10 กฎของ Friends with benefits แค่เพื่อนแม้จะมีเซ็กส์มาเกี่ยวข้อง

10 กฎของ Friends with benefits แค่เพื่อนแม้จะมีเซ็กส์มาเกี่ยวข้อง

10 กฎของ Friends with benefits แค่เพื่อนแม้จะมีเซ็กส์มาเกี่ยวข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราก็อยากคบกันกับใครบางคนแบบสบายๆ ไม่ต้องลงลึกในเรื่องความสัมพันธ์ในระยะยาว มีความสุขในเรื่องเซ็กส์ด้วยกัน สนุกด้วยกันไป เรื่องแบบนี้เป็นไปได้ และคนรุ่นใหม่หลายๆ คน เขาก็เป็นกัน ลักษณะความสัมพันธ์แบบนี้เรียกว่า friends-with-benefits หรือ FWB  แต่การจะรักษาสถานภาพไว้ในลักษณะนี้ เป็นเรื่องไม่ง่ายนัก คุณจะต้องวางกฎเหล็กของตัวเองไว้ 10 ข้อ เพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นอยู่ในจุดที่ไม่ลึกซึ้งจนเกินไป กฎเหล็กที่ว่านี้ คืออะไร ลองมาติดตามกัน

-           หากคุณคิดจะมีความสัมพันธ์แบบนี้ กับเพื่อนบ้าน ขอให้คิดใหม่อีกรอบ จริงๆ แล้วน่าจะเป็นเรื่องดี ที่คุณจะมี FWB อยู่อาศัยบ้านใกล้เรือนเคียง คุณคิดจะเดินไปหากันเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องขับรถกลับบ้าน หลังจากที่ดื่มไวน์ไปตั้งหลายแก้ว แถมคุณยังรู้ด้วยว่าตอนนี้เขาอยู่บ้านหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ ข้อเสียก็มีเช่นกัน เพราะคุณจะไปคอยสอดส่องเขา รู้เรื่องรู้ราวของเขามากเกินไป จนความสัมพันธ์ในรูปแบบสบายๆ นั้นเปลี่ยนไป เพราะหากคุณตื่นขึ้นมาตอนตี 3 แล้วเห็นว่ารถของเขาไม่ได้จอดอยู่ที่เคยจอด คุณคงอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาไปทำอะไรอยู่ที่ไหน

-           อย่าทำให้ตัวเองรู้สึกจริงจังกับความสัมพันธ์มากเกินไป ไม่ว่าคุณและเพื่อจะเซ็กซ์กันได้เร้าใจขนาดไหน ก็อย่าไปหลงรัก เพราะอีกฝ่ายจะสามารถจับอารมณ์ของคุณได้ Rachel Russo ผู้ให้คำแนะนำเรื่องความสัมพันธ์จากนิวยอร์ค บอกว่า ผู้หญิงมีโอกาสที่จะตกหลุมรักคนที่หลับนอนกับพวกเธอ ในขณะที่ผู้ชายจะคิดเพียงแค่ว่าคุณเป็นคู่เซ็กซ์เท่านั้น ในขณะที่คุณกำลังฝันว่าจะได้เขามาเป็นแฟน มันกลับทำให้เขาหนีหายไปเสียมากกว่า

-           ถ้าคุณสนใจใครคนใหม่ ก็ส่งสัญญาณบอกกันล่วงหน้า ไม่ควรตัดสัมพันธ์แบบปัจจุบันทันด่วนกับ FWB ของคุณ Amy Spencer นักเขียนเรื่องความสัมพันธ์บอกว่า อย่าเพิ่งไปหวังในตัวคนใหม่ที่คุณถูกใจนั้นมากนัก และก็ไม่ต้องรีบบอก FWB ของคุณว่า คุณมีคนใหม่แล้ว แต่คุณควรรู้ว่า คนที่คุณกำลังเล็งอยู่นั้น เขาอาจจะไม่ได้มีคุณคนเดียว และเขาอาจจะมีสไตล์การคบพาเพื่อนเพื่อเซ็กซ์แบบสบาย ๆ เหมือนคุณอยู่ก็ได้ ดังนั้น อย่าด่วนเปิดเผยอะไรออกไป จนกว่าคุณจะมั่นใจในตัวหนุ่มคนใหม่นั่นแล้วจริง ๆ

-           คุณไม่ควรจะชวนเพื่อน หรือครอบครับให้มาสนิทสนมกับ FWB ของคุณ เพราะเขาอาจจะไม่รู้ว่าจะเล่นบทไหนกันแน่ แม้ว่าเขาจะมาหาคุณในทันที่ที่คุณต้องการ แต่เขาอาจจะยังไม่ใช่คนที่คุณจะพาเข้าสังคม ซึ่งเหตุผลก็คือ FWB เป็นอะไรที่ชั่วคราว ถ้าคุณนำเขาเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคุณ นั้นจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวให้เกิดขึ้น และอีกข้อหนึ่ง หากคุณเห็น FWB เข้ากันได้อย่างดิบดีกับครอบครัวและเพื่อนฝูงของคุณ นั่นอาจจะทำให้คุณหวั่นไหว

-           อย่านอนด้วยกันทั้งคืน Jemma สาวโสดวัย 25 ปีบอกว่า สิ่งที่เธอชอบที่สุดสำหรับการมี FWB ก็คือ เมื่อเสร็จกิจ เธอก็ให้เขากลับไปเลย  เพราะหลังจากมีเซ็กซ์นั้น คนเราจะมีความรู้สึกทางอารมณ์ ดังนั้น เราไม่ควรสนใจคู่หูเซ็กซ์มากนัก เมื่อเสร็จกิจเขาก็กลับไป เธอก็อาบน้ำ นอนอย่างผ่อนคลาย สบายตัว สบายใจ

-           เก็บความสัมพันธ์ของคุณและเขาเอาไว้แค่ในห้องนอน หลังกิจกรรมสุดเซ็กซี่ของพวกคุณนั้น คุณอาจจะคิดว่าจะชวนกันไปดื่มกาแฟ ดูหนัง แต่หนุ่มโสดวัย 24 อย่าง Shaun บอกว่า หยุดเลย อย่าทำอย่างนั้น เว้นเสียแต่ว่าคุณวางแผนที่จะมีความสัมพันธ์ในระยะยาวกับเขา

-           ป้องกันตนเอง การมีเซ็กซ์ที่ปลอดภัย เป็นสิ่งที่คุณต้องใส่ใจ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะนอนกับใครก็ตาม คุณต้องให้เขาใช้ถุงยางอนามัย ทั้งป้องกันโรคที่ติดต่อทางเพศสัมพันธุ์ และป้องการการตั้งครรภ์ด้วย ไม่ว่าคุณจะไว้วางใจเพื่อนคนนี้มากแค่ไหนก็ตาม

-           คุณต้องฉลาดพอในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ คุณอาจจะพบ FWB จากเฟสบุ๊ค แต่นั้นไม่ได้หมายความว่า คุณต้องการประกาศให้คนทั้งโลกรู้ ว่าคุณกับเขา มีความสัมพันธ์กัน ดังนั้นก่อนจะโฟสต์ หรือทวิตอะไรลงไป ให้คิดแล้วคิดอีก

-           อย่าคิดว่าเซ็กซ์เป็นสิ่งจำเป็น Jaz วัย 31 ปี บอกว่า ตอนเธอเริ่มมีอะไรกับ FWB เธอรู้สึกว่ามันเป็นการผจญภัย อิสระ สนุกมาก เธอมีเซ็กซ์กับเขาสัปดาห์ละหลายครั้ง บางทีเจอกันในพักกลางวันก็มีอะไรกันแม้กระทั่งในรถ แต่เมื่อพอผ่านไปสักสองสามสัปดาห์ เธอรู้สึกเหนื่อย และกิจกรรมก็เริ่มลดลง จนวันหนึ่งก็รู้สึกไม่อยากจะมีอะไรกันแล้ว เธอเลยคิดว่ามันไม่จำเป็นที่ทุกครั้ง ทุกที่ ทุกเวลาที่เจอกัน จะต้องมีอะไรกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook