5 วิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติ พร้อมบำรุงผมสวยเงางามดั่งใจ

5 วิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติ พร้อมบำรุงผมสวยเงางามดั่งใจ

5 วิธีเร่งผมยาวแบบธรรมชาติ พร้อมบำรุงผมสวยเงางามดั่งใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวผมสั้นหลายคน หลังจากตัดผมมาแล้วก็อาจนึกเสียดายผมยาวๆ ที่เพิ่งตัดไป และหากคุณกำลังมองหาวิธีเร่งผมยาวในแบบธรรมชาติ วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะหยิบมาฝากค่ะ

1.ใช้แชมพูสูตรเร่งผมยาว

อยากให้ผมสั้นยาวเร็วขึ้น ไม่ยากเลยค่ะ อันดับแรก ให้สาวๆ เปลี่ยนแชมพูสระผมแบบที่ใช้ปกติ มาเป็นสูตรสำหรับช่วยเร่งผมยาวจะดีกว่า เพราะมีสารอาหารที่จะช่วยบำรุงและกระตุ้นรากผมให้ยาวเร็วขึ้นได้อย่างทันใจ โดยมีสารอาหารและวิตามินที่สำคัญในการเข้าไปหล่อเลี้ยงและช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วได้นั่นเอง

2.ใช้แฮร์โทนิคหรือเซรั่ม

หลังจากสระผมเสร็จทุกครั้ง แนะนำให้ใช้แฮร์โทนิคหรือเซรั่มเพื่อช่วยบำรุงเส้นผม และช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะไปพร้อมกัน ยังช่วยกระตุ้นเส้นผมให้งอกใหม่และยาวได้อย่างเร็วขึ้นอีกด้วย

3.หมักผมด้วยสูตรจากธรรมชาติ

การดูแลบำรุงผมด้วยวิธีธรรมชาติ ดีตรงที่ไม่ต้องอาศัยสารเคมีรุนแรง แต่กลับช่วยให้ผมสาวๆ ยาวเร็วขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ลองใช้สูตรหมักผมเร่งผมยาวตามนี้ดูสิคะ

สูตรที่ 1 - น้ำมันมะกอก

ใช้น้ำมันมะกอกประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับไข่แดง 2 ฟอง คนให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักผม 1 ชั่วโมงก่อนสระ สูตรหมักผมเร่งผมยาวนี้จะช่วยบำรุงผมให้ยาวเร็ว แถมบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยเงางามมีน้ำหนักอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย

สูตรที่ 2 - น้ำมันเมล็ดองุ่น

นำน้ำมันเมล็ดองุ่นมาชโลมลงบนศีรษะจนทั่ว ใช้ปลายนิ้วนวดเบาๆ เพื่อให้น้ำมันซึมซาบลงสู่หนังศีรษะและเส้นผม ให้ทำสูตรนี้วันเว้นวันก็ถือว่าได้รับการบำรุงดูแลอย่างเพียงพอแล้วค่ะ

สูตรที่ 3 - น้ำมันมะกรูด

ให้สาวๆ คั้นเอาแต่น้ำมะกรูดมาใช้หมักผม หรือจะนำมาผสมกับแชมพูสระผมที่ใช้อยู่เป็นประจำก็ได้ น้ำมันของมะกรูดจะช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ และทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้นั่นเอง

4.นวดหนังศีรษะ

การหมั่นนวดหนังศีรษะหรือเส้นผมบ่อยๆ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้สารอาหารถูกนำไปหล่อเลี้ยงรากผมและเส้นผมได้เป็นอย่างดี เพียงก้มศีรษะลงแล้วนวดเบาๆ ประมาณ 3 นาทีเป็นประจำทุกวัน หลังจากที่สระผมเสร็จหรือก่อนนอนก็ให้แปรงผมเบาๆ วิธีนี้ก็จะช่วยเร่งผมยาวได้เช่นเดียวกัน

5.กินอาหารบำรุงผม

อาหารที่ดีก็มีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้ยาวเร็วได้เป็นอย่างดี แนะนำอาหารที่มีโปรตีน ไบโอตินและวิตามินบี เช่น เนื้อปลา ตับ ไข่แดง ข้าวซ้อมมือ นมถั่วเหลือง ธีญพืช ฟักทองและผักใบเขียวชนิดต่างๆ เป็นต้น

วิธีเร่งผมยาวในแบบธรรมชาติที่เรานำมาฝากนี้ จะเห็นได้ว่าทำไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะสาวๆ หากอยากมีผมยาวเร็ว อย่าลืมนำไปทำตามกันบ่อยๆ ล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook