กินของว่างยังไงให้ฉลาด ไม่ให้พลาดทำหุ่นสวยพัง !
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/58615/food.jpgกินของว่างยังไงให้ฉลาด ไม่ให้พลาดทำหุ่นสวยพัง !

    กินของว่างยังไงให้ฉลาด ไม่ให้พลาดทำหุ่นสวยพัง !

    2017-03-13T16:29:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไม่ว่าคุณจะมีวิธีลดน้ำหนักในรูปแบบใด จะเลือกแบ่งมื้ออาหาร หรือจะใช้วิธีการลดปริมาณอาหารก็แล้วแต่ หากวิธีที่ใช้ได้ผลที่ดีจริง และไม่ทำให้สุขภาพร่างกายย่ำแย่ ก็แนะนำให้ทำกันต่อไปค่ะ แต่วันนี้เราขอแนะนำการกินอาหารว่างในช่วงลดน้ำหนักแบบไม่ทำลายหุ่นมาฝาก กินยังไงให้เหมาะสมและทำให้ผอมได้ มาดูกันเลย

    ข้อเข้าใจผิดที่ควรทำความเข้าใจใหม่กับอาหารว่างในช่วงลดน้ำหนัก

    1.ไม่ควรรอให้ท้องหิวแล้วค่อยกิน

    อาหารว่างขอเพียงเลือกอาหารที่มีประโยชน์ แคลอรีน้อย กินแล้วก็ไม่ทำให้อ้วนง่ายอยู่ดี และในมื้ออาหารว่างมาถึงเราก็ควรกิน ไม่ควรปล่อยให้ท้องหิวแล้วค่อยกินเด็ดขาด เพราะหากคุณเลือกที่จะไม่กินอาหารตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้ จะส่งผลทำให้มื้อหน้าที่กำลังจะมาถึง อาจเผลอกินในปริมาณมากและกินอย่างรวดเร็ว เรียกว่าเผลอจัดหนักอย่างไม่รู้ตัวนั่นเอง

    2.ห้ามกินในระหว่างที่ว่าง

    ยามว่าง หลายคนคุ้นเคยกับการหาขนมหรืออาหารมากินเล่นยามว่าง ไม่ว่าจะว่างจากการเรียนหรือจากการทำงานในแต่ละวันก็ตาม โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังดูโทรทัศน์ เมื่อเข้าสู่ช่วงโฆษณา ก็จะเผลอกินของขบเคี้ยวระหว่างดูทีวี ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเพิ่มแคลอรี่ในร่างกายโดยไม่รู้ตัวนั่นเอง ดังนั้นอย่าได้เผลอกินอะไรในระหว่างว่างจะเป็นการดีที่สุด เพราะอาจทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลนั่นเองค่ะ

    3.กินอาหารว่างที่ทำเอง

    การกินอาหารว่างที่ทำขึ้นมาเอง ย่อมดีกว่าการซื้ออาหารว่างจากข้างนอกเข้ามากิน เพราะปริมาณน้ำตาล แป้งและไขมันมีเยอะมากกว่าที่เราจะสามารถกำหนดปริมาณได้ การลงมือทำอาหารว่างเองยังทำให้เราสามารถกำหนดปริมาณสัดส่วนวัตถุดิบ ส่วนผสม และเครื่องปรุงได้เองอีกด้วย

    กินอาหารว่างอย่างไรไม่ให้อ้วน

    1.เลือกอาหารว่างที่มีปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสม ก่อนกินควรอ่านปริมาณของแคลอรี่ในขนมให้ละเอียด

    2.การตัดน้ำตาลหรือครีมจากอาหารว่างจะช่วยลดปริมาณแคลอรี่ได้

    3.รู้จักควบคุมการกินอาหารเป็นสัดส่วน หรือกินอย่างละนิดเพื่อรับรู้รสชาติ

    4.ห้ามนั่งทันทีหลังจากกินขนมหวานเสร็จ แต่ควรที่จะออกไปเดินเล่นรอบๆ ประมาณ 15 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยย่อยอาหารได้ดีและยังช่วยป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมที่หน้าท้อง ต้นขา และสะโพกได้

    5.หลังจากกินของว่างประมาณ 5 ชั่วโมง แนะนำให้ออกกำลังกายประมาณ 30 นาที เพื่อเป็นการกำจัดแป้งและน้ำตาลก่อนที่จะกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย

    สาวๆ คนไหนที่กำลังหาวิธีลดน้ำหนัก แต่ไม่สามารถบอกลาการกินอาหารว่างได้ แนะนำให้มาทำความเข้าใจกันใหม่เกี่ยวกับการกินของว่างในช่วงลดน้ำหนัก เพื่อที่จะช่วยทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

    ขอบคุณภาพประกอบจาก : pexels.com