บอกลาอาหารขยะง่ายๆ ไม่อยากเสี่ยงสุขภาพพัง จัดด่วน

บอกลาอาหารขยะง่ายๆ ไม่อยากเสี่ยงสุขภาพพัง จัดด่วน

บอกลาอาหารขยะง่ายๆ ไม่อยากเสี่ยงสุขภาพพัง จัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารขยะ เป็นเมนูสุดอร่อยที่หลายคนให้ความนิยม แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นเมนูทำร้ายสุขภาพเช่นกัน ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี เรามาบอกลาอาหารขยะกันดีกว่า ซึ่งก็สามารถทำได้ไม่ยาก กับหลากหลายวิธีเลี่ยงอาหารขยะก่อนสุขภาพพัง ดังนี้

เน้นโปรตีนในมื้อเช้า

การทานอาหารที่มีโปรตีนในมื้อเช้า จะช่วยให้รู้สึกอิ่มนานและลดความรู้สึกหิวในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็จะทำให้ความอยากขนมขบเคี้ยวลดน้อยลงด้วย บอกลาอาหารขยะได้ง่าย นอกจากนี้ โปรตีนก็สามารถเพิ่มพลังให้กับร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม เพราะฉะนั้นลองเปลี่ยนจากมื้อเช้าธรรมดาๆ มาเป็นจัดหนักโปรตีนกันดูสิ

เปลี่ยนของว่างเป็นผลไม้

สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะติดของว่างจนเป็นชีวิตจิตใจ แบบว่าจะต้องมีขนมขบเคี้ยวไว้ทานคร่าเวลาตลอด แต่จะดีกว่าไหม หากเราสามารถเปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวมาเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์แทน เช่น แอปเปิล มะม่วง สับปะรด และแตงโม เป็นต้น ซึ่งหากทานบ่อยๆ ก็จะทำให้ติดเป็นนิสัยและเลิกอาหารขยะได้แน่นอน

 

ดื่มน้ำเยอะๆ

การดื่มน้ำเยอะๆ ในระหว่างวัน จะทำให้ร่างกายเกิดความรู้สึกอิ่ม และลดความอยากอาหารได้ดี ซึ่งก็จะทำให้ทานอาหารขยะได้น้อยลงไปด้วย นอกจากนี้สำหรับคนที่มีปัญหาน้ำหนักเกิน แนะนำให้ดื่มน้ำประมาณ 1-2 แก้วก่อนมื้ออาหาร เพราะจะช่วยให้ทานอาหารได้ไม่มาก เป็นวิธีลดน้ำหนักทางอ้อมที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีทีเดียว

ลาขาดจากน้ำอัดลม

น้ำอัดลม ก็ถือเป็นอาหารขยะอีกชนิดหนึ่ง ที่มีผลเสียต่อสุขภาพมากพอสมควร แถมยังเป็นตัวการของความอ้วนและไขมันเป็นชั้นๆ บริเวณหน้าท้องอีกด้วย ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี จึงควรลาขาดจากน้ำอัดลมอย่างเด็ดขาด แล้วหันมาดื่มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์แทน เช่น นม น้ำผลไม้ เป็นต้น

ออกกำลังกายเสมอ

การออกกำลังกาย จะช่วยลดความเครียด ลดอาการซึมเศร้า และแก้ความรู้สึกเบื่อที่เป็นสาเหตุของความอยากอาหารขยะได้ดี จึงทำให้ทานอาหารขยะได้น้อยลง และทำให้สุขภาพแข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์มมากขึ้น ลดน้ำหนักได้ผล แต่ทั้งนี้ก็ควรออกกำลังกายอย่างถูกหลัก และไม่หักโหมเกินไป เพราะอาจเกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อได้นั่นเอง

เพราะอาหารขยะ เป็นอาหารที่ทำให้สุขภาพพังและทำให้การลดน้ำหนักไม่ได้ผลมากที่สุด ดังนั้นจึงควรบอกลาอาหารขยะโดยด่วน ก่อนที่สุขภาพจะพังและแย่ไปกว่านี้ ซึ่งหากใครที่รู้สึกว่าติดอาหารขยะจนยากที่จะเลิกได้ล่ะก็ ลองนำวิธีข้างต้นไปใช้กันดูสิ รับรองว่าให้ผลลัพธ์ที่โดนใจแน่นอน อย่างน้อยก็สามารถลดปริมาณของอาหารขยะที่ทานในแต่ละวันลงมาได้ในระดับหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook