เคล็ด(ไม่)ลับ ! ทริคชะลอวัยสำหรับสายเฮลตี้

เคล็ด(ไม่)ลับ ! ทริคชะลอวัยสำหรับสายเฮลตี้

เคล็ด(ไม่)ลับ ! ทริคชะลอวัยสำหรับสายเฮลตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"การใส่ใจสุขภาพ" ไลฟ์สไตล์ที่ยังคงติดกระแสฮิตของคนรุ่นใหม่ เห็นได้จากการแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย ทั้งการวิ่ง เข้าฟิตเนส เพราะทุกคนต่างต้องการมีสุขภาพกายและจิตที่ดีควบกัน ตามไปดู 5 ข้อกับการชะลอวัย ให้ร่างกายไม่ร่วงโรยตามอายุปฏิทิน รับรองดีต่อใจสุดๆ !

 

1. ตรวจสุขภาพแบบองค์รวมอย่างสม่ำเสมอ 

หลายคนรอจนมีอาการป่วยก่อน ถึงจะไปพบหมอ และในหลายครั้งก็เกิดคำพูดที่ว่า “รู้อย่างนี้..ไปตรวจสุขภาพตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ดี” ดังนั้นแล้วควรหาเวลาไปตรวจสุขภาพอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งการตรวจร่างกายเพื่อชะลอวัยไม่ใช่แค่เจาะเลือดเพื่อดูค่าคอเรสเตอรอล หรือน้ำตาลในเลือดเท่านั้น แต่ต้องเป็นการตรวจแบบองค์รวม ด้วยการประเมินสุขภาพที่ตรวจได้ลึกถึงระดับดีเอ็นเอ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถบอกได้ว่า อายุไขชีวภาพของเราอยู่ในระดับที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดความเสื่อมของเซลล์ที่อาจทำให้เกิดโรคร้ายแรงหรือไม่

 

2. ทานอาหารคลีนและอาหารเสริมที่เหมาะกับร่างกาย

อาหารที่รับประทานเข้าไปไม่เพียงแต่มีประโยชน์อย่างเดียว แต่ต้องเหมาะกับร่างกายของแต่ละคนด้วย เช่น นมมีแคลเซียมช่วยเสริมกระดูกให้แข็งแรง แต่บางคนไม่มีเอนไซม์ย่อย จึงอาจทำให้เกิดท้องอืดหรือท้องเสีย จึงควรดูแลร่างกายให้มีวิตามินและเกลือแร่ผ่านเส้นเลือดอย่างสม่ำเสมอ 

 

 3. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและในปริมาณที่เหมาะสม

ความเข้าใจผิดๆว่ายิ่งออกกำลังกายเยอะ ยิ่งทำให้สุขภาพแข็งแรงมากขึ้น แต่ในความจริงแล้ว ควรออกกำลังกายแค่พอเหมาะและไม่หักโหม เช่น การเล่นโยคะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยปรับสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ และช่วยให้ระบบเผาผลาญร่างกายทำงานได้ดีขึ้นโดยไม่ใช้พลังงานมากจนเกินไป

 

4. กำจัดของเสียออกจากลำไส้ใหญ่

ถึงแม้ร่างกายเราสามารถขับถ่ายของเสียได้ตามธรรมชาติแต่ก็ไม่สามารถกำจัดได้หมดอยู่ดี แถมบางส่วนไปสะสมในผนังลำไส้ ยิ่งสะสมไว้นาน ก็จะมีโอกาสเกิดการอักเสบและเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งในลำไส้ใหญ่ได้ การทำColon-Hydrotherapy หรือการใช้น้ำสวนล้างลำไส้ สามารถชำระล้างของเสียไปจนถึงส่วนของผนังลำไส้ นอกจากจะช่วยในเรื่องระบบทางเดินอาหารแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณดี มีน้ำมีนวล ทั้งนี้ Colon-Hydrotherapy เป็นหนึ่งในวิธีการช่วยรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพที่สุดวิธีหนึ่ง

 

5. มองโลกในแง่บวก

การหาความสุขง่ายๆ จากสิ่งรอบตัว เช่น เสียงนกร้อง ความเงียบสงบของถนนกลางเมืองในเช้าวันอาทิตย์ แค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนวันแย่ๆให้เกิดความสุขเล็กๆในใจได้ เมื่อมีสุขภาพจิตที่ดีก็สามารถลดการเจ็บป่วยทั้งร่างกายและจิตใจ แถมยังทำให้หน้าตาผิวพรรณสดใส มีออร่า ดูเด็กกว่าอายุอีกด้วยนะ

 


และนี่คือ 5 ข้อง่ายๆ สำหรับการดูแลร่างกายให้ไม่ร่วงโรยตามการเวลา พยายามทำให้ได้ตามนี้ สุขภาพจิตก็จะดีในทุกๆ วัน เช่นกันค่ะ

 

 

 

Story: Janny Soontida

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook