ตีแผ่!! "วงการศัลยกรรมเกาหลี" กลับมาแล้วสวยทุกคนจริงหรือ?

ตีแผ่!! "วงการศัลยกรรมเกาหลี" กลับมาแล้วสวยทุกคนจริงหรือ?

ตีแผ่!! "วงการศัลยกรรมเกาหลี" กลับมาแล้วสวยทุกคนจริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสมัยนี้ต้องบอกว่า น้อยคนนักที่จะหลงเหลือความสวยธรรมชาติแบบเดิมๆ ที่พ่อแม่ให้มา...การศัลยกรรมในปัจจุบันกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ซึ่งเป็นเสริมบุคคลให้ดูดีชวนมอง และยังเสริมโหวงเฮ้งให้เราได้อีกด้วย อย่างที่รู้ๆกั นอยู่ว่าถ้าอยากให้เสริมเติมแต่งแบบธรรมชาติที่สุด เหมาะและเข้ากับเรามากที่สุด มีความเชื่อว่าต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปทำสวยที่ประเทศเกาหลี เพื่อจะได้สวยใสแบบสาวเกาหลีต้นฉบับอย่างแท้จริง 

แต่ก็ใช่ว่าจะกลับมาสวยทุกคน ทำแล้วดีทุกคน หากไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลที่เราต้องการไปศัลยกรรมไม่ใช่ว่าหมอที่ไหนก็ได้ ร.พ. ที่ไหนก็ได้ในเกาหลี เพราะใช่ว่าทำแล้วจะสวยกลับไปทุกคน ไปทำมาแล้วไม่สวยก็มีให้เห็นกันอยู่ในแวดวงบันเทิงที่เม้าส์ๆกันค่ะคู๊ณณ!!  ถ้าคุณเป็นอีกคนที่อยากเปลี่ยนตัวเองให้ หล่อ สวย ใส เพิ่มความมั่นใจ วันนี้ Sanook! Woman จัดมาให้เน้นๆ เพื่อศึกษาข้อมูลก่อนทำ 

อย่างที่หลายๆ คนคงทราบกันดีว่าประเทศเกาหลีนั้นขึ้นชื่อเรื่องศัลยกรรมความสวยความงามอยู่แล้ว เมื่อคิดถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงโฉมตัวเองให้ หล่อ สวย หรือเพิ่มความมั่นใจ ประเทศเกาหลีก็คงเป็นประเทศแรกๆ ที่เราเลือกไปโมหน้า แต่ก็ราคาสูงด้วนเช่นกัน ฉะนั้นจะเสียเงินแสนเงินล้านแล้ว คุณควรจะต้องหาข้อมูลแน่นมากๆ ทีนี่เราจะทราบได้อย่างไรว่าเราต้องเช็คอะไรบ้างตามมาคะ

ซึ่งเราบุกไปหาข้อมูลกันถึงประเทศเกาหลี มองไปทางไหนก็เจอแต่ ออนนี่ โอปป้า สวยๆหล่อๆ ช่างดีต่อใจจริงๆ  เราเดินทางไปย่านกังนัมเพื่อไปพบกับ คุณหมอ ลี ซัง วู ที่โด่งดังจากรายการ Let Me In ต้นฉบับจากเกาหลี ศัลยแพทย์ชื่อดังจากโรงพยาบาลศัลยกรรม ดี เอ (DA Plastic Surgery) โรงพยาบาลศัลยกรรม ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นหนึ่งด้านโครงหน้า อยู่อันดับต้นๆของเกาหลี

ซึ่งโรงพยาบาล ดี เอ (DA Plastic Surgery) จะมีทั้งหมด 3 ชั้น มีชั้น 7, 8 , 9  ในส่วนของชั้น 8 จะเป็นเคาน์เตอร์ต้อนรับ , วัดความดัน , ห้อง CT scan , ห้อง lab , รวมถึงห้องปรึกษาเรื่องศัลยกรรม แถมยังมีห้องพักรับรองแบบ VIP ที่อยู่บนชั้น 8 ของโรงพยาบาลที่ออกแบบมาอย่างสะดวกสบาย เสมือนอยู่โรงแรมหรูๆเลยทีเดียว ชั้น 7 จะเป็นห้องผ่าตัด, ห้องพักฟื้น, ห้องรักษา เรียกได้ว่ามีครบครัน ทันสมัยและที่สำคัญปลอดภัยมีมาตรฐาน และบริเวณชั้น 9 นั้นจะเป็นห้องทำ Laser ศูนย์ผิวหนัง , ห้องพัก VIP 1 , VIP 2 และห้องประชุมของหมอศัลยกรรมของที่นี่

คุณหมอ ลี ซัง วู นั้นเป็นผู้พลิกชีวิตจากหนุ่มสาวบ้านๆหน้าตาธรรมดากลายเป็นสาวสวยมาแล้วนักต่อนัก!  เพื่อปรึกษาเกี่ยวกับข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจว่าเขาจะต้องทำอย่างไรบ้าง และการทำศัลยกรรมในแต่ละบุคคล ว่าควรทำจุดไหนบ้างเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง ซึ่งคุณหมอเชียวชาญเรื่องโครงหน้าที่ดูเรียวได้รูป ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานจนใครๆ ก็สนใจ ดังเช่นตัวอย่างต่อไปนี้

เมคโอเวอร์! จากสาวไทยหน้าตาธรรมดามาเป็นสาวสวยสไตล์เกาหลีแซ่บเวอร์  คุณยิปปี้ สาวที่มีความเครียดเกี่ยวกับใบหน้าของตัวเอง เพราะมีอาการปากยื่น ยิ้มเห็นเหงือก แก้มและโหนกแก้มใหญ่ เลยตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองกับ DA โดยคุณหมอลีซังวู 

คุณเบียร์ตัดสินใจเลือก คุณหมอลี ซัง วู เป็นผู้ผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้าให้ นี่คือรูปโฉมใหม่ที่คุณเบียร์บอกว่า "พึงพอใจที่สุด" ได้เปลี่ยนเป็นคนใหม่ หล่อใสสไตล์โอปป้ากันเลยทีเดียว!!

อย่างกับคนละคน เจอตัวจริงตกตะลึงทั้ง 2 ท่านมากคือดูดีกว่าในรูปถ่ายอีกนะคะ คือตอนแรกคิดว่าเป็นหนุ่มสาวชาวเกาหลี ไม่ใช่คนไทย เรียกว่าคุณหมอเป็นผู้พลิกชีวิตให้เลยนะเนี้ยะ ได้เห็นฝีมือคุณหมอลีกันไปแล้วทีนี้เรามาคุยกับคุณหมอลี กันดีกว่า ถ้าจะทำศัลยกรรมที่เกาหลีเราจะต้องเช็คอะไรบ้าง? เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนโมหน้าใหม่ ให้สวยปัง โดยไม่เสียเงินฟรีๆและนั่งเสียใจ เพราะถ้าพังมาละก็แก้ใหม่มันก็ไม่เหมือนเดิมนะจ๊ะ เพราะที่เกาหลีค่าใช้จ่ายในการทำแต่ละครั้ง ราคาศัลยกรรมนั้นสูงและแพงมาก เมื่อเทียบกับการศัลยกรรมที่ไทยหลายเท่าตัว แต่ก็คุ้มค่าและเป็นธรรมชาติสมราคาที่เสียไปใช่ไหมละคะถ้าออกมาดูดี ซึ่งคุณหมอลี เล่าอย่างยิ้มแย้มอารมณ์ดีสไตล์โอปป้าให้เราฟังว่า

 

สาวเกาหลีทำไมจะต้องทำศัลยกรรมเพราะอะไร?

คุณหมอ ลี ซัง วู  : เพื่อความสวยงาม มันจะมีกรณีที่เขามองว่าไม่สวยเลยอยากมาทำ และอีกกรณีนึงสวยอยู่แล้วและเข้าอยากจะยิ่งสวยขึ้น เพราะผู้หญิงอยากจะสวยขึ้นเรื่อยๆ เพื่อความสวยงาม


ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ทั่วไปจำเป็นไหมที่จะต้องทำศัลยกรรมทุกคน

คุณหมอ ลี ซัง วู : ถ้าในกรณีที่หมั่นใจตัวเองแล้วเราไม่เครียดเพราะความสวยงามสำหรับคนภายนอกก็คือไม่จำเป็น แต่บางกรณีที่เครียดที่อยากจะสวยขึ้นแม้ว่าเขาสวยอยู่แล้วก็ตามถ้าอยากจะสวยขึ้นก็ทำได้


ปัจจุบันในประเทศไทยก็นิยมทำศัลยกรรมกันอย่างมาก และก็นิยมอยากมาศัลยกรรมในเกาหลีอย่างแพร่หลาย เขาจะต้องมีความรู้อย่างไรบ้าง มีวิธีการเช็คอย่างไรบ้าง

คุณหมอ ลี ซัง วู : แพทย์ที่เกาหลีส่วนมากจะมีฝีมือ รับผิดชอบคนไข้ดี แต่สิ่งแรกที่เราต้องคิดก็คือ การผ่าตัด ว่าต้องการจริงๆหรือเปล่า ต้องดูด้านการชำนาญของคุณหมอแต่ละท่าน และสิ่งที่สำคัญต้องพบหมอที่มีฝีมือ ก่อนมาทำการศัลยกรรมที่เกาหลีให้ศึกษาคุณหมอว่า คุณหมอท่านนี้ชำนาญด้านไหน มีรีวิวอะไรบ้าง มีประสบการณ์อะไรบ้าง ต้องก่อนเช็คมา  ในส่วนของ รพ. DA มักจะมีเคทคนไทย ซึ่งเป็นเคทที่ยากๆ มักจะมาหาหมอลีเยอะขึ้น เพราะทำที่ไทยแล้วไม่ชอบ จึงมาแก้ไขที่นี่ เพื่อให้ได้ความเป๊ะ ละเอียดขึ้น

ความสวยแบบไหนของเกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์

คุณหมอ ลี ซัง วู : ถ้าเป็นความคิดของหมอลี คือ หน้าต้องดูธรรมชาติ ถ้าสวยเหมือนตุ๊กตาที่ดูไม่ธรรมชาติ ไม่มีมิติจะคนละอย่างกัน เพราะความสวยงามสามารถแบ่งได้หลายอย่าง แล้วแต่ยุคสมัยด้วย ความสวยงามก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งปัจจุบันคนเกาหลีจะนิยมแบบที่มีกรามนิดหน่อย และนิยมไม่มี 2 ชั้น แล้วแต่สมัยความสวยงามจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนก็คือ "ให้ดูเป็นธรรมชาติ" ซึ่งเวลาผ่าตัดจะแนะนำให้ทำแบบที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะเกินไป สิ่งที่ทำแบบนั้นจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

ชมคลิปสัมภาษณ์ "คุณหมอ ลี ซัง วู" ( Let me in  เกาหลี)

และความคิดเห็นเรื่องการทำศัลยกรรมของชาวเกาหลี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook