8 ตัวการ พังหน้าสาวออฟฟิศ

8 ตัวการ พังหน้าสาวออฟฟิศ

8 ตัวการ พังหน้าสาวออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครล่ะ?จะอยากหน้าพัง มีริ้วรอย ดูแก่ก่อนวัย สาวออฟฟิศทั้งหลายคงรับไม่ได้ ที่ใครจะเรียกเราว่าป้า แล้วอะไรล่ะคือตัวการทำร้ายผิวหน้าคุณสาวๆ เพื่อที่เราจะได้ระวัง หลีกเลี่ยงและเตรียมรับมือล่วงหน้ายังไงละคะ งั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

1.แสงแดด



     แสงแดดที่เราต้องเผชิญอยู่ทุกวี่ทุกวันนี่ล่ะค่ะ ตัวการสำคัญที่คอยทำร้ายผิวให้ดูแก่กว่าวัย ใบหน้าหมองคล้ำ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ คุณสาวๆ อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ อย่างน้อย SPF 15 ขึ้นไป เลือกครีมกันแดดที่ปกป้องได้ทั้งแสง UVA และ UVB ควรทาทุกวัน ไม่ว่าวันนั้นแดดจะออกหรือไม่ก็ตาม
– UVA ทำร้ายผิวชั้นนอกและยังทะลุผ่านเข้าถึงผิวชั้นใน ทำให้เกิดริ้วรอย แก่กว่าวัย
– UVB ทำร้ายผิวชั้นนอก ทำให้ผิวเราไหม้ หมอง ดูคล้ำเสีย

2.มลภาวะ

 

     ศัตรูตัวฉกาจของผิวสวยรองจากแสงแดด นักวิทยาศาสตร์พบว่ามลภาวะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวร่วงโรยก่อนวัย เป็นตัวการทำให้เกิดริ้วรอย จุดด่างดำ และรอยแดงบนผิว

3. สูบบุหรี่

 

     การสูบบุหรี่ทำให้เกิดริ้วรอย และผิวแก่เร็วขึ้น เพราะสารในบุหรี่จะซึมเข้าสู่กระแสเลือด ขัดขวางการส่งออกซิเจนและสารอาหารที่สำคัญไปยังผิว ทำลายคอลลาเจน และยังทำให้ผิวฟื้นฟูและผลัดเซลล์ได้ช้า เป็นอีกต้นเหตุที่ทำให้ผิวแก่เร็ว

4. แอลกอฮอล์


     การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ส่งผลให้ผิวแห้งมากขึ้น เสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยได้ง่าย นอกจากนี้ แอลกอฮอล์ยังทำให้ร่างกายสูญเสียวิตามินเอ ซึ่งเป็นวิตามินสำคัญในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิว

5. ขาดสารอาหารต้านอนุมูลอิสระ

     ในแต่ละวันผิวเราต้องเจอสารอนุมูลอิสระมากมาย ที่มากับฝุ่นควัน มลภาวะ หากไม่ค่อยทานผัก ผลไม้ที่มีวิตามิน หรือปลาทะเลที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ก็จะทำให้ผิวเราแก่เร็วขึ้นได้

6. นอนดึก

      การนอนดึก หรือนอนน้อยบ่อยๆ จะทำให้ผิวโทรม หน้าหมอง แก่เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะช่วงเวลาที่เราหลับ คือเวลาที่ร่างกายเราจะเข้าโหมดซ่อมแซมผิวและส่วนที่สึกหรอ

7. แสดงอารมณ์ทางสีหน้า

      การยิ้ม หัวเราะ ขมวดคิ้ว บ่อยๆ ซ้ำๆ จะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวเกิดการหดตัว สูญเสียอีลาสติน ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย

8. กาลเวลา

     เวลาเปลี่ยน ผิวเราก็เปลี่ยนตาม ความหย่อนคล้อยของผิวหนัง คอลลาเจน และอีลาสตินจะเริ่มเสื่อมสภาพ

     รู้อย่างนี้แล้ว คุณสาวๆ คงต้องพยายามหลีกเลี่ยงตัวการทำร้ายผิว ที่จะทำให้เกิดริ้วรอย หมองคล้ำ ทำหน้าพัง ดูแก่ก่อนวัย แล้วควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลผิวหน้าที่มีส่วนผสมของสาร Pollustop เพื่อช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ เรียกได้ว่ากันไว้ก่อนย่อมดีกว่านะคะ

 

BSC EXPERT WHITE
ANTI-POLLUTION PLUS

Pollustop ช่วยปกป้องผิว


 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook