เมื่อความรักไม่สมหวัง ก็ไม่ยาก...ที่จะตัดใจให้ขาด !

เมื่อความรักไม่สมหวัง ก็ไม่ยาก...ที่จะตัดใจให้ขาด !

เมื่อความรักไม่สมหวัง ก็ไม่ยาก...ที่จะตัดใจให้ขาด !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความรักไม่สมหวัง ก็ใช่ว่าเราจะไม่สามารถตัดใจและเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ เพราะจริงๆ แล้ว การตัดใจจากความรักแย่ๆ มันไม่ใช่เรื่องยากเลย ซึ่งเราก็ได้รวบรวมคำแนะนำดีๆ เพื่อให้คุณตัดใจจากความรักเก่าได้อย่างง่ายดายมาแนะนำกันด้วย ใครที่กำลังอยู่ในโหมดเศร้า อกหัก ขอบอกเลยว่าห้ามพลาด

1.คิดว่าเป็นบทเรียนของชีวิต

แม้ว่าคุณจะเป็นแค่แฟนกัน หรือมีการจัดงานแต่งงานกันแล้ว แต่เมื่อความรักไม่สมหวัง สุดท้ายก็ต้องตัดใจอยู่ดี โดยให้คิดซะว่า นี่ก็เป็นบทเรียนของชีวิตอย่างหนึ่ง ที่คุณจะต้องเรียนรู้และก้าวผ่านมันไปให้ได้ เพื่อเริ่มต้นบทเรียนบทใหม่ที่ดีและสมบูรณ์แบบกว่าเดิม โดยนำความผิดพลาดจากบทเรียนเก่า มาปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นนั่นเอง

2.มองว่าเป็นเรื่องธรรมดา

ชีวิตของคนเรา ย่อมมีทั้งความสุข ความทุกข์ ความเสียใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ดังนั้นในวันที่คุณอกหักและไม่สมหวังในความรัก ก็ให้คิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาเหมือนกัน แล้วคุณจะตัดใจง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

3.เปิดโอกาสให้คนอื่นบ้าง

อกหักเพียงครั้ง ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องปิดตายหัวใจของตัวเอง เพราะฉะนั้นลองเปิดโอกาสให้กับคนอื่นๆ ดูบ้าง โดยเริ่มจากการเป็นคนรู้จัก เพื่อศึกษานิสัยและตัวตนของกันและกันก่อน จึงค่อยๆ เลื่อนความสัมพันธ์ขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อคิดว่าใช่เขาแน่แล้ว จึงค่อยตกลงปลงใจใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน แต่อย่าลืมว่าทุกอย่างล้วนเป็นบทเรียนของชีวิต จึงไม่ควรคาดหวังมากเกินไป เพราะหากถึงจุดหนึ่งที่รักไม่สมหวังอีก จะได้ไม่ต้องเสียใจมาก

4.ความรักไม่ใช่การเห็นแก่ตัว

หากคุณมองว่าความรักคือการให้ ไม่ใช่การเห็นแก่ตัว นั่นจะทำให้คุณมีความสุขและสามารถตัดใจได้ง่ายขึ้น ลองคิดดูสิว่า หากเขาไม่ได้รักคุณแล้ว การจะรั้งเขาเอาไว้ด้วยความเห็นแก่ตัว ก็จะทำให้เกิดความรู้สึกแย่ด้วยกันทั้งสองฝ่าย และการอยู่ด้วยกันโดยที่เขาไม่ได้รัก ก็ย่อมไม่มีความสุข เพราะฉะนั้นควรปล่อยเขาไป และคุณเองก็ควรเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเช่นกัน

เมื่อความรักไม่สมหวัง แม้ว่าคุณทั้งคู่จะจัดงานแต่งงานและใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว ก็ต้องยอมปล่อยมือกันและกัน และต่างคนต่างเริ่มต้นชีวิตใหม่อยู่ดี ดังนั้นคุณไม่ควรจมปลักกับความเศร้า เสียใจมากเกินไป ลุกขึ้นมาตัดใจจากเขาซะ และเปิดโอกาสให้กับใครสักคนที่พร้อมจะพาคุณมีความสุขไปด้วยกัน ไม่แน่คนใหม่นี้อาจจะเป็นคู่แท้ก็ได้

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook