5 อาหารบำรุงผิวสวย เติมเต็มผิวสวยสดใสจากภายใน ใครว่าทำยาก !

5 อาหารบำรุงผิวสวย เติมเต็มผิวสวยสดใสจากภายใน ใครว่าทำยาก !

5 อาหารบำรุงผิวสวย เติมเต็มผิวสวยสดใสจากภายใน ใครว่าทำยาก !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวสวยจะทำไงดี? สาวๆ คนไหนที่มีคำถามนี้กับตัว งั้นหันมาทางนี้สิคะ เพราะเรามีอาหารผิวสวยมาฝาก เป็นอาหารบำรุงผิวให้สวยสดใสจากภายใน ว่าแต่อาหารผิวสวยเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

1.ผักผลไม้สด

ในส่วนผักสดจะมีวิตามินเอที่จะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านและผิวยังคงความเปล่งปลั่งสดใส นอกจากนี้ ยังมีวิตามินซีที่มีบทบาทสำคัญกับการสร้างเส้นใยคอลลาเจน ส่งผลทำให้ผิวพรรณเต่งตึงและยืดหยุ่นขึ้น สำหรับผลไม้ที่มีวิตามินซีก็ได้แก่ มะนาว ส้ม มะเขือเทศ สับปะรด และฝรั่ง ส่วนผักและผลไม้ที่มีวิตามินเอในปริมาณมากนั้นก็ได้แก่ กล้วย มะละกอ ฟักทองและแครอท

2.ปลา

การกินปลาจะทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่ดีจากธรรมชาติ ซึ่งโปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย ป้องกันไม่ให้เซลล์เสื่อมสภาพลง นอกจากนี้ ปลายังมีเซเลเนียมที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยชะลอความแก่ชราและชะลอความเสื่อมสภาพของร่างกายได้ด้วย

3.น้ำมันมะกอก

แม้ว่าน้ำมันมะกอกจะเป็นน้ำมันที่ได้จากพืชซึ่งมีแคลอรีสูง หากก็มีข้อดีคือ มีกรดไขมันชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และยังถือเป็นไขมันชั้นดีที่จะช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด น้ำมันมะกอกยังมีส่วนประกอบของวิตามินเอและอีซึ่งเป็นดั่งสารแอนตี้ออกซิแดนท์ โดยจะช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ และทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์กว่าวัย ทั้งยังมีความชุ่มชื้นและเนียนนุ่มสดใส

4.เมล็ดข้าวและธัญพืช

อาหารในกลุ่มเมล็ดข้าวและธัญพืชนั้น มีหลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง ข้าวโพด ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วดำและงา ซึ่งนอกจากจะอุดมไปด้วยวิตามินบีสูงแล้ว ยังมีวิตามินอีที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยเสริมสร้างและรักษาเซลล์ให้มีความแข็งแรง ทั้งนี้ยังมีงานวิจัยระบุไว้อีกด้วยนะคะว่า วิตามินอีจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้สุขภาพผิว จึงทำให้ผิวหนังเกิดความยืดหยุ่นชุ่มชื้นและยังช่วยป้องกันความเสียหายของผิวที่เกิดขึ้นจากมลภาวะได้อีกด้วย

5.น้ำเปล่า

การดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอจะทำให้อวัยวะทุกส่วนภายในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หากร่างกายคนเราไม่ได้รับน้ำอย่างเพียงพอก็ย่อมส่งผลทำให้ผิวพรรณไม่สวยสดใส ดังนั้น การดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว ย่อมทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่งและชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านอีกต่อไป เนื่องจากน้ำจะช่วยรักษาความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและเซลล์ผิว และยังทำหน้าที่ปกป้องผิวไม่ให้หย่อนยานจากการลดน้ำหนักอย่างหักโหมได้อีกด้วย

การกินอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้ หากหมั่นกินเป็นประจำทุกวัน นอกจากจะได้ผิวสวยสดใสแล้ว ยังส่งผลในเรื่องการลดน้ำหนัก ทำให้มีหุ่นสวยและสุขภาพดี เรียกว่าครบองค์ประกอบทุกด้านในการทำให้ชีวิตมีคุณภาพที่ดี ดังนั้น สาวๆ อย่าพลาดที่จะกินอาหารเพื่อสุขภาพผิวสวยตามนี้กันบ่อยๆ ล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook