ไม่ลองถือว่าพลาด! กับเคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนอย่างได้ผล

ไม่ลองถือว่าพลาด! กับเคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนอย่างได้ผล

ไม่ลองถือว่าพลาด! กับเคล็ดลับกำจัดสิวเสี้ยนอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาสิวเสี้ยน จัดเป็นปัญหาอันดับต้นๆ ที่ทำให้สาวๆ กลุ้มใจไม่หาย เพราะแค่เอามือมาลูบๆ คลำๆ ที่จมูกตัวเองก็ทำให้รู้สึกว่าผิวที่จมูกคล้ายผิวของสตรอเบอร์รี่ยังไงอย่างนั้นเลย วันนี้เราเลยแวะนำสูตรหน้าใสที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนอย่างได้ผลมาฝากกันค่ะ

สูตรที่ 1 น้ำตาลทราย น้ำผึ้ง

สูตรหน้าใสสูตรแรกที่เราหยิบมาฝากสาวๆ กันในวันนี้ก็คือ สูตรที่ใช้ส่วนผสมของน้ำตาลทรายและน้ำผึ้งเป็นหลักนั่นเองค่ะ โดยสูตรนี้จะเป็นตัวช่วยในการกำจัดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย และที่สำคัญคือผิวหน้ายังได้รับสรรพคุณในการบำรุงผิวจากน้ำผึ้งเพิ่มขึ้นอีกแรง นอกจากสูตรนี้จะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนแล้ว ยังช่วยกำจัดแบคทีเรียในบริเวณจมูกและยังช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินได้อีกเช่นกัน สาวๆ สามารถทำเองได้ง่ายด้วยการนำน้ำตาลและน้ำผึ้งผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำมาสครับบริเวณจมูกแต่เพียงเบาๆ แล้วปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งจึงค่อยเช็ดออก ใครที่มีสิวเสี้ยนเยอะก็ทำประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หรือถ้าใครมีสิวเสี้ยนน้อยก็ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอ

สูตรที่ 2 นม เกลือ เลมอน

มาดูสูตรหน้าใสกำจัดสิวเสี้ยนสูตรต่อไปกันเลย สูตรนี้จะใช้น้ำเลมอนประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เกลือประมาณ 1 ช้อนชา และนมในปริมาณที่สามารถเช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้า โดยนำส่วนผสมทั้งสามมาผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นนำสำลีก้อนสะอาดชุบส่วนผสมแล้วเอามาประคบตรงบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สังเกตดูว่าสิวเสี้ยนค่อยๆ หมดไป

สูตรที่ 3 ข้าว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าข้าวก็สามารถนำมากำจัดสิวเสี้ยนและยังจัดเป็นสูตรหน้าใสที่ใช้ได้ผลอีกด้วย ง่ายๆ แค่นำข้าวสารแช่ในน้ำเปล่าสะอาด ทิ้งไว้ประมาณ 4-5 ชั่วโมง จากนั้นนำข้าวสารที่แช่น้ำแล้วมาบดให้เละ แล้วนำมาสครับที่จมูก ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของเราเรียบเนียนและน่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น

สูตรที่ 4 โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก

ไม่ว่าจะเป็นโยเกิร์ตหรือน้ำมันมะกอก ทั้งสองส่วนผสมนี้ล้วนดีต่อผิวสุดๆ ไปเลย เริ่มจากการนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติผสมกับน้ำมันมะกอกประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาทาบริเวณจมูกที่มีสิวเสี้ยน ปล่อยทิ้งไว้จนแห้งแล้วจึงค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น รับรองว่าสิวเสี้ยนหายไป แถมยังสามารถใช้สูตรนี้ทำได้บ่อยอีกด้วย

สาวคนไหนอยากบอกลาปัญหาสิวเสี้ยนเต็มทนแล้ว อย่ารอช้า รีบนำสูตรเหล่านี้ไปใช้กันเลย แล้วมาเผยผิวหน้าใสไร้สิวเสี้ยนอย่างมั่นใจพร้อมๆ กัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook