ซีเรียล 5 ชนิด ไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพ เลือกให้ดีก่อนซื้อ !

ซีเรียล 5 ชนิด ไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพ เลือกให้ดีก่อนซื้อ !

ซีเรียล 5 ชนิด ไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพ เลือกให้ดีก่อนซื้อ !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารเช้า เป็นแหล่งของพลังงานและยังช่วยเติมเต็มความสดชื่นกระปรี้ประเปร่าได้ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญสาวๆ คนไหนที่ลดน้ำหนักอยู่ยิ่งไม่ควรพลาดการกินอาหารเช้าเด็ดขาด และสำหรับใครที่ต้องการกินซีเรียลในมื้อเช้า วันนี้เรามีคำแนะนำในการเลือกกินซีเรียลเพื่อสุขภาพดีและหุ่นสวยมาฝาก ต้องเลือกแบบไหนบ้าง มาดูกันเลย

1.ซีเรียลที่มีน้ำตาลสูง

เนื่องจากซีเรียลมีด้วยกันหลากหลายยี่ห้อ หากคุณไม่มั่นใจว่าซีเรียลยี่ห้อไหนจะให้ประโยชน์มากกว่ากัน แนะนำให้ดูส่วนประกอบจากทางด้านหลังกล่อง เพราะหากพบว่ากล่องไหนมีส่วนประกอบของน้ำตาลสูงมาก นั่นแปลว่าไม่เหมาะสมจะนำมาทานแน่นอน เพราะซีเรียลที่มีน้ำตาลสูงจะยิ่งกระตุ้นต่อมอยากกินของหวานมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูง โดยนักโภชนาการก็ให้คำแนะนำไว้ว่าควรเลือกกินซีเรียลที่มีน้ำตาลไม่เกิน 5-8 กรัมจะดีที่สุด

2.ซีเรียลที่มีโฮลเกรนน้อย

โฮลเกรน เป็นธัญพืชที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและยังดีต่อการลดน้ำหนัก ทั้งยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเกิดโรคเบาหวานรวมถึงโรคหัวใจ ดังนั้นหากพบเห็นโฆษณาบนหน้ากล่องว่ามีโฮลเกรนมากกว่าส่วนประกอบอื่นๆ แต่ก็อย่าเพิ่งหลงกลไปค่ะ เพราะจริงอยู่ที่ซีเรียลกล่องนั้นอาจจะมีโฮลเกรนผสมอยู่จริง แต่ส่วนประกอบอื่นๆ ที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพก็ย่อมมีผสมอยู่ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นแนะนำให้เลือกซื้อซีเรียลที่มีโฮลเกรน 100% จะดีที่สุด หรือซีเรียลที่มีส่วนผสมของถั่วเหลือง และผลไม้อบแห้งอยู่ด้วยก็ดีไม่น้อย เพราะส่วนผสมเหล่านี้ล้วนต่างก็มีไฟเบอร์สูงทั้งสิ้น

3.ซีเรียลที่มีไฟเบอร์สกัด

ซีเรียลส่วนใหญ่ที่บอกว่ามีส่วนผสมจากไฟเบอร์อยู่ด้วยนั้น แท้จริงแล้วมักจะเป็นไฟเบอร์สกัดเสียมากกว่านั่นเอง ซึ่งก็ยังไม่มีผลการรับรองออกมาว่าไฟเบอร์สกัดจะมีประโยชน์ดีเทียบได้กับไฟเบอร์จากผักผลไม้ แนะนำให้เลือกซื้อซีเรียลประเภทที่มีส่วนผสมจากผลไม้อบแห้งผสมอยู่ด้วยจะดีกว่า หรืออาจจะเติมผลไม้สดอย่างราสป์เบอร์รีลงไป เพราะผลไม้ดังกล่าวมีไฟเบอร์สูงถึง 4 กรัมเลยทีเดียว ซึ่งจะส่งผลทำให้อิ่มท้องนานและช่วยให้การลดน้ำหนักยิ่งได้ผลสำเร็จง่ายขึ้น

4.ซีเรียลที่มีโซเดียมสูง  

สำหรับซีเรียลที่มีโซเดียมสูง สังเกตง่ายๆ ก็คือ ซีเรียลที่มีรสเค็มมากเกินไปนั่นเอง ซึ่งยิ่งหากกินจะยิ่งกระตุ้นให้อยากกินแต่อาหารรสเค็มมากขึ้น ทำให้เกิดอาการตัวบวมและแลดูอ้วนได้ง่าย สำหรับสาวๆ คนไหนที่ต้องการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ การเลือกกินซีเรียลนอกจากพยายามลดชนิดที่มีน้ำตาลสูงแล้วก็ต้องหลีกเลี่ยงการกินซีเรียลแบบเค็มด้วยจะดีที่สุด โดยเลือกปริมาณโซเดียมไม่เกิน 250 มิลลิกรัมนั่นเอง

5.ซีเรียลที่ไร้ส่วนประกอบจากโปรตีน

เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่จะทำให้กินแล้วรู้สึกอิ่มท้องนานและช่วยลดความอยากอาหารในระหว่างมื้อได้เป็นอย่างดี หากสาวๆ เลือกกินซีเรียลประเภทที่ไม่มีส่วนประกอบของโปรตีน ก็ย่อมส่งผลทำให้หิวเร็ว จนต้องกินอาหารอย่างอื่นเข้าไปแทน ทำให้แผนการลดน้ำหนักพังเอาง่ายๆ ด้วยค่ะ

ไม่อยากให้มื้ออาหารเช้ากับการกินซีเรียลทำลายสุขภาพและรูปร่างให้พังลง จากนี้หันมาเลือกกินซีเรียลเพื่อสุขภาพมากขึ้นกันดีกว่านะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook