หายไปเกือบ 10 กิโล ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ รีวิวลดน้ำหนัก หุ่นสวยกระชับ

หายไปเกือบ 10 กิโล ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ รีวิวลดน้ำหนัก หุ่นสวยกระชับ

หายไปเกือบ 10 กิโล ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ รีวิวลดน้ำหนัก หุ่นสวยกระชับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลาฟิตหุ่นสวยก่อนจะอ้วนเป็นตุ่ม สำหรับ ปีใหม่ สุมนรัตน์ นับตั้งแต่หายหน้าไปจากวงการไปใช้ชีวิตคู่กับ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล ไฮโซชื่อดัง หลายคนก็เม้าท์กันว่าเธอปล่อยตัว จนโทรม อ้วนขึ้น เปลี่ยนไปจนเกือบลืมภาพสาวเซ็กซี่ สาวตัวเล็กไซส์มินิ ไปเลยทีเดียว

ถึงเวลาที่สาว ปีใหม่ จะหันมาใส่ใจสุขภาพและรูปร่างให้ฟิตแอนด์เฟิร์มกลับมาสวยเหมือนตอนสมัยใส่บิกินี่ขึ้นปกนิตยสาร ด้วยการออกกำลังลดน้ำหนักลงไปถึง 9.4 กิโลกรัม กว่าจะผอมขนาดนี้สาว ปีใหม่ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง ตามมาดูกันได้ที่นี้

จากประสบการณ์ส่วนตัว ในการออกกำลังกาย เพื่อหวังว่าตัวเองจะหาทางออกในการลดความอ้วน หยุดภาวะ เดี๋ยวอ้วนเดี๋ยวผอม และอยากมีหุ่นที่ดี และกินได้โดยที่ไม่เกิดอาการโยโย่

รูปซ้าย คือ 2 ปี ที่ใหม่ กินแป้งน้อยมาก โปรตีนพอประมาณ แล้วเน้นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เยอะมาก วิ่งเช้า + เย็น กระโดดเชือกโดยใส่ชุดอวกาศ เพื่อขับเหงื่อ เล่นหน้าท้องอย่างเดียวทุกวันวันละ 800 ครั้งอดของหวาน งดของทอด มียกเวทบ้างเล็กน้อย ออกกำลังกาย อาทิตย์นึง 6 วัน

ผลที่ได้ คือ แขนเล็ก,ขาเล็ก,หน้าตอบ ,ท้องบวมๆ บานๆ แขม่วยังไงก็ไม่ลง เนื้อเหลว หลุดกินไปไม่กี่มื้อ ก็เกิดอาการฉุ บวม ลดไม่ลง แถมมาด้วยระบบการเผาผลาญพัง และอาการภูมิต้านทานต่ำ เป็นโรคผิวหนังตามตัว จากการที่ใช้ร่างกายมากเกินไป กว่าอาหารที่ได้รับ (overtraining)

ส่วน รูปขวา ใหม่เปลี่ยนวิธีการ โดยมาเล่นทางสาย การยกเวท (สายเพาะกาย) ใหม่โดนบังคับให้กินข้าว กินคาร์โบไฮเดรตเยอะมาก ใน 1 วัน กินเกือบ 1 กิโลกรัม บวกกับกินไก่ ไข่ ปลา เยอะมากๆ เช่นกัน กินอาหารครบ 5 หมู่ เค้าให้ใหม่เริ่มจากการสร้างกล้ามเนื้อก่อน ใหม่โดนจับเล่นเวทหนักมาก เล่นหน้าท้องแค่ 3 ท่าต่อวัน บวกคาร์ดิโอหลังเวท ใน 1 อาทิตย์ ออกกำลังกายเพียง 3 วัน เท่านั้น นอกนั้นพักผ่อน เพื่อให้กล้ามเนื้อได้มีโอกาสเติบโต หลังจาก 2 เดือน ที่สร้างกล้ามเนื้อ แล้วก็มาต่อ 2 เดือนในการไดเอ็ท โดยการคุมอาหาร + คาร์ดิโอ คือการเดินชัน และเล่นเวท อาทิตย์ละ 4 วัน

ผลที่ได้ คือ กล้ามเนื้อเยอะมากขึ้นทั่วทั้งตัว กล้ามเนื้อท้องที่อยากได้ชัดๆ แบบตื่นมาก็มีเลย ไม่ต้องรอถ่ายรูปหลังเล่น ไม่ต้องเกร็ง และแขม่ว ส่วนไขมันในตัวลดลงไปแบบที่ไม่เคยคิดว่า จะผอมได้แบบนี้อีก ตัวแน่น เนื้อไม่เหลว หน้าเด็กขึ้น และที่สำคัญ หลังจากไดเอ็ท เสร็จก็สามารถกินอาหารได้ตามปรกติโดย กินแป้ง +โปรตีน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการรักษากล้ามเนื้อ แถมยังหลุด กินของหวาน ของทอด ได้บ้างตามอัธยาศัย โดยที่จะไม่มีอาการโยโย่ อีกแล้วด้วยค่ะ

ปล. นี่เป็นบทเรียนราคาแพง ทำให้ใหม่รู้ว่าการเลือกเทรนเนอร์นั้นสำคัญมาก เพราะเค้าจะเป็นคนที่เราจะเชื่อและทำตามทุกอย่าง โดยเอาร่างกายของเรามาเสี่ยง อย่าเลือกเทรนเนอร์ที่มีแต่ใบเซอร์อย่างเดียว เราควรเลือกเทรนเนอร์ที่เค้ามีประสบการณ์ ในการทำร่างกายของตัวเองมาและทำสำเร็จมาแล้ว หรือการที่เค้ามีผลงานพิสูจน์ได้จากลูกศิษย์คนก่อนๆ ควรเลือกคนที่เค้าสามารถสอนและให้ความรู้ในสิ่งที่เราต้องทำได้ อย่าเอาคนที่ดีแต่พูด มาดดี เพราะมันจะทำให้คุณเสียเวลา เสียใจ เสียเงิน(เยอะมาก) แถมร่างกายพังๆ มาด้วยอีกค่ะ

มีคนถามเรื่องการทานอาหารมาเยอะมากเลย คือใหม่จะบอกว่า มันมีรายละเอียดหลายขั้นตอน เพราะสิ่งที่ใหม่ทำ ไม่ใช่แค่ต้องการให้ผอมอย่างเดียวเท่านั้น ใหม่ยังต้องการกล้ามเนื้อ ทั่วทั้งตัวค่ะ ดังนั้นการทำร่างกายในครั้งนี้ มีขั้นตอนของการกินเพื่อสร้างกล้ามเนื้อก่อน และต่อด้วยการกินแบบไดเอ็ท เพื่อเอาไขมันออก แต่เก็บกล้ามเนื้อไว้ให้ได้มากที่สุด ต่อจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการรักษารูปร่าง และกล้ามเนื้อให้คงอยู่ต่อไป ช่วงนี้แหละ (ช่วงรักษา) จะเป็นช่วงที่กินได้เป็นปกติ คือกินให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการ ไม่ใช่การต้องอดแป้ง หรืออดอาหาร อย่างที่ใหม่เคยทำมาแล้วค่ะ #สวยสายกิน

วันนี้ก็ครบ 7 วัน หลังจากที่ไดเอ็ทเสร็จค่ะ

เมื่อลดไขมันจนเป็นที่พอใจแล้ว ก็ต้องกลับมากินแบบปกติ คือตามที่ร่างกายต้องการ นั่นคือการกินให้ครบ 5 หมู่ ซึ่งคาร์โบไฮเดรต ก็เป็นส่วนสำคัญมากๆ สำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ ตอนนี้มีบางวันกินเกินบ้าง หลุดบ้าง น้ำหนักวันนั้นตอนที่ไดเอ็ทเสร็จ คือ 47.1 น้ำหนักวันนี้ คือ 50.7 ตกใจมั้ยคะ ใหม่เองก็ตกใจ แต่แน่นอนค่ะ เมื่อกล้ามเนื้อได้รับอาหาร กล้ามเนื้อย่อมโตขึ้น นน.ก็จะมากขึ้น เมื่อมีอาหารอยู่ในกระเพาะ นน.ก็จะมากขึ้น แล้วสัดส่วนล่ะ ใหญ่ขึ้นแน่นอนค่ะ แต่ใหญ่เพราะมวลกล้ามเนื้อ ไม่ใช่ไขมัน คนที่ดำเนินชีวิตปกติ ไม่สามารถจะมีหุ่นเหมือนตอนไดเอ็ทได้ตลอดไป เพราะหุ่นแบบนั้น เค้าเอาไว้ใช้เมื่อ จะแข่งขันเท่านั้นค่ะ ถ้ากินน้อยนานๆ ก็จะทำให้ระบบเผาผลาญที่เราอุตส่าห์กู้คืนมา พังทลายไปอีกด้วยค่ะ

ฝึกเวท ห้ามโฟกัส ที่น้ำหนักนะคะ

 

เสร็จสิ้นไปแล้วค่ะ กับการสร้างกล้ามเนื้อ และไดเอ็ท โดยครูพี่มิคกี้ ใช้เวลาทั้งหมด 4 เดือน 7 วัน รูปซ้ายคือผลของการกิน เพื่อซ่อมแซมระบบเผาผลาญ และสร้างกล้ามเนื้อ น้ำหนักของใหม่ได้พุ่งขึ้นไปถึง 56.5 เป็นช่วงที่กินเยอะ แต่ทรมานในด้านจิตใจ เพราะไม่ได้อ้วนแบบนี้นานแล้ว (บางคนไม่ได้อ้วนขึ้นมากเหมือนใหม่นะคะ แต่เพราะระบบเผาผลาญใหม่พัง มันเลยกระฉูด)

รูปขวา คือรูปวันนี้ ที่ครบกำหนดวันไดเอ็ท น้ำหนัก 47.1 ซึ่งตัวใหม่เองไม่ได้ น้ำหนัก เท่านี้ มาตั้งแต่อายุ 16 แล้วค่ะ (แต่ตอนนั้นไม่ได้มีกล้ามเนื้อแบบนี้นะคะ) กล้ามเนื้อที่ได้มา ก็ยังมีน้อยเหลือเกิน เพราะเวลาจำกัดที่สั้น และต้นทุนที่มีมาน้อยมากด้วย แต่เดี๋ยวเราก็จะสร้างมันต่อไปค่ะ

สิ่งที่ทำมาทั้งหมด ไม่ง่ายเลยค่ะ มีรายละเอียดต่างๆมากมาย ในการทำร่างกาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ใหม่ก็เชื่อว่า มันก็ไม่ได้ยากเกินไป สำหรับผู้หญิงเรา ที่มีความตั้งใจจริงๆ เพราะหากเราต้องการอะไรสักอย่างมากๆ แล้ว มันก็คุ้ม ที่เราจะเสียสละ บางอย่างเพื่อให้ได้มันมา สู้ๆ นะคะ #ถ้าตั้งใจก็ไม่มีอะไรเกินเอื้อม 

รู้แนวทางการออกกำลังกายไปแล้ว ถึงเวลาที่ Sanook! Women จะพาสาวๆ ไปดูพัฒนาการกว่าหุ่นจะเป๊ะ ของ ปีใหม่ สุมนรัตน์ งานนี้ซิกแพคจะแน่นขนาดไหน ตามมาซูมกันใกล้ๆ ได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ หายไปเกือบ 10 กิโล ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ รีวิวลดน้ำหนัก หุ่นสวยกระชับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook