3 สูตรรักษาสิว ลดรอยสิวจากธรรมชาติ สูตรหน้าใสที่ใครๆ ก็ต้องลอง !

3 สูตรรักษาสิว ลดรอยสิวจากธรรมชาติ สูตรหน้าใสที่ใครๆ ก็ต้องลอง !

3 สูตรรักษาสิว ลดรอยสิวจากธรรมชาติ สูตรหน้าใสที่ใครๆ ก็ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ คนไหนที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ ซ้ำยังมีแต่สิวและรอยสิวขึ้นเต็มใบหน้า วันนี้เรามีสูตรหน้าใส ซึ่งเป็นสูตรรักษาสิว ลดรอยสิวมาฝากกันแล้ว เป็นสูตรจากธรรมชาติที่ทำได้ง่ายๆ จากวัตถุดิบใกล้ตัว มาดูกันเลยดีกว่านะคะว่าสูตรเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

สูตร 1 รักษาสิว ลดรอยสิวด้วยน้ำมะนาว

ในน้ำมะนาวจะมีกรดซิตริกซึ่งเป็นกรดที่มีคุณสมบัติช่วยในการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวกวนใจอย่างต่อเนื่อง แค่รักษาด้วยน้ำมะนาวก็นับว่าได้ผลดีทีเดียว เพียงบีบน้ำมะนาวลงในถ้วย ผสมกับน้ำสะอาดประมาณ 2 ช้อนโต๊ะเพื่อให้กรดจากน้ำมะนาวเจือจางลง จากนั้นชุบด้วยสำลีแล้วนำมาทาลงบนผิวหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงล้างหน้าให้สะอาด แนะนำให้ทำเป็นประจำก่อนนอน นอกจากรักษาสิวให้หายเร็วได้แล้ว ยังช่วยลดรอยสิว และทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ด้วย นับเป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งเลยค่ะ

สูตร 2 รักษาสิว ลดรอยสิวด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้ สมุนไพรที่เลื่องชื่อในการรักษาอาการผิวไหม้จากแสงแดดได้เป็นอย่างดี โดยเจลใสๆ จากว่านหางจระเข้นั้นยังมีสารช่วยต้านการอักเสบ สามารถใช้ในการรักษาสิวและสมานรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวได้ดี ซึ่งทางด้านผู้เชี่ยวชาญก็ได้ให้คำแนะนำเอาไว้ว่า ควรใช้เจลของว่านหางจระเข้แบบสดๆ จะดีกว่าเจลสกัด เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงสารเจือปนที่มาพร้อมกระบวนการผลิต โดยอาจก่อให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้ ที่สำคัญของที่มาจากธรรมชาติยังไงก็ย่อมให้ประสิทธิภาพในการรักษาและดูแลผิวได้ดียิ่งกว่าด้วยนั่นเอง

สูตร 3 รักษารอยสิวด้วยเกลือ

เกลือ มีสรรพคุณช่วยสมานแผนที่เกิดขึ้นจากการเป็นสิวได้ และยังช่วยลดเลือนรอยสิวได้อีกด้วย โดยทางผู้เชี่ยวชาญได้ให้การอธิบายเอาไว้ว่า เกลือนั้นมีสารในการห้ามเลือดและยังมีสรรพคุณช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดีไม่น้อยไปกว่าแอลกอฮอล์ล้างแผลเลยนั่นเอง เพราะฉะนั้น เมื่อเรานำน้ำเกลือมาล้างแผล เชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวก็ย่อมถูกกำราบไปด้วยเช่นกัน ไม่นานสิวและรอยสิวก็จะค่อยๆ จางลง และหายไปในที่สุด แถมยังช่วยให้ผิวหน้าสาวๆ กระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับสูตรรักษาสิว ลดรอยสิวจากธรรมชาติ แถมยังเป็นสูตรหน้าใสที่จะทำให้สาวๆ มีผิวหน้ากระจ่างใสในตัว ดีแบบนี้ บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด แล้วคุณก็จะมีผิวหน้าขาวใสไร้สิวดั่งใจ อวดผิวสวยแบบไม่หวั่นสิ่งใดอีกต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook