เคล็ดลับหน้าใส แค่ดูแลผิวตามนี้ก่อนนอนทุกวัน

เคล็ดลับหน้าใส แค่ดูแลผิวตามนี้ก่อนนอนทุกวัน

เคล็ดลับหน้าใส แค่ดูแลผิวตามนี้ก่อนนอนทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวสวยใครว่าต้องลงทุนมากมาย และอยากมีผิวสวยใครว่าต้องเสี่ยงลองครีมบำรุงผิวหลากหลายยี่ห้อ เชื่อหรือไม่ว่ายังมีเคล็ดลับที่แนะนำให้ทำก่อนนอน พร้อมทั้งทำให้คุณเผยผิวสวยได้อย่างมั่นใจอีกด้วย ถ้าอยากรู้ว่าเคล็ดลับเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

ล้างหน้าให้สะอาด

ก่อนเข้านอนทุกคืน สาวๆ ควรที่จะมั่นใจในความสะอาดของใบหน้าเสียก่อน หากออกไปสูดอากาศนอกบ้าน ก็ควรล้างหน้าให้สะอาดก่อนเข้านอน เพราะการล้างหน้าให้สะอาดจะช่วยให้คุณมีผิวที่สวย ซึ่งเวลาล้างหน้าไม่ควรที่จะใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งเลย เพราะนิ้งทั้งสองจะมีแรงกดบนใบหน้ามากเกินไป ควรใช้นิ้วกลางและนิ้วนาง หมุนนิ้วทั้งสองออกเป็นวงกลม เริ่มจากคาง แล้วนวดเบาๆ จากนั้นไล่ขึ้นไปตามแก้ม แล้วไล่จากบริเวณจุดกลางไปตามลายกล้ามเนื้อออกไปทางด้านข้าง และไล่ไปที่หน้าผาก เป็นวิธีการต้านแรงโน้มถ่วง และอาจจะเน้นบริเวณร่อนข้างจมูกเพื่อหลีกเลี่ยงสิวเสี้ยวนั่นเอง

ลง Cleansing

การลง cleansing ก่อนเข้านอนประมาณ 30 วินาที ไปจนถึง 1 นาที ก่อนล้างออก จะช่วยเพิ่มความสวยของผิวบนใบหน้า เพราะตัว cleansing จะไปละลายสิ่งสกปรก และคราบไขมันต่างๆ ที่อุดตันอยู่ จนทำให้ผิวหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้น

หลีกเลี่ยงการถูใบหน้า

สำหรับผิวหน้าที่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองได้ง่าย แนะนำให้ใช้วิธีการล้างออก ซึ่งเป็นวิธีที่เอาน้ำมาแปะไว้บนผิวหน้า โดยไม่ถูผิวหน้าแต่อย่างใด เนื่องจากการถูผิวหน้าจะยิ่งเป็นการกดใบหน้าของสาวๆ มากยิ่งขึ้น จนส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยตามมาได้ เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้ผิวหน้าเกิดริ้วรอยได้ง่าย แนะนำให้หลีกเลี่ยงการถูใบหน้ากันค่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับผิวหน้า

การเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะใช้กับผิวหน้า สาวๆ ควรเลือกตามสภาพผิวหน้าของตัวเองเลย หากมีผิวหน้าที่แห้ง ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีครีมน้ำมัน เพื่อที่จะสามารถเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ ส่วนถ้าใครที่มีผิวหน้าธรรมดาก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้ง เพราะจะช่วยปรับสภาพผิวหน้าของเราให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญอย่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ตามคำโฆษณาที่เกินจริง เพราะสภาพผิวหน้าของแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน  

สาวคนไหนที่อยากหันมาดูแลผิวหน้าอย่างจริงจัง แนะนำวิธีเหล่านี้เป็นอันดับต้นๆ กันเลยค่ะ เพราะนอกจากจะมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยให้หญิงสาวมีผิวหน้าที่สวยใสอย่างมั่นใจอีกด้วย ที่สำคัญยังเป็นเคล็ดลับที่สามารถทำได้ง่ายมาก แถมยังเป็นวิธีที่จะต้องนำมาใช้ก่อนเข้านอนทุกคืนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook