เทคนิคการแต่งหน้าปิดรอยฟกช้ำขั้นเทพ! ของนักมวยปล้ำสาวชาวญี่ปุ่น

เทคนิคการแต่งหน้าปิดรอยฟกช้ำขั้นเทพ! ของนักมวยปล้ำสาวชาวญี่ปุ่น

เทคนิคการแต่งหน้าปิดรอยฟกช้ำขั้นเทพ! ของนักมวยปล้ำสาวชาวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักมวยปล้ำสาวชาวญี่ปุ่น สังกัด Pro Wrestling WAVE “Natsu Sumire” (26 ปี) เผยเทคนิคการแต่งหน้าปกปิดรอยแผลฟกช้ำและรอยแดงที่เกิดขึ้นหลังการแข่งขันมวยปล้ำ ทำเอาชาวทวิตเตอร์ญี่ปุ่นอึ้งกับฝีมือการแต่งหน้าไปตามๆ กัน

คุณ Natsu ได้ลงภาพใบหน้าของเธอที่มีรอยฟกช้ำและรอยแดง คู่กับภาพใบหน้าของเธอหลังใช้เทคนิคการแต่งหน้าขั้นเทพ! โดยเธอได้เขียนข้อความกำกับไว้ว่า “ใบหน้าของฉันเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำหลังจากการแข่งขันเมื่อวานนี้ …แต่เนื่องจากวันนี้มีงานที่ต้องออกกล้อง ฉันจึงต้องงัดเทคนิคการแต่งหน้า Teppeki Make (鉄壁メイク) อย่างเต็มรูปแบบมาใช้ค่ะ” ซึ่งคำว่า Teppeki (鉄壁) มีความหมายว่า กำแพงเหล็ก, การป้องกันอย่างเข้มแข็ง หากเปรียบเทียบภาพก่อนและหลังแต่งหน้าจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า รอยฟกช้ำหายไป ราวกับว่าใบหน้าของเธอถูกปกป้องด้วยเกราะที่แข็งแกร่งจากเครื่องสำอาง

ก่อนที่คุณ Natsu จะมาเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ เธอเคยมีประสบการณ์การทำงานเป็นช่างแต่งหน้ามาก่อน โดยเทคนิคการแต่งหน้าแบบ “Teppeki Make” (鉄壁メイク) ที่เธอกล่าวมานั้น ใช้เครื่องสำอางเพียง 4 ชิ้น (และใช้ 5 ชิ้น สำหรับการแต่งหน้าในฤดูร้อน) ซึ่งเทคนิคการแต่งหน้าดังกล่าว นอกจากจะปกปิดรอยแผลได้อย่างแนบเนียนแล้ว เครื่องสำอางยังติดแน่นไม่หลุดระหว่างวัน ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ต้องพบปะผู้คนอยู่ตลอดเวลาและไม่มีเวลาเติมแป้ง โดยเครื่องสำอางทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้าน Drug Store ทั่วไปในประเทศญี่ปุ่น มีดังนี้

■(a)【รองพื้น】
Sofina / Primavista Kuzurenikui Keshounori Keshounori Jikkan Powder Foundation UV (くずれにくい 化粧のり実感パウダーファンデーションUV)

■(b)【เบส】
MAJOLICA MAJORCA / Nude Make Gel

■(c)Shiseido / Spot Cover Foundation

■(d)Shiseido Integrate / Perfect Cover Eye Base

■(☆)【สำหรับฤดูร้อน】
Primavista by Sofina / Long Keep Base UV

โดยคุณ Natsu ได้เขียนอธิบายวิธีการใช้ดังนี้

1. สำหรับคนผิวแห้ง ให้นำเบสจากข้อ (b) มาผสมกับครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของน้ำนมให้เป็นเนื้อเดียวในอัตราส่วน 1:1 หลังจากนั้นให้ทาบริเวณที่มีรอยฟกช้ำและรอยแดง เพื่อปรับสภาพผิว

2. สำหรับบริเวณที่มีรอยฟกช้ำรุนแรงหรือรอยช้ำที่โดดเด่นสะดุดตา รวมไปถึงการปกปิดไฝ ให้นำรองพื้นจากข้อ (c) มาทาโดยใช้วิธีการแตะซ้ำๆ รอบบริเวณที่ต้องการอย่างเบามือ

3. สำหรับรอยแดงที่เป็นบริเวณกว้าง ให้นำรองพื้นจากข้อ (c) มาผสมกับเบสจากข้อ 1 (เบสจากข้อ (b) มาผสมกับครีมบำรุงผิวน้ำนม) แตะซ้ำๆ อย่างเบามือ เพื่อกลบรอยแดงให้จางลง

4. หากต้องการปกปิดรอยช้ำบริเวณดวงตาหรือรอยคล้ำใต้ตา ให้นำ Eye Base จากข้อ (d) มาแตะซ้ำๆ อย่างเบามือ

5.หลังจากทาคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยไม่พึงประสงค์แล้ว ให้นำรองพื้นจากข้อ (a) มาทาโดยการตบเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า

สำหรับในฤดูร้อน ให้นำเครื่องสำอางข้อ (☆) มาทาเป็นเบส จะทำให้เครื่องสำอางติดทนนาน แม้จะเหงื่อออกก็ตาม

คุณ Natsu กล่าวว่า เทคนิคที่สำคัญก็คือ “การตบเครื่องสำอางลงบนใบหน้าเบาๆ” ซึ่งต้องใช้การฝึกฝนและความใจเย็น วิธีดังกล่าวอาจใช้เวลาในการแต่งหน้านาน แต่รับรองว่าถึงจะเหงื่อออกมากแค่ไหน (เช่น การออกกำลังกาย) เครื่องสำอางจะติดแน่นตลอดทั้งวันแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook