6 สาเหตุ ที่ทำให้สีเล็บไม่ติดทน สวยนานกว่าเดิม

6 สาเหตุ ที่ทำให้สีเล็บไม่ติดทน สวยนานกว่าเดิม

6 สาเหตุ ที่ทำให้สีเล็บไม่ติดทน สวยนานกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใคร ๆ ก็ไม่ชอบทั้งนั้น ถ้าจะต้องเสียเงินและเวลามากมายไปกับการแต่งเล็บ แล้วอีกสองวันถัดมา ก็พบว่าที่ตกแต่งมามันถลอกเลอะเทอะหมดแล้ว เพื่อเป็นการยืดอายุให้กับความสวยงามบนเล็บมือ ผู้เชี่ยวชาญจาก Elle มีคำแนะนำว่า มี 6 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เล็บสวย ๆ ของคุณนั้น ไม่ติดทนนาน

- ขั้นตอนก่อนการแต่งนั้นไม่ดีพอ ก่อนการแต่งเล็บนั้น การขจัดน้ำมันและสารตกค้างที่ติดอยู่ ก่อนการทาเล็บลงไปนั้น นับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมากสำหรับการแต่งเล็บเลยทีเดียว ผู้เชี่ยวชาญจาก Elle บอกว่า เราควรจะต้องล้างเล็บด้วยสบู่ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และน้ำก่อน จากนั้นก็ตามด้วยน้ำยาทำความสะอาดเล็บที่มีค่า PH ในระดับที่เหมาะสม การแต่งเล็บ ก็เหมือนกับการแต่งหน้า หากเราเตรียมในขั้นแรกดี ผลก็จะออกมาดี

- ตะไบเล็บไม่ดี การตะไบเล็บ หากทำผิดทิศทาง ก็ส่งผลให้เล็กแตก หรือเสียรูปเสียทรงได้ ขั้นตอนของการตะไบเล็บ จึงต้องให้ความสำคัญเช่นกัน

- ช่างทำเล็บต้องให้เวลา และมีความเชี่ยวชาญ ควรเลือกช่างทำเล็บที่มีความเป็นมืออาชีพ ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และให้เวลาอย่างเหมาะสมกับการทำเล็บให้ลูกค้า ไม่รีบร้อนจนเกินไป บ่อยครั้งที่เล็บของเราไม่สวยอย่างที่คาดหวัง เพราะช่างเล็บขาดประสบการณ์ และมีวิธีการทำที่ไม่ถูกต้อง ไม่ใช่เป็นเพราะผลิตภัณฑ์



- ไม่ใช่น้ำมันทาขอบเล็บ หรือ Cuticle Oil เนื่องจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เป็นตัวบำรุงที่สำคัญ สามารถใช้เป็นประจำ และใช้บ่อย ๆ ได้ โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาว ที่มือแห้ง มันจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่เล็บ ซึ่งถือว่ามีความสำคัญ เพราะเล็บมือของเรานั้นหากขาดความชุ่มชื้น มันก็จะหดแห้ง และฉีกขาดได้ง่าย

- คุณตัดหนังด้วยตัวเอง แน่นอนว่า คุณตัดเล็บด้วยตัวเองได้ แต่การตัดหนังขอบเล็บควรให้เป็นหน้าที่ของมืออาชีพ ซึ่งก็ต้องมีความชำนาญ และมองออกว่าควรจะตัดส่วนไหนออก นอกจากนั้น ต้องมีความสะอาด ไม่เสี่ยงต่อการติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งหากไม่มีความมั่นใจว่าช่างไม่ความชำนาญจริง ก็ไม่ควรตัด

- หลังทำเล็บ ไม่รอให้แห้งดีเสียก่อน เราไม่ควรคิดเอาเองว่า พอออกจากร้านทำเล็บ นั่นแปลว่าเล็บแห้งสนิทดีแล้ว จริง ๆ แล้ว การรอให้เล็บแห้ง ต้องแห้งทั้งจากภายในและภายนอก ปราศจากความชื้น ทั้งสี ทั้งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ลงไป ทุกอย่างต้องรอเวลาให้แห้งอย่างเหมาะสม ซึ่งโดยทั่ว ๆ ไปแล้ว กว่าจะใช้งานได้เต็มที่ ทั้งล้างจาน ทั้งซักผ้า ก็ควรรอ 24 ชั่วโมงเพื่อให้เล็บแห้งสนิท และติดทนนานยิ่งขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook