ดูแลเท้าแบบได้สุขภาพกับ “ครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง”

ดูแลเท้าแบบได้สุขภาพกับ “ครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง”

ดูแลเท้าแบบได้สุขภาพกับ “ครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในโลกยุคปัจจุบันที่หลายคนใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น การออกกำลังกายกลายเป็นเรื่องหนึ่งที่ทุกคนหันมาให้ความสำคัญ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าพูดถึงการออกกำลังกาย เดี๋ยวนี้เราสามารถทำได้ด้วยหลากหลายวิธีการ ตั้งแต่การวิ่ง ว่ายน้ำ เข้าฟิตเนส เล่นโยคะ เรื่อยไปจนถึงการออกกำลังแนวใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ อย่าง “โพลแดนซ์”

 

ซึ่งครูโอ-กมลทิพย์ ตั้งเทียนทอง ครูสอนโพลแดนซ์ และเจ้าของสตูดิโอชื่อเก๋อย่าง Fly Me to the Moon ที่นำเสนอการออกกำลังกายแนวใหม่ ทั้งคลาสโพลแดนซ์ โยคะฟลาย โยคะ ซุมบ้าและคลาสเต้นอีกหลากหลายรูปแบบ ให้สาวๆ ได้เข้ามาสนุกกัน บอกว่า “ถ้าเล่นโพลแดนซ์จริงจังจะทำให้รูปร่างของเราฟิตแอนด์เฟิร์มไม่แพ้การออกกำลังกายแบบอื่นๆ เลยค่ะ ใครได้ลองโพลแดนซ์แล้วต้องติดใจแน่นอน”

แต่กว่าจะมาถึงวันที่เธอติดใจจนเล่นได้อย่างคล่องแคล่วและผันตัวมาเป็นครูสอนอย่างจริงจังในวันนี้ เธอบอกว่า เธอล้มลุกคลุกคลานอยู่เหมือนกันในช่วงแรก “ตอนที่เริ่มเล่นครั้งแรก โอคิดแค่ว่าอยากลอง ไม่น่าจะยาก ก็ไปลองดูโดยถ่ายวีดิโอไว้ด้วย ปรากฏว่าผลออกแย่มาก เพราะเอาเข้าจริงคนไม่เคยเล่น จะให้กระโดดขึ้นไปแล้วสามารถเหวี่ยงตัวขึ้นไปตามเสาได้เลยมันไม่ง่ายค่ะ เพียงแต่ว่าเราไม่ท้อซะก่อน เราเห็นคนอื่นทำได้ เราก็คิดว่าเราต้องทำได้เหมือนกัน พอวันที่สองเราก็เอาอีก ลองเล่นอีก ปรากฏว่าดีขึ้น เราทำท่าที่เราไม่คิดว่าเราจะทำได้จนได้ ทีนี้เริ่มสนุกแล้ว ก็เริ่มท้าทายตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ จนมาถึงวันนี้”

 

ถามว่าชอบอะไรในกีฬาโพลแดนซ์ ครูโอตอบด้วยสายตาเป็นประกายว่า “เพราะมันเป็นการออกกำลังกายที่สนุกค่ะ ก่อนมาเจอโพลแดนซ์ โอลองมาทุกอย่างแล้ว เข้าฟิตเนส พิลาทีส วิ่ง เราพบว่าเราไม่สนุกกับมัน แต่โพลแดนซ์คือกีฬาที่เปิดโอกาสให้เราได้เป็นตัวของตัวเอง ได้เต้นไปตามเพลง จะคิดท่าเองก็ได้ แล้วมันสอนให้เราไม่ย่อท้อต่อความล้มเหลว คือเริ่มเล่นแล้วทำท่าไหนไม่ได้ ถ้าเราพยายามต่อมันจะได้ พอได้เราก็อยากจะเล่นให้มันได้มากกว่านี้ ทำท่าอื่นๆ ได้อีก แรงฮึดตรงนี้นี่แหละที่ทำให้เราชอบโพลแดนซ์ และที่สำคัญคือหุ่นเฟิร์มขึ้นอย่างชัดเจน และโอไม่เคยป่วยมานานมากแล้วค่ะ”

แต่ถึงจะไม่เคยป่วยเลยแต่ก็มีเรื่องสุขภาพเรื่องหนึ่งที่เธอกังวลเป็นพิเศษนั่นก็คือเรื่องของสุขภาพเท้า “กีฬาโพลแดนซ์มีข้อห้ามอย่างนึงก็คือ ห้ามทาโลชั่นเลยไม่ว่าตรงส่วนไหนของร่างกาย เพราะจะทำให้ผิวเราลื่น พอไปจับเสาแล้วลื่นก็จะเล่นได้ไม่ดี ช่วงแรกๆ ของการเล่นโอก็เลยไม่ทาโลชั่นเลย ซึ่งก็ส่งผลให้ผิวเราแห้งมาก ทีนี้ในการเล่นโพลแดนซ์ ส่วนเท้าต้องมีการลงน้ำหนักเยอะมากในหลายๆ ท่าเต้น มีบางท่าที่เราใช้เท้าเกี่ยวเสาซึ่งเป็นโลหะแล้วพาตัวเองขึ้นไป มันจึงเกิดการเสียดสีบ่อยครั้ง แถมผิวที่แห้งแล้วไม่สามารถเติมความชุ่มชื่นด้วยโลชั่นได้ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัย”

 

“สุดท้ายโอเจอปัญหาส้นเท้าแตกที่แก้ยังไงก็แก้ไม่หาย แรกๆ ไม่ได้คิดอะไรนะคะ แต่พอเราเป็นครูสอนด้วยก็แอบมีกังวลมากเหมือนกัน เพราะมันดูเสียบุคลิกมากเวลาต้องสาธิตท่าให้นักเรียนในคลาสทำตาม แล้วเราไม่สามารถใส่อะไรปกปิดเท้าได้อยู่แล้วตลอดการสอน ถึงจุดนึงโอคิดเลยว่า ไม่ได้แล้ว เราต้องหาผู้ช่วยแล้วล่ะ ไม่งั้นทุกครั้งที่ลงคลาสแล้วต้องมากังวลแบบนี้คงไม่ดี”

ซึ่งผู้ช่วยที่ครูโอพามาแก้สถานการณ์ให้เธอก็คือ “สกอลล์ เวลเวท สมูธ เอ็กซ์เพรส เพดี้ รุ่นไดมอนด์ คริสตัล สีชมพู” ผลิตภัณฑ์ขัดเท้าอัตโนมัติที่มีหัวลูกกลิ้งรุ่นไดมอนด์ คริสตัล เพิ่มผงเพชรสังเคราะห์ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขัดให้เท้าสวยเรียบเนียนเหมือนทำสปา

 

“โอเคยลองแค่ครีมทาแก้เท้าแตกก่อน เพราะเห็นว่าเป็นครีมที่ทำมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ แต่อาจจะด้วยว่าเราไม่สามารถทาได้ต่อเนื่องทั้งวันด้วยงานของเรา ก็เลยทำให้ไม่หายซะที สุดท้ายมีเพื่อนมาแนะนำให้ลองใช้สกอลล์ เวลเวท สมูธ เอ็กซ์เพรส เพดี้ ที่เพิ่งออกมาใหม่ เป็นหัวลูกกลิ้งรุ่นไดมอนด์คริสตัล ฟังดูน่าลองเชียว เพราะมีการนำเพชรสังเคราะห์มาใช้ในหัวลูกกลิ้งขัดเท้าด้วย โอก็เลยลองดูค่ะ ปรากฏว่าช่วยได้เยอะมากเลย เพราะหัวลูกกลิ้งของสกอลล์ช่วยขจัดผิวที่แห้งแตกออกไปได้ง่ายโดยไม่ต้องออกแรงมากด้วย แค่ให้หัวลูกกลิ้งทำงานไป 2-3 นาที หัวลูกกลิ้งจะขัดเอาเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกไป เท้านุ่มเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด กลายเป็นว่าตอนนี้เวลาไปสตูดิโอก็จะพกไปด้วยตลอด แล้วถ้าเจอนักเรียนคนไหนที่เจอปัญหาเดียวกัน โอก็จะรีบแนะนำให้ไปลองใช้กันค่ะ”

สำหรับใครที่มีปัญหาคล้ายๆ กับครูโอ ขอแนะนำให้ลองไปหาตัวช่วยดีๆ อย่างสกอลล์ เวลเวท สมูธ เอ็กซ์เพรส เพดี้ รุ่นไดมอนด์ คริสตัล สีชมพู ที่ได้รับรางวัลสุดยอดสินค้าขายดีจากวัตสัน มาใช้กันเลยจ้า!

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook