4 วิธีบอกลาริมฝีปากแห้ง เพื่อรอยยิ้มสุดมั่นใจ!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/11/59121/700.jpg4 วิธีบอกลาริมฝีปากแห้ง เพื่อรอยยิ้มสุดมั่นใจ!

    4 วิธีบอกลาริมฝีปากแห้ง เพื่อรอยยิ้มสุดมั่นใจ!

    2017-03-21T12:06:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         ปัญหาริมฝีปากลอก แห้ง เป็นขุย ดูเป็นเรื่องที่สาวๆ ต้องรับมือกันทุกฤดูกาล ไม่ใช่แค่เฉพาะฤดูหนาวที่อากาศแห้งกว่าปกติ เพราะไม่ว่าจะฤดูไหน ถ้าพักผ่อนน้อย ดื่มน้ำไม่เพียงพอ หรือหนักแอลกอฮอล์ไป ก็มีส่วนทำให้ปากแห้งได้ทั้งนั้น ผลที่ตามมาจากริมฝีปากแห้งอย่างหนึ่งก็คือทาลิปสติกไม่ติด ต่อให้ใช้ของดีของแพงแค่ไหนก็ทาออกมาแล้วดูไม่เนียน กลายเป็นปัญหากวนใจผู้หญิงอย่างเราแบบจริงจัง

         Sanook! Women เองเคยเจอปัญหานี้มาก่อน วันนี้ก็เลยอยากแบ่งเป็นวิธีที่เราเคยใช้แล้วได้ผล เพราะทำแล้วช่วยคืนความนุ่มชุ่มชื้นให้ริมฝีปากและเพิ่มความมั่นใจได้ทุกรอยยิ้ม

         1.สครับริมฝีปากให้สม่ำเสมอ

         อย่าเสียเวลาดึงริมฝีปากที่แห้งลอกออกทีละนิด แต่เอาเวลามาสครับริมฝีปากดีกว่า เพราะนอกจากจะขจัดขุยได้แล้ว ยังช่วยทำให้ริมฝีปากนุ่มเนียนขึ้นได้ในเวลาเดียวกัน

         ส่วนสูตรในการทำสครับริมฝีปากที่เราเคยทำนั้น เน้นสูตรง่ายๆ ที่สามารถหาวัตถุดิบได้จากในครัว อย่างเช่น น้ำตาลผสมกับน้ำมะนาว เมื่อผสมกันแล้วก็เอามาขัดริมฝีปากเบาๆ จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าขนหนู ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

         2.เลิกนิสัยเลียริมฝีปากให้ได้

         เราเข้าใจคุณดีว่าการเลียริมฝีปากทำให้รู้สึกเหมือนปากแห้งน้อยลงในทันที แต่จริงๆ แล้วนี่คือพฤติกรรมที่ทำให้ปากแห้งหนักเข้าไปอีก เพราะในน้ำลายมีเอนไซม์ที่ช่วยย่อยอาหาร ดังนั้น การเลียริมฝีปากบ่อยๆ ก็เท่ากับส่งน้ำย่อยไปกัดกร่อนชั้นนอกสุดของริมฝีปากโดยตรง รู้อย่างนี้แล้วคุณจะอยากทำร้ายริมฝีปากของคุณอีกเหรอ

     

         เอาเป็นว่าแทนที่จะเลียริมฝีปาก ให้เปลี่ยนเป็นพกลิปมันไว้ในกระเป๋า รู้สึกปากแห้งเมื่อไหร่ ก็หยิบมาทาเมื่อนั้นเชื่อเถอะว่าวิธีนี้เวิร์กกว่ากันเยอะ

         3.ทาลิปมันบำรุงริมฝีปากก่อนนอน

         จะดูแลผิวหน้ายังต้องทาไนท์ครีมก่อนนอน เพราะฉะนั้นจะบำรุงริมฝีปากก็ควรทาลิปมันก่อนนอนเช่นกัน ลิปมันที่ดีต้องสามารถบำรุงริมฝีปากและให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน บำรุงผิวหน้าแล้วอย่าลืมเพิ่มเวลาดูแลริมฝีปากก่อนนอนอีกแค่ไม่กี่วินาทีด้วยการทาลิปมันที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ช่วยบำรุงสักนิด รับรองว่าตื่นมา ริมฝีปากของคุณจะนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแน่นอน

         4.ทาลิปมันช่วยบำรุงขั้นต้นก่อนทาลิปสติก

     

         อย่างที่บอกแต่แรกว่าปัญหากวนใจอย่างหนึ่งเมื่อริมฝีปากแห้งก็คือทาลิปสติกไม่ติด ทางลัดในการแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างรวดเร็วแนะนำให้ทาลิปมันแบบที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงก่อน 1 ชั้น ก่อนจะทาลิปสติก วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สีลิปสติกติดทน สวยเนียนแล้ว ยังเป็นการบำรุงริมฝีปากด้วย คราวนี้ล่ะ ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกเนื้อแมท เนื้อเชียร์ เนื้อครีม หรือลิปกลอส ก็สวยมั่นใจได้ทุกวัน

         ลิปมันตัวเก่งที่เรามอบหมายให้รับหน้าที่คืนความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากก็คือ นีเวีย ลิปแคร์ มีทั้งแบบ ออริจินัล แคร์ ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากแต่ไม่มีสี และ สตรอเบอร์รี่ ชายน์ ที่ช่วยบำรุงริมฝีปากพร้อมให้สีแดงอมชมพูระเรื่อดูเป็นธรรมชาติ ที่ปลื้ม นีเวีย ลิปแคร์ สองตัวนี้เป็นพิเศษก็เพราะให้ความชุ่มชื้นยาวนานในทุกสภาพอากาศ แถมตัวที่เป็นกลิ่นสตรอเบอร์รี่ยังช่วยเพิ่มความสดใสให้ริมฝีปาก จะใช้เดี่ยวๆ แค่ตัวเดียวก็ให้ลุคปากสุขภาพดี หรือจะใช้เป็นเบสทาก่อนลงลิปสติกก็เหมาะเจาะ

     

         เมื่อริมฝีปากนุ่มชุ่มชื้นอย่างนี้แล้ว ก็มั่นใจพร้อมจะอวดรอยยิ้มสวยๆ ให้กับคนรอบข้างแล้วล่ะ...จริงไหม 

     

     

     

    [Advertorial]