อผมเอาไว้จนกว่าผมจะหมาดๆ แล้วค่อยปล่อยผมลง และตามด้วยใช้หวีซี่ห่างๆ ค่อยๆ สางผมอย่างเบามือกัน วิธีนี้จะช่วยรักษาเส้นผมให้มีสุขภาพดีและไม่โดนทำร้ายอีกด้วย

ห้ามไดร์ผมในขณะที่ผมเปียก

ความเคยชินของสาวๆ คือการใช้ไดร์เป่าผมทันทีหลังจากอาบน้ำเสร็จ ซึ่งวิธีนี้ไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะการไดร์ผมในขณะที่ผมเปียกจะทำให้ผมถูกความร้อนเป็นเวลานาน กว่าผมจะแห้งก็โดนความร้อนไม่รู้ไปเท่าไหร่ ยังไงก็แนะนำให้สาวๆ ไดร์ผมในขณะที่ผมแห้งพอหมาดจะดีกว่า ซึ่งมันจะปลอดภัยต่อสุขภาพของเส้นผม และยังช่วยทำให้เส้นผมสวยเงางามอีกด้วย

สาวคนไหนอยากมีเส้นผมสวยสุขภาพดี พร้อมเผยความเงางามและความมีเสน่ห์ด้วยเส้นผมยาวที่สวยจนน่าทึ่ง อย่าลืมนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูค่ะ รับรองว่านอกจากจะทำให้เส้นผมสวยดั่งใจต้องการแล้ว ยังไม่เป็นการทำร้ายเส้นผมให้แย่ลงอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook