เทคนิคแต่งหน้าปิดรอยสิวเนียนเป๊ะ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าซุปตาร์

เทคนิคแต่งหน้าปิดรอยสิวเนียนเป๊ะ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าซุปตาร์

เทคนิคแต่งหน้าปิดรอยสิวเนียนเป๊ะ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าซุปตาร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สิว' ขึ้นแต่ต้องแต่งหน้า ต้องทำอย่างไร ให้ผิวสวยปกปิดสิวเนียนสนิท!

วันนี้ Sanook! Women มีเทคนิคแต่งหน้าปิดรอยสิว และ วิธีการลงรองพื้นให้เนียนสนิก จาก พี่ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าคนดังระดับประเทศ จะมีขั้นตอนอะไรและมีเครื่องสำอางตัวไหนที่พี่ป้อมว่าดี ตามลูกเกดมาได้เลย

อย่างแรกคือ การบำรุงผิว ส่วนมากจะมีความคิดว่าหน้ามันแล้วไม่ต้องบำรุง ที่จริงแล้วไม่ว่าจะผิวลักษณะไหน ก็ต้องบำรุงเพื่อเติมเต็มให้ผิวชุ่มชื้น ผิวจะสวยเวลาแต่งหน้า ถ้าหน้ามันจะใช้เป็นน้ำตบๆ ซึมซาบเข้าผิวง่ายขึ้นก็ได้ ต่อด้วยไพร์เมอร์ ถ้าใครไม่เคยใช้ข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้ 

ครั้งนี้ยังได้แนะนำแป้งตัวใหม่จาก YSL ที่สาวทั่วเอเชียแย่งซีนอยากเป็นเจ้าของ ลักษณะแป้งตัวนี้จะคล้ายรองพื้น เนื้อแมทช์แต่มีความชุ่มชื้น แต่ทาลงบนหน้าแล้วจะกลายเป็นเนื้อแป้ง ปกปิดได้ดี ปิดฝ้าพี่ป้อมได้จนมองไม่เห็น ถ้าอยากให้บางใช้แปรงทาได้เลย แต่ถ้าใครอยากให้ปิดรอยต่างๆ  ใช้พัฟกดๆ ส่วนเรื่องควบคุมความมันค่อนข้างดีทาแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน  

ถ้าดาราคนไหนผิวดีอยู่แล้วจะไม่ทารองพื้นปิดผิว ทาแค่แป้งผสมรองพื้นบางๆ จะได้เผยผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ  

แต่ถ้าเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องผิวหน้าทั่วไป วิธีการลงแป้ง พี่ป้อมจะใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่วหน้า แล้วใช้มือตบๆ และจบด้วยการใช้พัฟกดๆ ในส่วนที่ต้องการปกปิด สำหรับการแต่งหน้าโดยทั่วไปอย่างเช่น รับปริญญาหรือแต่งหน้าเจ้าสาว เราสามารถใช้แป้งฝุ่นตบทับได้เลยแล้วเราก็แต่งหน้าส่วนอื่นๆ ไปตามปกติ

วิธีการทารองพื้นสำหรับคนรอยสิวแห้งๆ สิวแห้งคือสิวที่อักเสบไปเรียบร้อยแล้วกำลังจะหาย แต่มันจะมีผิวหนังอับเสบอยู่ด้านในแล้วชั้นนอกจะตกสะเก็ด เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสิวอักเสบ มันจะมีพลังงานความร้อนอยู่ สิ่งที่สำคัญคือการปรับอุณหภูมิให้ผิวหน้าเราก่อน ไม่ว่าสิวจะเริ่มแห้งก็เถอะ มันก็ยังอักเสบอยุ่ด้านใน จะใช้โทนเนอร์หรือสกินแคร์ที่ลดอุณหภูมิบนใบหน้า หรือครีมที่มอบความชุ่มชื้นและทุกครั้งที่พี่ป้อมเวิร์คช็อปจะบอกเลยว่า น้ำ เป็นสิ่งที่สามารถซึมเข้าผิวหนังได้ที่ที่สุด ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เค้าถึงจะมีโปรดักส์ที่เป็นน้ำให้เราทา ก่อนที่จะลงครีมบำรุงต่างๆ

แต่ถ้าเป็น รอยสิวที่แห้งทั้งหน้า ให้ทำให้สิวนุ่มที่สุดด้วยการมาส์กหน้าก็ได้ พี่ป้อมเคยเจอเคสแต่งหน้าเจ้าสาวที่เป็นสิวแห้งและสิวอักเสบ อย่างแรกที่พี่ป้อมทำ คือ ฉีดน้ำแร่ทั้งหน้าเหมือนไปอาบน้ำมาเลย และใช้ทรีทเม้นท์โลชั่นของลาแมร์ที่ขวดสีเขียว อันนี้คือไม่แพงและใช้ได้นาน เทใส่สำลีแล้วโป๊ะทิ้งไว้ 40 นาที ค่อยๆ ลอกออกมาผิวชั้นนอกก็จะนุ่มขึ้น ส่วนที่เป็นสะเก็ดจะหลุดออกมา ส่วนไหนที่ไม่หลุดออกพี่ป้อมจะใช้มีดกันคิ้วกันเบาๆ ออกมา ย้ำว่าต้องเบามือมากๆ 

มาถึง การลงรองพื้น ที่เป็นส่วนสำคัญ วิธีการเลือกรองพื้นสำหรับคนที่เป็นสิวแห้ง จะใช้รองพื้นเนื้อแมทช์มากๆ ไม่ได้ แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อครีมหรือคุชชั่นลงก่อน เพื่อให้ความชุ่มชื้นกันผิว วิธีการลงห้ามถูเด็ดขาด การถูมันจะไปรบกวนให้ผิวผลัดขึ้นมาอีก มันจะลอกอีก ใช้ฟองน้ำค่อยๆ กด แล้วในส่วนที่เป็นจุดหรือรอยนู้น พี่ป้อมจะใช้พู่กัน สง่า มะยุระ (พู่กันวาดเขียนอันละไม่ถึง 20 บาท) จุดแล้วเบลนจนเนียน

การลงแป้ง ใช้พู่กันลงเบาๆ จนเนียนสนิทเรียบร้อยแล้ว ใช้พู่กันที่ปลายยาวมากๆ ความยาวของแปรงมีผลต่อแรงกด เราจะใช้แปรงปลายยาวค่อยๆ เบลนแป้งให้ทั่วทั้งหน้า

สิ่งที่พี่ป้อมฝากไว้อีกอย่างคือ แต่ละคนมีผิวที่แตกต่างกัน หลักง่ายๆ ก็ตามที่แนะนำ ใจเย็นๆ แล้วจะได้ผิวที่สวยเนียนขึ้นได้จริง 

และนี้ก็เป็นเทคนิคดีๆ ที่พี่ป้อมแนะนำไว้อย่างละเอียด บอกหมดไม่มีกั๊กแบบนี้ น่ารักที่สุด ปรบมือรัวให้เลยค่ะ

วันนี้ลูกเกดต้องขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าจะมีเทคนิคอะไรดีๆ จาก พี่ป้อม วินิจ มาแชร์ให้สาวๆ ได้รู้กัน รอติดตามได้เลย

 

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ เทคนิคแต่งหน้าปิดรอยสิวเนียนเป๊ะ จาก ป้อม วินิจ ช่างแต่งหน้าซุปตาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook