หลีกเลี่ยงวิธีแบบนี้ แล้วมามีผิวขาวกระจ่างใสแบบปลอดภัยกันดีกว่า!

หลีกเลี่ยงวิธีแบบนี้ แล้วมามีผิวขาวกระจ่างใสแบบปลอดภัยกันดีกว่า!

หลีกเลี่ยงวิธีแบบนี้ แล้วมามีผิวขาวกระจ่างใสแบบปลอดภัยกันดีกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หน้าร้อนที่แดดแผดเผาแบบนี้ สาวๆ หลายคนคงจะกำลังประสบกับปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่ขาวสดใสกันเหมือนเดิมแน่ๆ เพราะมีเพื่อนสาวเรามาถามหาวิธีที่จะทำให้ผิวขาว กลับมาดูดีเหมือนเดิม และที่สำคัญไม่ใช่แค่เพื่อสาวของเราเพราะเราก็เจอจากการสำรวจผู้หญิง 100 คนก็อยากมีผิวขาว โดยมีตัวเลือกผิวขาวแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผิวขาวออร่า ผิวขาวเร็ว ขาวเกาหลี แต่พบว่าการมีผิวขาวอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งที่ผู้หญิงต้องการมากที่สุดถึง 70% เลย

     แต่หลายๆ คนก็เลือกวิธีแบบเสี่ยงๆ หรือทางเลือกที่ผิด เพื่อจะให้ผิวขาว ซึ่งจริงๆ แล้วอาจส่งผลเสียในระยะยาว และไม่ควรทำกันเลย เช่น บางคนเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง ที่การันตีความขาวแบบเร่งด่วนภายในไม่กี่วัน ซึ่งหารู้ไม่ว่าวิธีการดูแลผิวเช่นนี้นั้น เป็นการดูแลอย่างผิวเผิน และอาจส่งผลต่อสุขภาพผิวหน้าและสุขภาพกายในระยะยาวด้วย หรือบางครั้งอาจจะดูด่างดำมากกว่าเก่า มาดูกันว่ามีวิธีการใดบ้างที่อาจทำให้สาวๆ อย่างเรากลายเป็นสาวหน้าขาวแต่ผิวอ่อนแอ แพ้ง่ายแถมอาจมีสิวเห่อ ได้โดยไม่รู้ตัว

1. ทาครีมกันแดดมากเกินไป
เข้าใจว่ากลัวดำ เพราะแดดสมัยนี้มันแรงเหลือเกิน เต่อย่าลืมว่าครีมกันเดดส่วนใหญ่จะมีสารเคมี หากกระหน่ำทาครีมกันแดดมากเกินไป ก็อาจจะเกิดการอุดตันและก่อให้เกิดการแพ้ ดังนั้นควรเลือกครีมกันแบบPhysical หรือ Non-Chemical Sunscreen ที่อ่อนโยนต่อผิวของคุณ และทาในปริมาณที่พอเหมาะ

2. สครับหน้าทุกวัน
แม้ว่าการสครับหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ช่วยให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้นได้ แต่หากสครับบ่อยเกินไป นอกจากจะกำจัดเซลล์ผิวเก่าแล้ว ยังขัดขวางการเกิดเซลล์ผิวใหม่ด้วย ทำให้ผิวบางลง ไวต่อแสงแดดและสารเคมี ส่งผลให้ผิวของคุณอ่อนแอและแพ้ง่ายขึ้นโดยไม่รู้ตัว ควรจะสครับผิวหน้าอาทิตย์ละ 2 – 3 วันก็เพียงพอ เพื่อผิวที่แข็งแรง

3. ลอกหน้า
การลอกหน้าคือการใช้สารเคมีในการผลัดเซลล์ผิว เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก เหมาะสำหรับผู้ที่มีรอยสิว ริ้วรอย หรือผู้ที่มีผิวคล้ำ เพราะจะช่วยปรับสีผิวให้ดูขาวขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ข้อเสียก็คือเมื่อลอกผิวแล้วใบหน้าของคุณจะมีอาการแดงภายในไม่กี่วัน ชั้นผิวภายในอาจติดเชื้อหรือเกิดแผลเป็น รวมทั้งทำให้ชั้นผิวบางขึ้น ทำให้ผิวแพ้ง่าย ไวต่อแสงแดด ไม่สามารถโดนแสงแดดกลางแจ้งได้อยู่ดี

4. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผสมสารเคมีอันตราย กัดผิวหน้าได้
ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขายในโลกออนไลน์มากมาย หลายยี่ห้อก็มักจะโฆษณาว่าเห็นผลรวดเร็ว ขาวขึ้นภายในไม่กี่วัน ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะผสมสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวในระยะยาว โดยสารเคมียอดฮิตที่นิยมนำมาผสมในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ได้แก่

     ไฮโดรควิโนน เป็นสารที่ใช้รักษาฝ้าที่ให้ผลเร็วมากหลังจากใช้ไม่กี่วัน สารชนิดนี้จะยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีของผิวหนังหรือเมลานิน ทำให้ผิวขาวขึ้น แต่หากใช้ต่อเนื่องกันเป็นเวลานานอาจทำให้ผิวหน้าระคายเคืองและเกิดรอยด่างดำ เพราะสารไฮโดรควิโนนมีฤทธิ์เป็นพิษต่อเซลล์เม็ดสี ซึ่งอาจทำให้สีผิวไม่สามารถกลับมาเป็นสีเดิมได้อีก แถมยังไปสะสมในชั้นหนังแท้จนกลายเป็นรอยดำฝังลึกบนใบหน้า หรือที่เรียกกันว่า “ฝ้าถาวร”

     สารปรอท เป็นสารที่ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนสทำให้มีการสร้างเม็ดสีในผิวลดลง ทำให้ผิวขาวขึ้น และมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียจึงป้องกันสิวได้ด้วย แต่เมื่อใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้เกิดพิษสะสมในผิวหนัง และดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือด ส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย

     สเตียรอยด์ เป็นสารที่ช่วยแก้อาการแพ้ แก้คันและผื่นผิวหนังอักเสบ ช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน แต่หากใช้ติดต่อกันเป็นระยะเวลานานอาจจะติดและเพิ่มความแรงขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อหยุดใช้ผิวหนังจะอักเสบ ผิวหน้าบางลง ไวต่อแสงแดด หลอดเลือดใต้ผิวหนังเปราะแตกง่าย รวมทั้งเกิดสิวและผื่นอักเสบรอบปาก

     ดังนั้นการที่จะมีผิวขาวอย่างปลอดภัยได้ สาวๆ ควรระมัดระวังในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ควรผ่านการทดสอบความปลอดภัยภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนัง ว่าปลอดภัย เห็นผล โดยไม่ทำร้ายผิว มีการจดแจ้งทะเบียนที่ถูกต้อง ได้รับการรับรองจากองค์กรอาหารและยา ใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ และที่สำคัญแบรนด์ที่เลือกใช้ต้องมีความน่าเชื่อถือ อยู่ในตลาดมานาน

     ซึ่งก็มีผลิตภัณฑ์เวชสำอางไวท์เทนนิ่งบำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดจากธรรมชาติและบำรุงลึกถึงภายใน ช่วยให้สีผิวที่เป็นธรรมชาติ และเป็นเวชสำอางที่ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนังว่าปลอดภัยไม่แพ้(Hypoallergenic tested) อย่าง Smooth E white Babyface Cream สูตร Extra White Sensitive

 
     เพราะนอกจากมีส่วนผสมจากธรรมชาติ จึงอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายแล้ว ยังปราศจากสารสเตียรอยด์ และสารอันตรายต่อผิวต่างๆ มี Melawhite จากสวิสเซอร์แลนด์ ที่ช่วยคืนความสมดุลของการสร้างเม็ดสีผิว ให้ผิวขาวกระจ่างใส และ Multi Vitamin ช่วยให้หน้าสว่างใส ชุ่มชื้นดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี พร้อม MES Technology (Multi-Layer Emulsion System) ลิขสิทธิ์เฉพาะของสมูทอี ที่ช่วยให้สารสกัดต่างๆ ซึมซาบลึกสู่ผิวชั้นในสุด โดยไม่ทิ้งความมันไว้บนชั้นผิว ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการแพ้และสิว

 

     ช่วยดูแลปัญหาริ้วรอย แผลเป็นด้วย มี ISR- Intensive Skin Repair –ปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยให้ออกซิเจนไหลเวียนสู่ชั้นผิวได้ดียิ่งขึ้นและยังมี Micronized Titanium Dioxide ช่วยปกป้องผิวสวยจากรังสี UV ด้วย SRF 100 (Sun Reflection Factor) ปลอดภัย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้เหมือนสารกันแดดทั่วไป ช่วยลดปัญหา ฝ้า กระ และผิวหมองคล้ำ หาซื้อได้ที่ ร้านขายยาชั้นนำ, Watson, Boots, และห้างสรรพสินค้า

     ถ้าไม่อยากมีผิวหน้าขาวแต่กลับบอบบางบาง แพ้ง่าย อย่าลืมดูแลผิวหน้าของคุณอย่างอ่อนโยน เพื่อผิวขาวใสอย่างปลอดภัย ให้ผิวสุขภาพดีแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติตามคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง

 




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook