8 สูตรพอกหน้ารักษาสิว ลดรอยสิว เผยผิวใสปิ๊ง !

8 สูตรพอกหน้ารักษาสิว ลดรอยสิว เผยผิวใสปิ๊ง !

8 สูตรพอกหน้ารักษาสิว ลดรอยสิว เผยผิวใสปิ๊ง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวอักเสบ หลังจากผุดขึ้นบนใบหน้าแล้ว ย่อมพ่วงมาพร้อมอาการอักเสบและทำให้รู้สึกเจ็บปวดสิวตามทุกครั้ง สาวๆ คนไหนอยากรักษาสิวอักเสบให้หายเร็ว และยังอยากลดเลือนรอยสิวไปพร้อมๆ กัน วันนี้เรามี 8 สูตรหน้าใสมาฝาก เป็นสูตรพอกหน้ารักษาสิวอักเสบในตัว ทำให้หน้าใสไร้สิวได้อย่างใจ จะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

1.ใบบัวบก

ตำใบบัวบกให้ละเอียดแล้วเติมน้ำลงไปผสมเล็กน้อย คนให้เข้ากันจากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 10-15 นาทีแล้วจึงล้างออกให้สะอาด ใบบัวบกจะช่วยรักษาอาการอักเสบสิว ทำให้สิวแห้งและยุบเร็ว อีกทั้งยังบำรุงผิวหน้าให้อ่อนเยาว์กว่าวัยได้ด้วย

2.ว่านหางจระเข้

ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งกร้าน เกิดฝ้า กระ สิวและจุดด่างดำ เพียงนำเนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้มาทาบริเวณผิวที่มีปัญหาเป็นประจำก็จะช่วยลดอาการของผิวดังกล่าวลงได้อย่างเป็นธรรมชาติ นับเป็นสูตรหน้าใสที่ทำง่ายแบบไม่ต้องลงทุนแพงเลยทีเดียว

3.มะนาว

นำน้ำมะนาว 1 ซีกผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา แล้วนำมาทาลงบนผิวหน้า ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สามารถทำสูตรนี้ได้เป็นประจำทุกวัน จนกว่าสิวจะแห้งและยุบลงเร็ว แถมยังเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและทำให้ผิวขาวกระจ่างใสอย่างสังเกตได้

4.ไพล

ให้ใช้เหง้าของไพลมาหั่นจนเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนจะนำไปตำให้ละเอียดแล้วเติมน้ำสะอาดลงไป ผสมด้วยดินสอพอง คนจนเข้ากันแล้วนำมาพอกหน้าประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกให้สะอาด สิวอักเสบจะค่อยๆ แห้งและยุบลงเร็ว สูตรพอกหน้าจากไพลยังช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของสิว และช่วยลดการเกิดสิวลงได้ด้วย

5.หอมแดง

เนื่องจากหอมแดงมีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง เพียงหั่นหอมแดงเป็นแว่นๆ แล้วทุบเล็กน้อยเพื่อให้มีน้ำออกมา นำน้ำหอมแดงมาทาบนหัวสิว และตรงที่มีรอยสิว ก็จะช่วยรักษาสิวให้หายเร็ว และช่วยลดเลือนรอยสิวลงได้เป็นอย่างดี

6.กระเทียม

ฝานกระเทียมออกเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำไปทาลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีจึงล้างหน้าให้สะอาด สรรพคุณจากกระเทียมจะทำหน้าที่ยับยั้งและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จึงช่วยลดอาการอักเสบของสิว ลดรอยสิวและช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้

7.ขมิ้นชัน

ผสมผงขมิ้นชันกับน้ำมะนาวให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาลงบนหัวสิว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด ขมิ้นชันและกรดของน้ำมะนาวจะทำหน้าที่ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียจนทำให้สิวหายเร็วขึ้น และยังช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้อีกด้วย

8.มะขามเปียก

เป็นสูตรพอกหน้ารักษาสิวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทีเดียว เพียงละลายเนื้อมะขามเปียกแล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้ง คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกลงบนใบหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกให้สะอาด นี่เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก ช่วยฆ่าเชื้ออันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และทำให้สิวแห้งยุบตัวลงเร็ว นอกจากนี้ หากหมั่นพอกเป็นประจำยังช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้อย่างเป็นธรรมชาติด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ หวังว่าจะถูกอกถูกใจกันไม่น้อยกับ 8 สูตรพอกหน้ารักษาสิวจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ สามารถทำได้กันอย่างง่ายดาย แถมได้ผลลัพธ์ดี๊ดีต่อผิว เห็นทีสิวขึ้นหน้าคราวหน้า พลาดกันไม่ได้แล้วเด็ดขาด

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook