เคล็ดลับหน้าใสด้วยสูตรพอกหน้าราคาประหยัดจากธรรมชาติ

เคล็ดลับหน้าใสด้วยสูตรพอกหน้าราคาประหยัดจากธรรมชาติ

เคล็ดลับหน้าใสด้วยสูตรพอกหน้าราคาประหยัดจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การพอกหน้าเป็นทางเลือกที่สาวๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเอง เป็นวิธีที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งร้านเสริมความงาม อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าแพ้ง่าย เพราะสามารถเลือกใช้สูตรพอกหน้าที่มาจากธรรมชาติผสมผสานเข้าด้วยกันให้เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคน รับรองว่าวัตถุดิบหาได้ทั่วไปในราคาประหยัด ได้ผลลัพธ์ที่เยี่ยมยอดและปลอดภัย ดังนั้นเราลองมาดูกันดีกว่าค่ะว่า เคล็ดลับพอกหน้า 3 สูตรต่อไปนี้ จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับผิวของสาวๆ กันได้อย่างไรบ้าง ?

1.สูตรพอกหน้าด้วยไข่ขาว

ไข่ไก่ที่มีอยู่ในตู้เย็นก็เป็นเคล็ดลับอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยให้สาวๆ หน้าใสขึ้นมาได้ไม่ยาก วิธีใช้เริ่มแรกเลยต้องล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด นำไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที โดยนำสำสีมาวางทับลงไป ปล่อยทิ้งไว้จนไข่ขาวแห้งติดไปกับผิว จากนั้นค่อยๆ ลอกแผ่นสำลีออก วิธีนี้นอกจากจะเป็นสูตรหน้าใสแล้ว ยังช่วยขจัดสิวเสี้ยนได้อีกทางหนึ่ง ตบท้ายด้วยการล้างหน้าให้สะอาด ก็จะได้ผิวขาวใสดั่งใจแบบประหยัดเวลา

2.สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

น้ำผึ้งเป็นน้ำหวานจากธรรมชาติที่มีประโยชน์อย่างมหาศาล เป็นสูตรที่นิยมนำมาใช้สำหรับพอกหน้ากันยาวนานกว่าร้อยปี เพราะคุณสมบัติสามารถช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว อีกทั้งยังช่วยยับยั้งไม่ให้เชื้อลุกลามมากขึ้นจนกลายเป็นสิวอักเสบ เพียงแค่นำเอาน้ำผึ้งมาทาให้ทั่วใบหน้าจากนั้นก็นวดหน้าด้วยปลายนิ้ว พอกทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้สาวๆ ก็จะได้สัมผัสกับสภาพผิวหน้าที่นุ่มชุ่มชื้นและเนียนใส หากพอกเป็นประจำรับรองเลยค่ะว่าสาวๆ จะได้ผิวหน้าที่สวยใสไร้สิวอย่างแน่นอน

3.สูตรพอกหน้าด้วยมะนาว

มะนาวเป็นพืชที่มีค่าความเป็นกรดจากธรรมชาติ จึงสามารถฆ่าแบคทีเรียบนในหน้าได้ซึ่งเป็นสามาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกมาอย่างง่ายดาย เหมาะสำหรับสาวผิวมัน แต่เป็นข้อหลีกเลี่ยงสำหรับสาวๆ ผิวบางอย่างมาก วิธีใช้ ให้นำแผ่นสำลีชุบน้ำมะนาวและทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิว ก็สามารถนำน้ำมะนาวมาแต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวได้ จะช่วยให้สิวแห้งและยุบตัวเร็วยิ่งขึ้น

เคล็ดลับทั้งหมดล้วนเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่หมั่นทำเป็นประจำทุก 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็จะได้ผิวที่สวยไร้สิว ไม่ต้องพึ่งครีมบำรุงผิวหน้าราคาแพง ได้ความปลอดภัยไร้ความเสี่ยงกันอย่างแน่นอนค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock, pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook