สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ อยากผิวหน้าใสกิ๊กง่ายๆ ต้องลอง !

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ อยากผิวหน้าใสกิ๊กง่ายๆ ต้องลอง !

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ อยากผิวหน้าใสกิ๊กง่ายๆ ต้องลอง !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวหน้าใสกิ๊ก จากนี้ไปจะไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะสาวๆ เพราะเรามีสูตรหน้าใสจากธรรมชาติมาฝาก จะมีสูตรใดบ้างนั้น มาดูกันเลยดีกว่า

สูตรหน้าใสจากมะนาว

วิธีทำ บีบน้ำมะนาวไว้ในถ้วย แล้วเติมน้ำสะอาดลงไปเพื่อให้กรดจากน้ำมะนาวเจือจางลง จากนั้นนำเปลือกมะนาวมาชุบในน้ำมะนาวที่เตรียมไว้ นำมาขัดถูบนผิวหน้าจนทั่ว โดยขัดวนไปมาเบาๆ ประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ซับผิวให้แห้ง ทาครีมบำรุงผิวหน้าต่อไป แนะนำให้ทำเช่นนี้ก่อนเข้านอน รับรองค่ะว่าสูตรหน้าใสนี้จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ช่วยรักษาสิว รอยสิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวลงได้ และยังช่วยลดริ้วรอย รวมถึงจุดด่างดำ ทำให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรหน้าใสจากโยเกิร์ต

วิธีทำ ให้นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาปั่นผสมกับมะเขือเทศ และน้ำมะนาว จากนั้นนำมาพอกหน้าจนทั่ว ปล่อยไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างหน้าให้สะอาด ส่วนผสมทั้งหมดจะช่วยปลุกคืนความกระจ่างใสให้ผิว ทำให้ผิวหน้าสดชื่น ลดความหมองคล้ำและลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ทำเป็นประจำนี่จะกลายเป็นสูตรหน้าใสที่คุณสาวๆ จะต้องชื่นชอบอย่างมากทีเดียว

สูตรหน้าใสจากแตงโมและมะละกอ

วิธีทำ ปั่นเนื้อแตงโม และมะละกอสุกให้เข้ากัน เติมน้ำผึ้งลงไปผสมด้วยจากนั้นนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างหน้าให้สะอาด สูตรหน้าใสนี้จะช่วยให้ผิวหน้าสดชื่นขึ้นทันตา และทำให้ผิวที่หมองคล้ำค่อยๆ กระจ่างใสขึ้นได้หากหมั่นพอกเป็นประจำ แตงโมและน้ำผึ้งยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ในขณะที่มะละกอจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกได้อย่างอ่อนโยน

สูตรหน้าใสจากสตรอว์เบอร์รี

วิธีทำ นำสตรอว์เบอร์รีผลสดประมาณ 2-3 ผล มาปั่นกับแตงกวา 1/2 ลูก และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา เมื่อได้ส่วนผสมที่เข้ากันดีแล้ว ก็นำมาพอกหน้าจนทั่วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด วิตามินซีจากสตรอว์เบอร์รีจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก เป็นดั่งสูตรสครับในตัว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น และทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนเกลี้ยงเกลาขึ้นอีกด้วย แต่สาวๆ จะต้องหมั่นพอกหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำสม่ำเสมอนะคะ

ง่ายๆ เพียงเท่านี้ หากสาวๆ หมั่นนำสูตรหน้าใสเหล่านี้ไปพอกหน้าเป็นประจำ ก็จะมีผิวหน้าขาวกระจ่างใสไร้สิว และผิวยังเปล่งปลั่งราวกับผิวสาววัยแรกแย้มแบบไม่ต้องง้อครีมแพงๆ อีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook